BN1801 ở Bình Dương đi máy bay từ Hải Phòng vào TP Hồ Chí Minh

N1801 là ca ????ệ???????? trong cộng đồng đầu tiên tại tỉnh Bình Dương, bệnh nhân này tiếp xúc với BN1644 tại Hải Dương.

Tối ngày 31/1, Bộ Y tế công bố ca mắc SARS-CoV-2 tại Bình Dương là BN1801, nữ, 45 tuổi, ngụ ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương.

Lịch trình của ????ệ???????? ????????â???? này cụ thể:

????ệ???????? ????????â???? về quê tại huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương để ăn cưới và có tiếp xúc với người cháu là BN1644, làm việc tại Công ty Poyun, Hải Dương.

Sau khi ăn đám cưới tại Hải Dương, ngày 18/1, ????ệ???????? ????????â???? đi xe taxi tới Sân bay Cát Bi (Hải Phòng) và sau đó đã hạ cánh tại Sân bay Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh.

Từ TP Hồ Chí Minh, ????ệ???????? ????????â???? đi xe của hãng xe Thành Công về huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương cùng với 9 người trên xe. ????ệ???????? ????????â???? có ghé trạm dừng chân Thành Công tại ấp Bố Lá, xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo.

Ngày 19/1, ????ệ???????? ????????â???? bắt đầu xuất hiện triệu chứng đau đầu, sau đó có dấu hiệu mệt mỏi, đau họng… Bệnh nhân tự mua thuốc uống, đi truyền nước và có đi chợ tại thị trấn Phước Vĩnh để mua rau.

Ngày 29/1, sau khi biết thông tin về các ca nhiễm SARS-CoV-2 tại Hải Dương, bệnh nhân đến Trung tâm y tế huyện Phú Giáo khai báo và được lấy mẫu ????é???? ????????????????ệ????.

Ngày 30/1, ????ệ???????? ????????â???? có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện nay, toàn bộ ấp Cà Na, nơi ????ệ???????? ????????â???? cư trú, cùng hơn 1.500 người khác đã được phong tỏa.

Ngành Y tế Bình Dương đã khẩn trương điều tra xác minh tất cả các trường hợp tiếp xúc với người bị mắc SARS-CoV-2 này. Cụ thể: F1 có 92 trường hợp đang được cách ly tại Trường Tiểu học Phước Vĩnh B; F2 có 147 trường hợp đang được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng.

Toàn tỉnh Bình Dương đến nay đã phát hiện lấy mẫu ????é???? ????????????????ệ???? 40 trường hợp liên quan đến ổ dịch tại Hải Dương, Quảng Ninh. ????á???????? ???????? tập trung 50 trường hợp, ????á???????? ???????? tại nhà nơi cư trú 36 trường hợp.

Tính đến hết ngày 31/1, toàn tỉnh Bình Dương có 29 trường hợp mắc SARS-CoV-2; trong đó, 28 ca là chuyên gia nhập cảnh, 1 ca mắc đầu tiên trong cộng đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *