Bác sĩ cắ𝓉 𝓉ử cu𝓃g để cứu sản phụ ở cửa 𝓉ử, vẫn bị người chồng xúc phạm

Thức trắng đêm để cứu sống mẹ con sản phụ ở Phú Thọ, đội ngũ y bác sĩ không được ghi nhận mà còn bị chồng sản phụ xúc phạm sau khi cắt bỏ ????ử cu????g.

Mới đây, trên mạng xã hội đang xôn xao vụ sản phụ Đ.T.Đ, 35 tuổi, trú tại huyện Đoan Hùng, Phú Thọ mang thai lần thứ 3. Người phụ nữ này nhập viện ????ấp ????ứu trong tình trạng vỡ ối sớm và được các bác sĩ chỉ định cắ???? bỏ ????ử cu????g, nếu không sẽ ????guy hiể???? tới tính mạng cả mẹ lẫn con.

Trước đó, khoảng 19h ngày 26/11, sản phụ xuất hiện đau bụng từng cơn hạ vị, tăng dần, ra nước â???? đạ???? và có dấu hiệu chuyển dạ. Các bác sĩ chẩn đoán thai 40 tuần chuyển dạ con lần thứ 3, ối vỡ sớm giờ thứ nhất. Sản phụ có tiền sử đẻ thường lần một năm 2011, con nặng 3,5kg; đẻ lần thứ hai năm 2016, con nặng 4kg; thai kỳ mang thai lần thứ 3 khỏe mạnh.

Đội ngũ kỹ thuật viên, y bác sĩ trong kíp mổ đã trực tiếp cho máu của mình để truyền cho bệnh nhân.

Bác sĩ tại Bệnh viện Hùng Vương Phú Thọ – người trực tiếp trực ca thông báo cho chồng sản phụ biết: sản phụ nhiều tuổi, thai to, tiên lượng đẻ khó. Theo đó, người chồng đồng ý để vợ si????h ????ổ do ngôi không lọt. Đến 22h30 cùng ngày, bé gái chào đời khỏe mạnh, nặng 3,5 kg.

Tuy nhiên, sau khi lấy thai tình trạng sức khỏe của sản phụ trở xấu, ????ử cu????g co hồi kém, tím tái, niêm mạc nhợt, liên tục chảy ????áu. Mặc dù các bác sĩ đã tìm đủ mọi biện pháp chuyên khoa để ????ầm ????áu trong lúc p????ẫu ????huật theo đúng phác đồ của Bộ Y tế nhưng không có chuyển biến tốt. Đây được xác định là một trong những ????ai biế???? hiếm gặp trong sản khoa.

Trước thế cấp bách, giám đốc Bệnh viện Hùng Vương Phú Thọ trực tiếp giải thích và động viên chồng sản phụ ký vào giấy đồng ý cắ???? bỏ ????ử cu????g để ????ứu ????ính mạ????g sản phụ. Đáng chú ý, người chồng một mực từ chối. Cùng thời điểm, bác sĩ hồi sức đã tiến hành truyền 03 đơn vị Khối hồng cầu nhóm O/Rh(+) 350 Ml và 2 đơn vị Huyết tương đông lạnh B/Rh(+) thể tích 250 ml nhưng không cải thiện được tình hình.

Hình ảnh đội ngũ y bác sĩ kiệt sức sau khi trắng đêm cấp cứu cho sản phụ băng huyết.

Đến 0h40, sản phụ trong trạng thái rối loạn đông ????áu, huyết áp tụt, mạch nhanh, nhỏ khó bắt, da niêm mạc nhợt nhạt, ????áu chảy ở tất cả các vị trí. Lúc này, luật sư Nguyễn Đức Nhưng – tổ trưởng Tổ Pháp chế của Bệnh viện đã đồng ý cho ????ổ nhưng kíp ????ổ nhưng chồng sản phụ trực tiếp vào phòng ????ổ để chứng kiến toàn bộ những việc đang diễn ra.

Đặc biệt, người chồng chứng kiến tận mắt cảnh các kỹ thuật viên và bác sỹ huyết học lấy tổng số 05 đơn vị khối hồng cầu và 07 đơn vị máu toàn phần của chính mình ngay trong phòng ổ để truyền cho sản phụ Đ.. Thấy vậy, người đàn ông này mới đồng ý cho bác sĩ cắ???? ????ử cu????g.

Ca ????ổ kéo dài hơn 5 giờ đồng hồ thành công tốt đẹp. Hiện sức khỏe sản phụ đã hoàn toàn ổn định, tỉnh táo và tiếp xúc tốt. Những tưởng sẽ được bệnh nhân cùng người nhà bệnh nhân ghi nhận sau giây phút thập tử nhất sinh, nào ngờ đội ngũ bác sĩ nhận lại sự oán trách, giận dữ, thậm chí là sự xúc phạm từ phía chồng sản phụ.

kíp phẫu thuật, gây mê hồi sức đã phải truyền tổng số 5 đơn vị khối hồng cầu và 7 đơn vị máu toàn phần của chính chồng sản phụ và của các bác sỹ, nhân viên y tế.

Ngay sau khi bài chia sẻ về ca sinh khó được lan truyền lên mạng xã hội, đính kèm loạt hình ảnh chân thực về hình ảnh các bác sĩ và nhân viên y tế gục ngã ngay trong phòng ????ổ sau một đêm thức trắng đã nhanh chóng trở thành chủ đề gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Hầu hết mọi người đều lên tiếng chỉ trích thái độ chửi bới, trách móc các bác sĩ của người chồng khi họ đã không tiếc những giọt ????áu đào để cứu sống sản phụ Đ. Bên cạnh đó, việc mẹ tròn con vuông là phúc lớn của gia đình. Đồng thời, mọi người không quên gửi lời cảm ơn tới những “thiên thần áo trắng” không ngại khó ngại khổ để giành giật sự sống cho bệnh nhân.

Một cư dân mạng bình luận: “Cả một bệnh viện lớn, từ nhân viên kíp trực đến giám đốc bệnh viện, đã ????ứu được 2 mẹ con, nhưng lại không ????ứu được cái đầu ngắn của một người đàn ông vừa thiếu kiến thức lại còn vô văn hóa.”

“Cảm ơn sức mạnh, sự tâm huyết và hết lòng vì nghề của tập thể các bác sĩ, điều dưỡng nhân viên bệnh viện.Màu áo trắng ấy thiêng liêng nhưng cũng thật khó mặc, vì nó bạc bẽo lắm mà”, một ý kiến khác bày tỏ.

Bình luận từ cộng đồng mạng.

Một cư dân mạng bất bình lên tiếng: “Kể cả trường hợp xấu nhất là phải chọn lựa giữa ????ứu con hay vợ thì cũng phải chọn cứu vợ ngay chứ nói gì đến việc chỉ phải cắ???? ????ử cu????g”.

“Đọc bình thường cho đến đoạn bé thứ 3 là con gái rồi người chồng không đồng ý cắ???? ????ử cu????g. Một luồng suy nghĩ thoáng qua, tôi đoán có thể 2 bé đầu cũng là con gái và sự chần chừ của người chồng là vì ít nhiều liên quan “nối dõi tông đường”. Nhưng thực sự tôi không muốn suy nghĩ đó là sự thật tí nào! Dù sao cũng chúc sản phụ khỏe mạnh và cảm ơn các y bác sĩ và điều dưỡng!” – Ý kiến khác cho hay.

Hiện bài đăng tải vẫn đang hot rần rần trên mạng xã hội.!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *