2 mẹ con sản phụ đều mất chỉ vì thiếu 1 tờ giấy trong hồ sơ, bị 7 bệnh viện từ chối

Việc ???????????????? ???????????????? ????à ???????????????? ???????????? thật đẹp bởi vì nó mang lại cuộc sống mới cho thế giới này.

????????ậ???? ????????ô???????? ???????????? ???????????? đ???? ????????????????, ????ó ????ấ???? ????????????ề???? ???????????? ????????ế???? ????????ô???????? ????????ế???? ????????ướ???? đượ???? ????ả???? ????????. ????????????ề???? ????ẹ ????ầ???? ????ò???? ????ấ???? ????ạ???????? ????ơ???? ???????????? ????????ô???????? đượ???? ????????ế???? ????????ậ????. ???????????????????? ????â???? ????????????????ệ???? ????ầ???? đâ????, ????ẹ ???????????? ????ả???? ????????ụ ????ị ???? ????ệ???????? ????????ệ???? ????ừ ????????ố???? đã ????????ô???????? ????????ể ???????????? ????????ỏ????.

Người phụ nữ có tên Hartina, ở Nam Sulawesi, Indonesa, đã ????????ế???? ????ớ???? đứ???? ???????????? ????ẫ???? ????ò???? ???????????????????? ????ụ???????? ????ẹ ????ì ????ô ????????ô???????? đượ???? ????????ă???? ????ó???? ????à đ????ề???? ????????ị ????ị???? ????????ờ????

Theo Kompas,????ý ???????? đ???????? ????ò???????? ????à ???? ????ệ???????? ????????ệ???? đã ????ừ ????????ố???? ???????????????? ????????ụ. Bao gồm bệnh viện Bantaeng, bệnh viện Jeneponto, bệnh viện Takalar, bệnh viện Labuang Baji, bệnh viện Kartini, bệnh viện Ananda và bệnh viện Pelamoni.

???????????????????? ????ả???????? ????ỗ???? ????????ạ???? ???????????? ????????ườ???? ????????à ???????????????? ????????ụ ????????ộ???? ????????ả???? ???????????????? ???????? ????????????ề???? ????ầ???? ????ì ????ị ????ừ ????????ố????

Tại bệnh viện đa khoa Wahidin, Hartina đã ????????ệ???? ????ứ???? ????à ???????????? đờ????, ???????????? ???????????? ????ị ???? ????ệ???????? ????????ệ???? ????ừ ????????ố???? ????????ướ???? đó, vào ngày 9/12.

Lúc 17 giờ 28, gia đình đưa thai phụ đến bệnh viện Labuang Baji nhưng bị từ chối vì không có kết quả xét nghiệm nhanh là âm tính với SARS-CoV-2.

Lúc 18:22, họ đến bệnh viện Kartini, không có phòng chăm sóc đặc biệt

Lúc 19 giờ, bệnh viện Ananda từ chối vì phòng săn sóc đặc biệt đang được khử trùng.

Các bệnh viện tiếp theo đều lấy lý do là thai phụ không có giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2.

Hartina cuối cùng đã được điều trị tại bệnh viện Pelamoni. Tuy nhiên, cô chỉ được cung cấp oxy và hỗ trợ chống co giật khi ở trong xe cấp cứu. Thai phụ không được đưa xuống khỏi xe cấp cứu. Thay vào đó, cô ấy được đưa đến bệnh viện Wahidin.

Tại bệnh viện Wahidin Sudirohusodo, Hartina được điều trị y tế. Nhưng tất cả đã quá muộn màng. Chỉ vì 1 tờ giấy xét nghiệm, ???????????? ????ẹ ???????????? ????ả???? ????????ụ đã ???????????? đờ???? ????ứ???? ????ưở????.

????ì???????? ả???????? ???????????????? ????????ụ ????????ú???? ????ơ???? ????????ở ????????ố???? ????ù???????? ????????ê???? ???????? ????ấ???? ????ứ???? ????????????ế???? ????????????ề???? ????????ườ???? ????ó???? ????????ươ????????

Người chồng đau buồn cho biết:

“Cô ấy????ê???? ????ơ???? độ???????? ???????????????? ????????ướ???? ???????????? ???????????????? ????????????. Vậy mà họ đều lần lượt từ chối. Họ không thể linh động giải quyết mà cứng nhắc và quy tắc”

“Chúng tôi đã cố gắng chạy khắp nơi nhưng các bệnh viện quá nguyên tắc. Điều gì sẽ xảy ra nếu đây là những người thân trong gia đình họ?”, người chồng đau đớn nói.

Trong khi đó, Giám đốc Dịch vụ Y tế Bệnh viện Ananda, Fira cho biết, bệnh viện không có các phương tiện chuyên sâu cho Hartina.

“Khi cô ấy đến bệnh viện, bác sĩ đã cố gắng kiểm tra Hartina trong xe và phát hiện ????ô ấ???? ????ị ???????? ????????ậ???? ????à ????????????ế???? á???? ????????????. ???????????????????? ????ì???????? ????????ố???????? ????????ư ????ậ????, ????????ú???????? ????ô???? ????ả???? ????????ấ???? ????ằ???????? ????ô ấ???? ????ầ???? ????????????ế???? ????ị ????????ă???? ????ó???? đặ???? ????????ệ???? ????à ????ệ???????? ????????ệ???? ????ủ???? ????????ú???????? ????ô???? ????????ô???????? ????ó. Vì vậy, chúng tôi đã yêu cầu người nhà của Hartina giới thiệu cô ấy đến bệnh viện Labuang Baji”

Đại diện một trong???? ????ệ???????? ????????ệ???? ????ử???? ????ờ???? ???????????????? ????????ồ???? đế???? ???????????????? ????????ụ ????à ???????????? ????????ế???? ????ọ ????????ô???????? ????????ậ???? ????ệ???????? ????à ???????? ????????ô???????? ????ó ????????ò???????? ????????????????

Trong khi đó, Giám đốc Dịch vụ Quản lý Y tế của Bệnh viện Bantaeng, bác sĩ Hikmawati phủ nhận việc tiếp nhận bệnh nhân tên Hartina đến khám.

“Chúng tôi đã kiểm tra hồ sơ nhưng không có bệnh nhân nào tên Hartina được đăng ký. Nếu có, tất nhiên thông tin sẽ có trong hồ sơ của chúng tôi”, ông nói.

Vụ việc đang nhận được sự chú ý của dư luận. Nhiều người không đồng tình với cách xử lý của những bệnh viện này,????????????ế???? ????ả???? ????????ụ ???????????? đờ???? ???????????? ????ị ???? ????ệ???????? ????????ệ???? ????ừ ????????ố????. ????????????à???? ???????? ????ầ???? ????à???? ????õ ????????á???????? ????????????ệ???? ????ủ???? ????????ữ???????? ????ệ???????? ????????ệ???? ????à????, ????????ệ???? ????á???? ????ệ???????? ????????ệ???? ????ó ????????????ề???? ????ừ ????????ố???? ????ộ???? ????ả???? ????????ụ đ???????????? ???????????????? ????ị???????? ???????????? ????????ô?????????

????????ườ???? đứ???????? đầ???? ????ị???????? ????ụ ???? ????ế ????????????????????????????????????ở ???????????? ???????????????????????????????? ????????ế???? ????ĩ ???????? ???????????????????????????? đã ????á???? ????????ậ???? ????ờ???? ???????????????? ????????ồ???? ????ủ???? ô???????? ????ề ????á???? ????????ế???? ???????????????? ????????ụ ????à???? ????????à???? ????????/????????. ???????????????? ô????????, ????á???? ????ệ???????? ????????ệ???? ở ????????ờ???? đ????ể???? đó ????ẽ ???????? ????????ả???? ư???? ????????ê???? ????á???? ????????ệ???? ????????á???? ????ấ???? ????ứ???? ????ệ???????? ????????â???? ????ơ???? ????à ????????ả???? ????à???? ???????????????? ????????ủ ????ụ???? ????à???????? ????????í????????

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *