Đang học lớp 9 không may “díɴh” ʙầu, cô gái tốt nghiệp loại giỏi, lấy chồng miệt mài đ̶ẻ liền 10 con

Bà mẹ nhận về nhiều phản ứng không mấy tích cực khi chia sẻ hành trình mang thai và sinh đến hơn chục đứa con của mình.

Mỗi lần mang thai, sinh con là một lần người mẹ phải đánh đổi bằng một phần sức khỏe, nhan sắc và thanh xuân của chính mình. Vì vậy, phần lớn phụ nữ hiện đại đều chọn chỉ sinh 1-2 con. Vậy nhưng bà mẹ dưới đây lại có quan niệm khác hoàn toàn khi dành cả thanh xuân để đẻ liền tù tì 11 đứa con và vẫn chưa dừng lại.

Veronica Merritt (36 tuổi, sống tại New York, Mỹ) chỉ là một bà mẹ bỉm sữa bình thường nhưng lại sở hữu hơn 100.000 người theo dõi trên Tiktok và Instagram. Đó là bởi cô thường xuyên chia sẻ về cuộc sống và hành trình mang thai, sinh tới 11 đứa con của mình lên hai trang mạng xã hội này.
Mới đây, Veronica tiếp tục gây sốc khi đăng tải video đi siêu âm, đồng nghĩa với việc cô đang mang bầu em bé thứ 12. Bà mẹ “siêu mắn” hào hứng gắn thêm các thẻ “12 đứa trẻ” hay “1 tá con” vào bài đăng của mình.

Veronica mang bầu con đầu lòng khi mới 14 tuổi.

Veronica cho biết cô phát hiện mang thai con đầu lòng khi mới 14 tuổi, đang học lớp 9. Đương nhiên đó là một thai kỳ ngoài kế hoạch và khi Veronica nhận ra thì cái thai đã hơn 3 tháng. Cô quyết định tạm dừng việc học một thời gian để sinh con. Hiện tại con gái đầu lòng của Veronica – Victoria đã 21 tuổi.


Sau khi sinh con gái đầu, Veronica tiếp tục quay lại trường học. Khi con được 5 tuổi, bà mẹ này mới quyết định kết hôn và cô sinh thêm con trai Andrew. Đáng tiếc, cuộc hôn nhân đầu tiên của cô đã tan vỡ sau đó không lâu.

Đến với người chồng thứ hai chính là lúc Veronica bắt đầu bước vào hành trình mang thai, sinh nở liên tục của mình. Cô sinh với người chồng này 9 đứa con và thêm cả em bé trong bụng sắp chào đời là tròn 10. Mỗi bé thường cách nhau khoảng 1,5-2 tuổi, tức là chỉ vài tháng sau sinh, Veronica sẽ tiếp tục mang thai.

Sau khi kết hôn, cô đẻ sòn sòn thêm 10 con.

Bà mẹ đông con cho biết cô không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào vì lo ảnh hưởng đến sức khỏe. “Không phải tất cả các con của tôi đều là vỡ kế hoạch đâu. Nhưng đúng là tôi không thể sử dụng các biện pháp tránh thai bằng nội tiết tố vì có bệnh liên quan đến đông máu”, Veronica chia sẻ. ‘

Hồi đầu năm nay, cô bị sảy thai một lần nên nghĩ rằng cơ thể mình sẽ khó có thể mang thai thêm nữa nhưng không ngờ “tin vui” về em bé thứ 12 lại đến sớm như vậy. Đặc biệt, Veronica cho biết cô chưa hề có ý định dừng việc sinh thêm con. “Tôi muốn có thêm ít nhất 6 bé nữa”, bà mẹ “siêu mắn” nói.

Veronica mới chia sẻ về tin vui lần thứ 12 của mình.

Thường xuyên chia sẻ cuộc sống gia đình bận rộn, ồn ào lên mạng xã hội nhưng đáng tiếc Veronica không nhận được nhiều sự ủng hộ. Thậm chí, nhiều người tiêu cực còn cho rằng cô thuộc kiểu phụ nữ “đua đòi, học dốt, vô dụng, chỉ biết ăn với đẻ” hay “không biết làm gì ngoài đẻ và tạo thêm áp lực cho xã hội”.

Phản pháo lại những bình luận này, Veronica cho biết cô không khuyến khích việc mang thai ở tuổi vị thành niên nhưng đó chỉ là một sự cố và cô đã cố gắng khắc phục. Bà mẹ đông con tự hào khoe mình đã tốt nghiệp trung học loại giỏi và hoàn toàn có khả năng thi vào đại học nhưng do bị bệnh thận và phải phẫu thuật nên mới không thi.

Sinh nhiều con có ảnh hưởng đến sức khỏe của bà mẹ hay không?

Mặc dù sinh con là thiên chức của người phụ nữ, nhưng điều này không có nghĩa là họ có đủ sức khỏe để có thể muốn sinh bao nhiêu con cũng được. Theo các bác sĩ, sinh nhiều con không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của các bà mẹ mà còn ảnh hưởng lên luôn cả các em bé. Cụ thể là:

– Nguy cơ sinh non, con nhẹ cân: Theo nhiều nghiên cứu, các bà mẹ sẽ có nguy cơ sinh non lên tới 40% nếu mang thai trong vòng 6 tháng đầu mới sinh con. Vì sinh non nên em bé sẽ bị nhẹ cân, sẽ bị thiếu máu, thị lực và thính giác kém phát triển, thậm chí còn bị bại não.

– Nguy cơ mắc phải các biến chứng trong thai kỳ: Nếu sinh nhiều con, lại sinh con quá dày, người mẹ dễ rơi vào tình trạng thiếu máu, thiếu chất dinh dưỡng vì cơ thể chưa kịp phục hồi đã lại tiếp tục mang thai. Cũng chính vì thế, bạn sẽ dễ gặp phải các biến chứng trong thai kỳ như tiền sản giật, tăng huyết áp…

– Áp lực tâm lý và sức khỏe khi phải chăm nhiều con: Sau khi mang thai và sinh con thì việc chăm con cũng không hề dễ dàng với người mẹ. Chăm nhiều con chắc hẳn sẽ gây ra áp lực không nhỏ cho mẹ, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tâm lý.

Nguồn Eva

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *