Bác sĩ dành ‘nửa đời người’ mở phòng khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo, coi đó là niềm vui

Gần 30 năm sau khi về hưu, cứ từ 7 giờ sáng đến tối muộn, phòng khám nhỏ của bác sĩ Nguyễn Văn Chương (Hà Nội) vẫn luôn mở cửa khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo.

Phòng khám chữa bệnh và phục hồi khả năng lao động của tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Văn Chương nằm nép mình trong con ngõ 424 Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội. Mới đầu giờ sáng nhưng người bệnh đến khám và điều trị đã khá đông. Phòng chỉ rộng chừng 50m2, kê được chiếc bàn làm việc, 3 giường bệnh và một số máy móc luyện tập.

Gần 30 năm qua, phòng khám của bác sĩ Nguyễn Văn Chương (Hà Nội) vẫn luôn mở cửa. Đã 86 tuổi nhưng ông vẫn ngày đêm hết lòng vì người bệnh. Bác sĩ Chương sinh năm 1934, có 60 năm công tác trong ngành y. Sau khi nghỉ hưu, bác sĩ Chương từ chối nhiều lời mời của các bệnh viện lớn, trở về nhà và tự mở một phòng khám nhỏ. Ông mong muốn giúp đỡ người bệnh, đặc biệt là những bệnh nhân nghèo được điều trị trong điều kiện tốt nhất có thể.

Người thầy thuốc già thấu hiểu và thương cảm với những người nghèo không có tiền vào bệnh viện. Chính vì thế, chữa bệnh cho người nghèo được ông xem như một nhiệm vụ phải luôn làm hết mình. Ông đã quyết định mở phòng khám để khám bệnh miễn phí cho người nghèo.

Dù đã ở tuổi mà nhiều người nghỉ ngơi đùa vui cùng con cháu, bác sĩ Chương vẫn hết lòng làm việc. Ông tâm niệm: “Niềm vui mỗi ngày là được chữa bệnh giúp những người có hoàn cảnh khó khăn”.

“Tôi chỉ mong sao cho những người có hoàn cảnh khó khăn khỏi bệnh sớm để họ còn sống và làm việc nuôi gia đình”, bác sĩ Chương vừa bấm huyệt cho bệnh nhân và nói.

Anh Nguyễn Hồ Hạnh (quận Tây Hồ, Hà Nội) bị thoái hóa địa đệm đã chữa nhiều nơi nhưng bệnh chỉ thuyên giảm ít mà không khỏi hẳn. Anh Hạnh cho biết: “Tôi chữa mất mấy chục triệu rồi mà bệnh vẫn chưa thuyên giảm nhiều, tôi tình cờ biết đến phòng khám chữa bệnh của bác sĩ Chương nên tôi đã đến đây chữa và tập trị liệu”.

“Tôi chữa mới được 8 hôm nhưng thấy bệnh của mình thuyên giảm nhiều. Tôi nghĩ chữa bệnh phải đến đúng nơi phù hợp với bệnh của mình”, anh Hạnh chia sẻ.

Hàng ngày, bác sĩ Chương đón tiếp nhiều lượt khách từ 7h sáng tới tối muộn.

Tùy vào bệnh của từng người mà bác sĩ Chương đưa ra phác đồ điều trị sao cho phục hồi nhanh nhất và tốt nhất.

Bác sĩ Chương nói phòng khám sẽ không bao giờ đóng cửa. Bởi các con, cháu của ông đều đang theo ngành y và sẽ nối tiếp những hành động tốt đẹp mà ông đang làm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *