Chàng kiến trúc sư bị cho là ‘điên rồ’ khi tận dụng khe hở giữa 2 tòa nhà để xây căn nhà mỏng nhất thế giới, chiều rộng chỉ 122cm

Nhiều người không tin rằng có thể sống trong một căn nhà mỏng như thế, cho đến khi ngắm không gian bên trong.

Thực tế, 122cm là khoảng cách đo tại điểm rộng nhất của căn nhà này. Ngôi nhà được xây dựng bởi chàng kiến trúc sư táo bạo người Ba Lan có tên Jakub Szczesny.

Ngôi nhà này nằm trong một kẽ hở giữa hai tòa nhà ở trung tâm Warsaw (Ba Lan) và trở thành nơi ở tạm thời cho các nhà văn đi du lịch.

“Khi mường tượng ra ý tưởng về ngôi nhà, tôi bắt đầu nghĩ xem ai có thể sống ở đó. Đó phải là một người muốn trở thành một ẩn sĩ, một người muốn dành thời gian một mình để làm điều gì đó…”, kiến trúc sư Szczesny bộc bạch.

“Có lẽ bạn phải là người tìm thấy niềm vui khi sống 1 mình, nếu không bạn không thể ở lâu ở một nơi như thế này”, Szczesny hài hước nói về ngôi nhà của mình.

Phần thân nhà được nâng lên theo kiểu nhà sàn và có cầu thang dẫn vào.

Tại điểm hẹp nhất của ngôi nhà, chiều rộng không quá 72 cm. Szczesny cho biết đội ngũ của anh phải xoay sở để lắp tất cả các đồ đạc cần thiết cho vừa vặn với ngôi nhà mỏng dẹt này.

Ban đầu, vị kiến trúc sư này dự kiến ngôi nhà sẽ vẫn ở nguyên vị trí này trong ít nhất hai năm, nhưng sau đó nó có thể được tồn tại lâu dài. “Ngôi nhà mỏng 122cm này đã trở thành một biểu tượng của thủ đô Warsaw và đã có trên bản đồ du lịch”, anh vui vẻ cho biết.

Ngôi nhà nằm giữa hai tòa nhà từ 2 thời đại lịch sử. “Thứ nhất là một tòa nhà gạch trên phố Zelazna – một tàn tích còn lại của thành phố trước Thế chiến thứ 2. Thứ hai là một tòa nhà chung cư bê tông. Ngôi nhà mỏng 122cm này là một ví dụ hoàn hảo về cái gọi là “không phù hợp” trong cấu trúc đô thị của thành phố chúng tôi”, chàng kiến trúc sư giải thích.

Ngôi nhà sở hữu không gian đầy đủ tiện nghi giúp người ta có thể sống bình thường cũng như sáng tạo. Đội ngũ thiết kế tin tưởng mạnh mẽ rằng nơi đây sẽ trở thành một biểu tượng của thủ đô Ba Lan hiện đại. Ngôi nhà đã thu hút nhiều sự chú ý của truyền thông trên thế giới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *