Uống rượu bia thì tránh xa 4 món này ngay kẻo ngộ độc, món thứ 2 hay có trên bàn nhậu

4 loại thực phẩm dưới đây vô cùng kỵ với bia rượu bạn chớ dại kết hợp cugnf kẻo rước bệnh vào người.

Thịt xông khói

Món thịt xông khói thường được dùng nhanh gọn cho những bữa nhậu của cánh mày râu. Nhưng ít ai biết rằng, nếu bạn thường xuyên kết hợp thịt xông khói với rượu bia, bạn sẽ dễ dàng mắc các bệnh ung thư vòm họng, ung thư gan. Nguyên nhân là vì trong thành phần của thịt xông khói có chứa nitrosamine và các chất bảo quản hấp thụ và gây hại cho cơ thể của con người.

Thịt bò

Món thịt bò xào, thịt bò bít tết rất giàu năng lượng, đem lại hàm lượng chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể con người. Nhưng nếu bạn dùng thịt bò trong khi đó rượu lại là một chất cay nóng sẽ khiến cho cơ thể bạn dễ bị mắc chứng khó tiêu, táo bón, sỏi thận.

Bởi thịt bò nhiều sắt gặp rượu bia sẽ dễ gây vón cục, khó tiêu. Ngoài ra, nếu bạn kết hợp giữa thịt bò và bia rượu còn gây ra triệu chứng như táo bón, mắt đỏ, ù tai, ảnh hưởng đến sức đề kháng của bạn.

Món Sushi

Món sushi rất ngon miệng, đẹp mắt được người Nhật Bản vô cùng yêu thích. Những năm gần đây, món ăn này cũng được nhiều người Việt Nam hưởng ứng. Tuy nhiên, nếu bạn kết hợp bia rượu với sushi thì thành phần chất sắt trong cá của sushi khi gặp chất cay nóng trong rượu bia sẽ khiến bạn cảm thấy khó tiêu và buồn nôn, mệt mỏi.

Xúc xích

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết trong thành phần của xúc xích mà chúng ta sử dụng hằng ngày có chứa rất nhiều axit amin hữu cơ. Nếu như bạn kết hợp xúc xích với rượu bia sẽ sản sinh ra chất Polycycli hydrocarbon làm ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa, hô hấp, và có thể gây ra bệnh ung thư vòng họng, dạ dày, u bướu cho bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *