Khởi nghiệp chỉ có 6,6 triệu, 8x xứ Nghệ nuôi gà an nhàn thu nhập 30 triệu/ tháng

Khởi nghiệp với 6,6 triệu đ̷ồng, chị Phan Thị Hoa ở xóm 7, xã Bài Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) đã vươn lên từ khó khăn bằng nghề nuôi gà Đông Tảo cho thu nhập từ 25 – 30 triệu đồ̷ng/ tháng.

Cô gái trẻ sinh năm 1987 được mọi người biết đến với mô hình nuôi gà Đông Tảo uy tín. Hoa bén duyên với gà Đông Tảo từ năm 2013, nhờ các trang mạng trên internet, chị cảm thấy gà Đông Tảo thực sự hấp dẫn. Lúc ấy, kinh tế còn khó khăn, nhưng vì niềm đam mê và muốn thoát khỏi cảnh đói̷ n̷ghèo, cô đã chạy vạy khắp nơi để có 6,6 triệu đồng̷ mua 110 quả trứng về ấp.

Hoa chia sẻ: “Gà Đông Tảo khó bán lắm, vì nó là một trong những sản vật để tiến vua nên giá thành rất cao. Tôi mua 110 quả trứng từ làng Đông Tảo, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên về ấp mà chỉ nở được có 50 con. Lúc ấy, vừa nuôi, vừa học hỏi cũng rất lo̷ l̷ắng…”.

Kiên trì với đam mê, Hoa đã học thêm lớp chăn nuôi thú y tại trường Trung cấp Nghề Kinh tế kỹ thuật Đô Lương. Ngoài ra, cô còn thường xuyên lên mạng để tìm hiểu cách̷ chăm sóc, nuôi gà Đông Tảo để có hiệu quả. Bù lại sự mạnh dạn, chịu khó của Hoa, công việc chăn nuôi đã dần khấm khá. Chỉ sau 6 tháng, những con gà Đông Tảo đã nặng trên 2,5kg, gà trống từ 3 đến 5kg.

Chị Hoa thường xuyên kiểm̷ t̷ra sức khỏe của gà Đông Tảo trong quá trình nuôi.

Đôi chân của gà Đông Tảo trưởng thành.

Gà Đông Tảo được chị Hoa thả trong vườn nhà.

Thành công nuôi được gà, Hoa lại lo lắng về đầu ra. Với giá thành hàng triệu đồ̷ng mỗi con, thậm chí trên 10 triệu đồ̷ng, Hoa lại một lần nữa chạy đôn đáo tìm thị trường. Lúc này, Hoa thường xuyên xuống Vinh phát tờ rơi, liên hệ với các nhà hàng để lấy gà của mình, đồ̷ng thời thường xuyên quảng cáo sản phẩm trên facebook cho khách hàng biết đến.

Khi khách hàng mua gà, cô tư vấn cho họ rất kỹ về cách chăm sóc để làm sao gà khoẻ mạnh và đẹp, thi thoảng, gọi điện hỏi thăm khách hàng và hướng dẫn để cho họ chăn nuôi gà tốt. Từ sự kiên trì của cô, khách hàng tìm đến mua gà Đông Tảo mỗi ngày một nhiều hơn. Đến nay, trại gà Đông Tảo của cô có 500 con các loại: 100 con gà đẻ, 100 con gà thịt và 300 con gà giống.

Để mở rộng thị trường gà, chị Hoa đã mở rộng mô hình liên kết tại Đô Lương, Yên Thành, Diễn Châu. Sau 3 năm xây dựng mô hình, đến nay, mỗi tháng, chị Hoa có thu nhập ổn định từ 25 – 30 triệu đồng, doanh thu đạt từ 600 đến 700 triệu đồ̷ng mỗi năm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *