‘𝙳ị𝚌𝚑 𝚌ò𝚗 𝚍ài nếu ai cũng về quê ăn Tết’

Bạn có bao giờ nghĩ đến việc vừa đặt chân về đến quê thì ????ị đư???? đi cá???????? ?????????

Trong bối cảnh đợt SARS-CoV-2 thứ ba đã ???????????? ????ộng ra 10 tỉnh, thành trước thềm Tết Nguyên đán, Tổng liên đoàn lao động đã kêu gọi công nhân cả nước hạ???? ????????ế đ???? ????ại, cân nhắc kỹ về quê ăn Tết.

Tì???????? ????ì????h cả năm 2020 è???? ????ột, nhiều công nhâ???? ????ị ????ấ???? ????????ệ????, ????ươ???????? ????????ả????. Trong khi phải duy trì cuộc sống gia đình và nuôi con thì rất nhiều người lao động xa quê sẽ ở lại Tết này để tiết kiệm tiền. Tuy nhiên trong lòng họ cũng phâ???? ????ân chuyện nên về hay ở, về thì dùng tiề???? ????????ế???? ????????ệm mua vé xe, vé tàu…

Tuy nhiên người đứng đầu Tổng liên đoàn lao động cũng thông tin qua ????á???? ????á???? của các cấp công đoàn, đã có hàng chục vạn công nhân ở lại nơi ở không về quê, nhất là khu vực phía Nam. Đây là việc đáng hoan nghênh vì có t???????????? ????????ần vì bản thân, vì cộ???????? đồ????????.

Ở đâu ăn Tết đó, trước tiên là vì bản thân. Không về quê sum họp gia đình là sự ???????? ???????????????? nhưng đổi lại được sự a???? ????â????, ????ứ???? ????????ỏe của chính mình và của người thân. Bạn có bao giờ nghĩ đến chuyện vừa đặt chân về quê vì bị đưa đi ????á???????? ???????? ????????ưa? Bởi biết đâu trong lúc về, trên chuyến bay, chu????ế???? ???????? ???????????? ????????????????ến tàu nào đó có ????????, ???????? ????????ì ????ạ???? ????ẽ ????ô ????ì???????? ????????ở ????????à???????? ????????, F2?

Rồi bă???? ????????????ă???? ???????????? ????hi từ quê lên Hà Nội, TP HCM lại khiến cả chung cư, con ngõ bị cá???????? ???????? của tác giả bài viết nỗ???? ????ợ ????ề ????????ê ăn Tết, cả chung cư á???????? ???????? là điều hoàn toàn xá???? đá????????.

Vì vậy chúng ta nên câ???? ????????ắ???? ????????ậ???? ????ỹ, bởi rất có thể sự cả nể của mọi người góp phần thúc đẩy dị???????? ????ễ ???????????? ????????????????h hơn. Quan trọng hơn tất cả, người ở nhà cũng nên động viên, không ????ố???? ????????ú???? ????????ười ở xa trở về. Sum họp gia đình sau một năm dài là điều rất chính đáng. Song trong bố???? ????ả???????? đặ???? ????????ệt thì phải thích ứng theo kiểu đặ???? ????????ệ????.

Những người đi làm ở Hà Nội, Sài Gòn nhiều nă???? ????à ????????ư???? ????ừ???????? ăn Tết tại đây thì cũng nên xe???? đâ???? ????à ????ộ???? ????ý ???????? để ????????ả???? ????????????????ệ????. Không có Tết này thì còn Tết sau, huố???????? ????ì bây giờ ai cũng có điện thoại, chỉ một cuộc gọi là nghe thấy tiếng, nhìn thấy hình nhau rồi. Sứ???? ????????ỏ???? ????à trên cả.

Ở đâu ăn Tết đó là góp phầ???? đẩ???? ????ù???? ????ị????????. Nếu chúng ta cứ về, thì những người đ???????????? ????????ố???????? ????ị???????? ở ????ệ???????? ????????ệ????, ???????????? ????á???????? ???????? ????ấ???? ????ả ????ùa Tết thì sao?

Tết rồi sẽ qu???? ???????????? ????????ư???????? ????ị???????? ????ẽ ????ò???? ????ài nếu nhiều ngườ???? ????ứ ????????ượ???? ????????ô????.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *