Nhà Hảo Tâm Tặng Xe Để Mưu Sinh – Lý Do Gì Khiến Hai Bà Cháo Bán Cháo Lòng ” Cắm Xe”

Truyền thống ‘Lá lành đùm lá rách’ luôn hiện hữu trong cuộc sống của triệu triệu người Việt Nam chúng ta. Ở bất cứ đâu có hoàn cảnh khó khăn, ở đó sẽ có tấm lòng hảo tâm giúp đỡ họ. Tương tự như câu chuyện của cặp bà cháu bán cháo lòng dưới đây nhưng lần này sự việc lại vô cùng tréo ngoe.

Mới đây, câu chuyện của 2 bà cháu bán cháo lòng có hoàn cảnh khó khăn được một Youtuber đứng ra kêu gọi giúp đỡ được nhiều người chú ý. Thương bà già cả phải gồng gánh mưu sinh chăm sóc cả gia đình, nhiều người chung tay ủng hộ để mua được chiếc xe máy mới toanh cho đứa cháu chạy xe ôm công nghệ kiếm thêm thu nhập phụ bà.

Chẳng là, mới đây câu chuyện của 2 bà cháu bán cháo lòng có hoàn cảnh khó khăn được đăng tải, một Youtuber đã đứng ra kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người. Thương cụ bà lao động vất vả, dân tình nhanh chóng quyên góp tiền bạc giúp đỡ sắm một chiếc xe máy mới toanh cho cháu trai chạy xe ôm công nghệ kiếm tiền phụ bà.

Tuy nhiên, chỉ khoảng 3 ngày sau đó, khi Youtuber quay trở lại thăm gia đình thì phát hiện ra chiếc xe máy mới đã không còn trong nhà. Khi hỏi thăm cụ bà và người cháu trai thì cả hai trả lời vòng vo. Lúc thì để xe ở ngoài; lúc thì cậu (con trai cụ bà) lấy chạy rồi; sau đó là cháu đi sinh nhật, chạy xe bị lừa tiền; lúc lại nói đã mang đi cầm…

Trước những câu hỏi cứng rắn của Youtuber , cuối cùng 2 bà cháu thừa nhận đã mang chiếc xe đi cầm cố để lấy 13 triệu tiền mặt. Chiếc xe mua mới ban đầu có giá 27 triệu đồng.

Không gặng hỏi, cũng không trách móc, Youtuber cho biết niềm tin của anh và các nhà hảo tâm đã đặt nhầm chỗ. Cụ bà mặt buồn xo, liên tục lặp lại câu ‘bà sợ con buồn nên không dám nói’.

Theo chia sẻ của người cháu thì chiếc xe mới mua về được khoảng 3 ngày thì bị mang đi cầm cố, 3 ngày đó, người cháu đã đăng ký app và chạy xe ôm công nghệ.

Khi video được đăng tải, nhiều người thất vọng trước cách hành xử của 2 bà cháu và tỏ ra mất niềm tin , một số người còn thẳng thắn khẳng định đây là hoàn cảnh không đáng được giúp đỡ.

Sau đó khoảng 3 ngày, Youtuber đăng tải đoạn clip khác, cập nhật tình hình của 2 bà cháu và cho biết cụ bà đã chuộc chiếc xe máy về.

Trong video mới nhất, 2 bà cháu gửi lời xin lỗi đến các nhà hảo tâm , đồng thời cho biết lý do vì sao lại đột ngột mang chiếc xe đi cầm cố. ‘Bà kẹt công chuyện quá, kẹt cứng luôn nên mới như thế’. Khi Youtuber hỏi kẹt chuyện gì thì cụ bà không nói rõ. Cụ bà cho biết, số tiền chuộc xe cũng mượn từ bà con.

Đến đây, nhiều người chỉ biết thở dài…

– Mình thấy nghèo không phải là cái tội, mà chính sự không thành thật là một cái tội rất lớn. Người ta lo cho mình cần câu cơm nhưng mình không chí thú làm ăn, ngang nhiên cầm cố rồi vòng vo đủ lý do, không đáng để giúp nữa.

– Phụ lòng tốt của biết bao nhiêu người. Có khó khăn thì cứ thành thật một tiếng, người ta giúp được thì giúp. Chỉ một hành động của mình mà biết bao nhiêu người tổn thương và mất niềm tin .

– Xin lỗi nhưng câu chuyện vẫn vòng vo lắm, nói chung là mất niềm tin rồi.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng cho rằng việc 2 bà cháu nhanh chóng chuộc lại xe cũng cho thấy sự ăn nặn và hiểu chuyện của họ. Mong rằng từ nay về sau 2 bà cháu sẽ tập trung làm ăn và đừng bao giờ lặp lại chuyện cầm cố đồ đạc mà người khác giúp đỡ nữa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *