Con gái để mẹ già ở nhà một mình, may có ‘người lạ’ bồng bế khỏi đám cháy: Vật vã leo 3 tầng

Mặc dù cuộc sống càng hiện đại, tình người càng dễ nhạt phai nhưng đâu đó trong thế giới này, những câu chuyện đẹp như cổ tích vẫn đang hiện hữu, khiến chúng ta cảm thấy ấm áp, yêu đời và muốn sẻ chia.

Vào một buổi chiều chẳng mấy đẹp trời, anh Li Hongchen (31 tuổi), nhân viên phát bưu kiện tại Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ của tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc, trong lúc đi làm đã nghe thấy tiếng khóc kêu cứu phát ra từ một tòa chung cư.

Anh nhân viên giao hàng tốt bụng (Ảnh: Sina)

Một phụ nữ sống ở tầng một cho biết cô ngửi thấy mùi khói và nhận ra một căn hộ trên tầng 3 đang bốc cháy. Anh Li liền lập tức cùng với vài người hàng xóm khác chạy lên cầu thang nhưng khi Li gõ cửa căn hộ bị cháy thì không có ai trả lời. ”

Mọi người nói với tôi rằng có một bà cụ 84 tuổi bị liệt sống trong đó. Họ cũng kể rằng tai bà ấy rất kém”, Li cho biết. Nhận thấy thời gian đang rất cấp bách, Li chạy xuống cầu thang, báo động cho những người sống trong căn hộ bên dưới.

Họ đã cho phép anh vào trong nhà và leo từ ban công tầng 2 lên ban công tầng 3 của căn hộ nơi cụ bà sống. Khi leo được vào bên trong, Li nhận thấy ngọn lửa đang bao trùm căn hộ.

Anh chàng ngay lập tức trèo qua cửa sổ tầng 3 cứu cụ bà (Ảnh: Sina)

“Tôi bảo với bà cụ là ‘hãy đi với cháu’, nhưng bà ấy trả lời ‘bà không thể đi được’. Vì vậy, tôi đã nói ‘chỉ cần bà ôm cổ cháu, cháu sẽ đưa bà xuống tầng dưới’. Nhưng bà cụ lại nói tiếp ‘bà cũng không thể cử động tay'”, Li thuật lại tình huống.

Cuối cùng, Li chọn cách bế bà cụ ra khỏi giường và đưa bà tới nơi an toàn. Ở bên ngoài, hàng xóm cũng đã túc trực sẵn để giúp đỡ Li. Hiện chưa có thông báo về nguyên nhân vụ cháy. Bà cụ sống với con gái nhưng con gái bà không có nhà khi đó và trở về sau khi đám cháy đã được dập tắt.

Cụ bà đã được giải cứu kịp thời (Ảnh: Sina)

Ngọn lửa bắt nguồn từ khu vực bếp được đặt tạm gần ban công. Li sau đó được công ty thưởng tiền vì sự dũng cảm. Anh Li còn được người dùng mạng Trung Quốc phong là anh hùng sau hành động xả thân cứu người.

Hóa ra, dù cuộc sống có xô bồ tới đâu thì xã hội này vẫn luôn tồn tại những người tốt. Như trường hợp trên, phải gọi là rất may mắn khi cụ bà được cộng đồng ứng cứu kịp thời. Mỗi người một tay, không ai ngó lơ, không ai lảng tránh, họ phân chia nhiệm vụ cho nhau.

Nhưng đáng nể hơn cả, chính là người đàn ông xa lạ đã giúp cụ bà sống sót, trong tình thế căng hơn dây đàn, bởi chỉ cần chậm một vài phút thôi, có khi chính anh cũng đã phải bỏ mạng.

Có lẽ nếu chỉ nhìn, nghe, đọc, chúng ta mãi không hiểu cảm giác gồng mình để hy sinh cứu người khác là như thế nào. Ngoài ý chí, bản lĩnh thì lòng nhân hậu của họ phải cực kỳ tuyệt vời mới có thể xả thân nhiều đến thế. Pháp luật, không ai bắt ép chúng ta phải chìa tay khi thấy người hoạn nạn nhưng trái tim và lương tâm thì không cho phép chúng ta đứng nhìn.

Lại nói, cô con gái trong câu chuyện này cũng nên lưu ý, không nên để người già một mình trong căn phòng lạnh lẽo, đã thế họ còn không có khả năng thoát thân. Hãy nghĩ mà xem, nếu những hàng xóm tốt bụng và anh chàng xa lạ thiện lương không xuất hiện kịp thời thì chưa chắc chúng ta đã còn cơ hội để mà ăn năn, hối hận.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *