Đến sáng 1/2, thêm 2 ca SARS-CoV-2 trong 𝚌ộ𝚗g đồng đều ở Hà Nội: HS lớp 3E trường Tiểu học âm 𝚝ín𝚑 lần 1

Sáng lướt tin thấy có thêm có 2 ca mới, thật em có thấy vui mừng đó các mẹ, rồi tin tất cả các con lớp 3E trường tiểu học Xuân Phương âm ????ín???? lần 1 nữa. ???????? ????ọ???????? ????à ????ị???????? ????ệ???????? sớm được ????????ố???????? ????????ế
, để bà con yên tâm ăn tết.

Bản tin 6h ngày 1/2 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng ????????ố???????? ????ị???????? SARS-CoV-2 cho biết có thêm 2 ca mắc mới SARS-CoV-2 ở ????ộng đồng đều ghi nhận tại Hà Nội.

Thông tin ca mắc mới: 02 CA MẮC MỚI là ca ????????̂???? ????????????????̂̃???? ???????????????????? ????????̣̂???????? đ????̂̀???????? tại Hà Nội. Cụ thể:

CA BỆNH 1818 (BN1818) có địa chỉ tại quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội, nữ, 40 tuổi, có tiền sử tiếp xúc với BN1723.

CA BỆNH 1819 (BN1819) có địa chỉ tại quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội, nữ, 48 tuổi, tham dự đám cưới của gia đình BN1814 tại thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Ca ????ươ???????? ????í???????? mới được Hà Nội ghi nhận trú tại quận Cầu Giấy, có liên quan “ổ ????ị????????” Hải Dương.

Đó là Đặng Thị Lý, SN 1973, địa chỉ 51/49 tổ 21, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy.

Ngày 23/1, bệnh nhân đi cùng gia đình gồm 3 người đến Bạch Đằng, Chí Linh, Hải Dương. Ngày 24/1, người này về Hà Nội.

Bệnh nhân được lấy mẫu ????????́???? ????????????????????̣̂???? và được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội xác định ????????̛????̛???????? ????????́???????? với SARS-CoV-2 tối 31/1/2021.

Như vậy đến nay Hà Nội có 15 ca ????ươ???????? ????í???????? với SARS-CoV-2, trong đó Bộ Y tế công bố 13 ca mắc SARS-CoV-2.

Lấy mẫu xét nghiệm test nhanh Covid-19 cho toàn trường Tiểu học Xuân Phương (Nam Từ Liêm)

Kết quả ????é???? ????????????????ệ???? ngày 31/01/2021 tại Trung tâm ????????ể???? ????????á???? ????ệ???????? ????ậ???? Thành phố Hà Nội ????ươ???????? ????í???????? SARS-CoV-2. Hiện tại các bệnh nhân được ????á???????? ????????, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Liên quan đến BN 1818, Hà Nội đã phát đi thông báo khẩn tìm những người đã đến hiệu ????ắ???? ????ó????
Thanh Huyền ở Nam Từ Liêm từ ngày 26-28/1/2021 phải tự ????á???????? ???????? tại nhà và thông báo cho cơ quan y tế gần nhất.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch SARS-CoV-2, hiện Việt Nam chữa khỏi 1.457/1.819 bệnh nhân.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ ????ù???????? ????ị???????? đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) ở nước ta là 26.861. Trong đó, 185 người ????á???????? ???????? tập trung tại bệnh viện, 20.917 người ????á???????? ???????? tập trung tại cơ sở khác và 5.759 người ????á???????? ???????? tại nhà, nơi lưu trú.

Số ca ????ử ???????????????? đến nay là 35, gồm 31 người tại Đà Nẵng, 3 người ở Quảng Nam và 1 người ở Quảng Trị. Phần lớn trong số họ là người cao tuổi, có ????ệ???????? ????ý ????ặ???????? ????????ư ???????????? ????????ậ???? ????ạ???? ???????????????? đ????ạ???? ????????ố????, ???????????? ????????ư ????á???? ???????????????? đ????ạ???? ????????ố???? ????????ô???????? đá???? ứ???????? ????????á ????????ấ????, ????ộ???? ????????ứ???????? ????ạ???????? ????à????????, ???????????? ????ô ????ấ???? ????ấ????, ????????????á???? ????????á đ???? ????????ớ????, ????ă???????? ????????????ế???? á????, ???????????? ????????ượ???????? ????????ậ???? ????ạ????, ????????ể???? đườ???????? ???????????????? ????, ????????????ễ???? ????????ù???????? ????????????ế????, ????????ê???? ????????ổ????, ???????????? ????????ệ????, ???????????? đ???? ????ạ????????.

Tối 31/1, đại diện Bộ Y tế xác nhận một tin vui, tất cả học sinh lớp 3E trường Tiểu học Xuân Phương có kết quả xét nghiệm lần 1 â???? ????í????h với SARS-CoV-2.

Liên quan đến bệnh nhân 1694 là ông N.Q.M (40 tuổi, nghề nghiệp bộ đội tại Nhà máy Z153, Cục Kỹ thuật – Bộ Quốc phòng) có địa chỉ tại số 479 đường Phúc Diễn (tổ 1, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), theo lãnh đạo xã Xuân Phương, F1 là con của ông N.Q.M có hành trình di chuyển rất phức tạp.

F1 được Bộ Y tế công bố là ca bệnh 1719 ngày 30/1 là cháu N.Đ.N.K (học sinh lớp 3E trường Tiểu học Xuân Phương). Cùng với cháu bé thì bốn người khác trong gia đình của BN1694 gồm bố, mẹ, vợ, em vợ cũng được công bố ????ươ???????? ????í???????? SARS-CoV-2 cùng ngày. Hiện tại còn 1 cháu bé nữa (em cùng cha khác mẹ của N.Đ.N.K) nhưng chưa có kết quả xét nghiệm.

Ngay khi có thông tin, cơ quan chức năng đã xác định cháu N.Đ.N.K – BN 1719 là F0.

Quận Nam Từ Liêm tổ chức lấy trường Tiểu học Xuân Phương làm khu ????á???????? ???????? tại chỗ, ????á???????? ????????tất cả những em học sinh theo học lớp 3E trường Tiểu học Xuân Phương và tiến hành lấy ????ẫ???? ????é???? ????????????????ệ????, điều tra dịch tễ xuyên đêm.

Cháu N.Đ.N.K tiếp xúc với rất nhiều người. Ngoài bạn học cùng lớp 3E thì còn có khoảng 10 cô giáo dạy chuyên môn. Qua xác định ban đầu có 80 F1 của cháu N.Đ.N.K. Ngoài ra còn nhiều người tiếp xúc khác trên địa bàn mà chưa xác định.

Ngày 31/1, ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế TP Hà Nội cho biết: Ngoài học sinh lớp 3E là trường hợp F1 của bệnh nhân K, trong khu ????á???????? ???????? tại Trường Tiểu học Xuân Phương, còn có thêm phụ huynh học sinh và giáo viên của nhà trường.

Mọi sinh hoạt của trẻ trong khu ????á???????? ???????? sẽ được bảo đảm. Còn các trường hợp F2 của Trường Tiểu học Xuân Phương được thông báo đến các tổ dân phố để yêu cầu tổ chức ????á???????? ???????? tại gia đình.

Ngay trong chiều 31/1, Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm tiến hành lấy ????ẫ???? ????é???? ????????????????ệ???? cho khoảng 1.500 học sinh của Trường Tiểu học Xuân Phương.

Lãnh đạo Trung tâm ????????ể???? ????????á???? ????ệ???????? ????ậ???? Hà Nội đêm 31/1, xác nhận tất cả ????ẫ???? ????ệ???????? phẩm ????é???? ????????????????ệ???? của các cháu học sinh lớp 3E, tại trường Tiểu học Xuân Phương đều đã â???? ????í???????? lần 1.

Để sống chung an toàn với đạ???? ????ị???????? SARS-CoV-2, người dân cần tuân thủ thực hiện nguyên tắc 5K của Bộ Y tế:

– Khẩu trang

-????????ử ????????????ẩ????

-Khoảng cách

-Không tụ tập

– Khai báo y tế

Theo vtv.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *