Nữ shipper quẹt hư bộ đèn trăm triệu, chủ xe vẫn nhẹ nhàng cho qua: Chị đi đi, đền không nổi đâu

Tưởng rằng chủ xe ô tô sẽ bắt đền người phụ nữ vì va hỏng mất bộ đèn xe, thế nhưng anh ta chỉ nhẹ nhàng bỏ qua.

Dân mạng đang xôn xao trước sự việc một người phụ nữ đi xe máy va chạm với một xe ô tô trên đường. Cú húc mạnh khiến đèn chiếc ô tô hỏng nặng, thế nhưng chủ xe ô tô không hề bắt đền mà còn sẵn sàng bỏ qua.

Cụ thể, một người đi đường đã chụp lại khoảnh khắc này và kể: “Chị giao hàng không biết đi đứng như nào tông bể đèn chiếc xe. Chú chủ xe xuống nhìn qua nhìn lại, nói mấy câu rồi bảo chị shipper đi đi, chứ mà đền thì nói ra giá chắc chị ngất tại chỗ. Bác chủ xe tốt bụng.”

“Gặp người tốt nó thế”

Ngay khi sự việc được chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Đa số đều bày tỏ sự thích thú trước hành động của chủ xe cũng như cảm thán rằng người tốt thực sự vẫn còn tồn tại.

Dòng xe trong vụ việc

“Dù bao nhiêu tiền, rẻ hay mắc gì thì chú chủ xe cũng là người tốt, không làm khó dễ, cho đi vậy cũng mừng. Người tốt cũng được báo đáp mà thôi.”

“Việc sửa chữa xe hơi hư hỏng cực kỳ khó chịu và mắc tiền vì đây dòng xe cao cấp của Đức. Chỉ riêng chiếc đèn xe thôi cũng đã đội giá lên trăm triệu. Do đó, chủ xe không bắt đền chứng tỏ anh ta rất hào phóng và tốt bụng.”

“Chúc chú chủ xe nhiều điều may mắn nhé, thời bây giờ không mấy người tốt bụng đâu. Thôi thì sống tốt trời thương.”

Bình luận của CDM

Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng vì có thể xe đã mua bảo hiểm nên chủ xe không lo lắng lắm về thiệt hại. Song, nhiều ý kiến khác lại phản đối vì không ít trường hợp xe có bảo hiểm, chủ xe vẫn “ăn vạ” và bắt đền bù cho bằng được.

“Tôi nói thật cho các bạn biết chứ do tâm cả, tấm lòng bao dung hay thương người nó thế, chứ xe có bảo hiểm hay không bảo hiểm không quan trọng, gặp người khác xem, dù có bảo hiểm nó cũng bắt đền nhưng đây gặp người tốt nó thế.”

“Xe hơi nào chả có bảo hiểm, cũng tùy từng người thôi, gặp người củ chuối nó đấm cho rồi lại còn bắt đền. Anh chủ xe rất tốt đó và chị shipper cũng may mắn.”

“Xe đắt này không có bảo hiểm đâu các thánh. Chẳng qua chủ xe là người hào phóng mà thôi.”

Chủ xe Porsche Panamera va chạm móp đầu xe vẫn không bắt đền người gây tai nạn

Cách đây không lâu cũng từng xảy ra trường hợp tương tự. Tài xế siêu xe Porsche Panamera bị xe máy “hôn” móp đầu xe nhưng vẫn không bắt đền người gây ra tai nạn.

Chia sẻ với VTC News về lý do không bắt đền, tài xế xe Porsche cho biết: “Xe ô tô Porsche Panamera của tôi bị vỡ đèn pha, có thể bị vỡ cả két nước và chi phí sửa chữa sẽ khá lớn. Tuy nhiên, tôi không bắt đền lái xe máy và cũng không thanh toán chi phí trên từ phía bảo hiểm. Bởi lẽ 2 người gây ra cú va chạm quê ở Nghệ An, đi làm thuê ở Bắc Giang​, trong túi họ không có nổi 200 nghìn đồng thì tiền đâu mà đền.”

Kết

Qua 2 câu chuyện trên, có thể thấy rằng cuộc sống này vẫn còn có những người tốt bụng. Rõ ràng là dù xe có bảo hiểm hay không thì chắc chắc họ cũng sẽ không được trả 100% tiền nhưng vẫn sẵn sàng rút hầu bao và bỏ qua cho những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *