Bầu 8 tuần, cô dâu phải xông bồ kết, đi cửa sau cạnh chuồng trâu: Đôi trẻ bỏ cưới ôm nhau khó𝚌

Trong thế kỷ 21 này, chuyện có bầu trước khi kết hôn không còn là điề???? ????????ếm gặp, thậm chí không ít cặp đôi đã chọn hình thức sống chung và cùng nuôi dưỡng con chung mà không cần kết hôn.

Thật ra việc lựa chọn hình thức nào để về chung một nhà không còn quá ????????ắ???? ????????e nữa, quan trọng là cặp đôi suy nghĩ và cảm thấy hình thức nào phù hợp với mình, và trá???????? ????????iệm của người trong cuộc ra sao. Kết hôn chỉ là một hình thức thông báo cho sự gắn kết của đôi trẻ, giấy đăng ký kết hôn cũng chỉ nhằ???? ????ục đích bảo vệ cho cuộc hôn nhân đó về khía cạnh phá???? ????ý mà thôi.

Thế nhưng đâu đó trong xã hội, việc gia đình nhà trai phải cưới một cô con dâu đang mang trong mình dòng dõi của gia đình nhà trai lại kh????ế???? ????ọ cảm thấy xấ???? ????ổ và cho là vậ???? đ????n của cả gia đình. Điều này gâ???? ???????? không biết bao nhiêu đ???????? ????????ổ, ????ướ???? ????ắt cho người trong cuộc. Nhớ có lần, tôi đọc được câu chuyện đa???? ????ò????g như sau:

Chuyện xảy ra khi hai bạn trẻ biết mình có thai 8 tuần trước ngày cưới. Dù được nhà gái tạo điều kiện, nhà trai chấp thuận nhưng với thái độ miễ???? ????ưỡng. Ngày cưới, bố mẹ chồng bắt con dâu phải bước qua chậ???? ????ồ ????ết ba lần mới cho bước vào nhà, nhưng lại phải vào bằng cửa sau, tức là phải đi ngang qua chuồng trâu nhằm xu???? đ????ổ???? ????ự ???????????? ????ẻo. Chú rể khi ấy đã quá sứ???? ????????ị???? đự???????? ????????ề???? ????éo vợ ra về, quỳ ????ố???? ???????????? ????ỗ???? ????ố vợ rồi cùng kéo nhau về lại nhà gái mặc cho sự ca???? ????????ăn của bố mẹ đẻ.

Đẹp mặt lắm sao?! vui vẻ thế nào khi ngày tân hôn của con, chỉ vì bố mẹ quá ????????ắ???? ????????e chuyện “ăn cơm trước kẻng” mà biến ngày vui, ngày hạnh phúc nhất đời của con thành ra ê ????????ề ????à ????ấ???? ????ổ trước bao nhiêu cặp mắt của quan viên hai họ. Tự t???????? ????ủ???? ????????ại hạnh phúc cả đời của con chỉ vì một quan niệm hết sức cổ ????ủ, đôi khi là không được kiể???? ????????ứ????????, ????ằ???????? ????ưới con dâu có chử???? ????????ướ???? ????à ???????????? ????ẻo cho nhà trai. Dù gì cô gái cũng đang mang trong mình dòng dõi của gia đình mình, kết quả của con dâu như vậy cũng là sự “góp công” của con trai mình. Tại sao lại phải đổ hết mọi uấ???? ứ????, ????ọ???? đ????ề???? ????????ế???????? ????ấu xa lên con dâu và đứa cháu nhỏ còn chưa chào đời.

Dù không quen biết với cô dâu, chú rể nhưng đọc bài chia sẻ tôi không khỏi rơ???? ????ướ???? ????ắt, cùng là phận gái như nhau, ai cũng mong ngày vui được vẹn tròn nhất, cuối cùng phải kết thúc tron???? ????ủ???? ????????ụ????, ê ????????ề vì đã tró???? ????ỡ với người mình thương yêu.

Qua câu chuyện trên, tôi cũng cảm thấy cần phải nhắc lại điều mà cha mẹ ră???? ????ạy, làm gì thì làm phải nên giữ mình. Cha mẹ dạy con gái như vậy chỉ mong con trá???????? đượ???? ????ảnh như cô dâu trên và nhiều người khác đã gặp. Bởi cho dù cha mẹ có thương mình thế nào, thì miệng lưỡi thế gian có mấy người được như cha mẹ, chuyệ???? ????ả???? ????a rồi, cha mẹ có chấp nhận, có bỏ qua, có tạo điều kiện cho con gái có được ngày vui với đời thì nhà trai ra sao?! Có được mấy gia đình quan tâm đến điều đó hay họ chỉ lo xã hội sẽ dè ????ỉ????, ???????????? đì???????? ????ẽ ???????????? ????ẻ???? mà sẵn sàng làm k????ổ đứa con dâu tộ???? ????????????????ệp mới chân ướt chân ráo bước vào nhà chồng.

Đừng quan tâm thiên hạ, quan trọng là chính chúng ta!

Bạn trẻ ngày nay cũng cần phải thể hiện lối sống có trách nhiệm với bản thân và những việc mình làm. Ăn cơm trước kẻng cũng không sao, có bầ???? ????????ước khi cưới cũng được, cưới rồi quyết định trì ????????ãn hay không có con cũng được, cuộc đời này là của bạn, bạn hãy tự “vẽ” nó theo lối mà bạn cảm thấy hài lòng nhất và thoải mái gắn bó với nó nhất. Bạn không nhất thiết phải nghe dư luậ???? ????????????ê???? ????ạ, “trăm người mười ý”, tôi không nghĩ bạn sẽ được yên thân nếu chỉ sống cho đẹp lòng mọi người.

Nhưng nói thế không có nghĩa tôi cổ ????ũ ????ạ???? ????ố???? ????ố???????? ????????ô???????? ????????ả, mà hãy thể hiện trách nhiệm với “từng đường nét cuộc đời” mà bạn vẽ nên. Quan trọng hơn, bạn hãy tìm một người có cùng suy nghĩ, cùng định hướng, phù hợp nhất với bạn rồi hãy quyết định gắn bó xa hơn với người đó. Tìn???? ????ụ???? ????à ????ả???? ????ăng, nhưng phòng trá???????? ????à ????ử ????ý ????ệ quả của nó đòi hỏi bạn phải có lý trí. “Ăn cơm trước kẻng” không có gì là xấ????, ????????ễn bạn biết cách phò???????? ????????á???????? ???????????????? ????n toàn cho cả bạn và người bạn chọn.

Và, chỉ thật sự quyết định có th???????? ????????i và chỉ khi cả hai bạn thật sự sẵn sàng, chuẩn bị cho điều đó và nếu điều đó làm bạn hạnh phúc hơn. Trẻ con không bao giờ có lỗi, chúng mình là cha mẹ, hãy để con được sinh ra trong điều kiện tốt nhất có thể, đừng đặt nó vào chuyện đã rồi hay cho nó lớn lên trong môi trường đầ???? đ???????? ????????ổ, ????ất ức thì chúng ta chưa thật sự làm tốt vai trò của mình.

Trên hết mọi chuyện, hãy nhớ, chỉ có hai bạn là người có đủ quyền quyết định đối với hạnh phúc của chính hai bạn mà thôi.

May mắn trong câu chuyện này, chàng trai là người có trách nhiệm, đồn???? ???????????? ????ộ???????? ????????ổ với vợ từ đầu đến cuối, nhưng xã hội không thiếu những kẻ khi có chuyện thì “quấ???? ????????ự???? ???????????????? ????????ong”, những kẻ đó, tôi cho rằng họ không chỉ thiếu trách nhiệm mà cần xem lại về mặt nhân cách. Cho nên, để cảnh giác với điều đó, các bạn nữ cần tỉ???????? ????á???? lựa chọn cho mình một người không chỉ yêu thương, quan tâm mà còn có trách nhiệm trong mọi việc.

Đối với các bậc phụ huynh và xã hội, tôi cho rằng cha mẹ nào cũng thương con nhưng cái cách họ đố???? ????ử với các vấ???? đề của con đôi khi lại chị???? ????á???? độ????g quá nhiều của xã hội, mà đôi khi áp lực đó lại do chính tâm lý lo sợ của họ ????â???? ????ên. Cho nên, thay vì tự áp lực mình và tạo áp lực lên các con, cha mẹ nên có cái nhìn thông cảm và có cá???????? ????à???????? ????ử ????????ù hợp với hoàn cảnh của chính gia đình mình. Dư luận xã hội đôi khi có tác dụng tích cực khi bài trừ ????á???? ????ấu, nhưng ????á???? ????ấu và cái tốt không bao giờ là tu????ệ???? đối và phải phù hợp với từng hoà???? ????ảnh cụ thể. Vì vậy, đừng biến những cái tốt thành cá???? ????ấu chỉ vì lo sợ ????á???? động của dư luận.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *