Nghĩ con gái 4 tuổi đau bụng giun thông thường, đến viện khám mới phát hiện con bị 𝘶𝘯𝘨 𝘵𝘩ư 𝘵𝘩ậ𝘯

Những cơn đ???????? ????ụ???????? bất thường xảy ra, người mẹ chỉ nghĩ đơn giản là con gái bị giun nên mua thuốc tẩy giun uống, ai ngờ đến viện phải ????ắ???? ????ỏ 1 ????????ả ????????ậ????.

Bé Lê Ngọc Diệp, 4 tuổi là con gái thứ 2 của anh Lê Văn Đính (31 tuổi) và chị Phạm Thị Nguyệt (29 tuổi), quê ở xã Giao Nhân, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định được bác sĩ bệnh viện Nhi Trung ương chẩn đoán bị ???????????? ????????ư ????????ậ???? giai đoạn 2.

Được biết, như bao đứa trẻ khác, Ngọc Diệp được sinh ra một cách bình thường, đây được cho là khoảng thời gian gia đình anh chị sum vầy vui vẻ và hạnh phúc nhất. Đến tháng 5/2020, Ngọc Diệp đ???????? ????ụ???????? với những triệu chứng bất thường, sau đó dần phình to.

Bé Ngọc Diệp, được bác sĩ bệnh viện Nhi Trung ương chẩn đoán bị ???????????? ????????ư ????????ậ???? giai đoạn 2 khi mới tròn 4 tuổi.

Như bao người mẹ khác, chị Nguyệt chỉ nghĩ đơn giản là con bị rối loạn tiêu hóa hay lâu rồi chưa tẩy giun. Vì thế, chị đã ra hàng thuốc tân dược mua 1 liều thuốc tẩy giun cho con. Tuy nhiên, tình trạng này kéo dài chưa hề thuyên giảm mà còn có dấu hiệu nặng hơn nên gia đình quyết định đưa Ngọc Diệp đi khám chuyên khoa ở bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định.

Sau tất cả các xét nghiệm, bác sĩ tại đây thông báo, bé bị ???????????? ????????ư và cần chuyển ngay lên tuyến trên để có kết quả chính xác cũng như có hướng điều trị tích cực, tránh trường hợp xấu nhất có thể xảy ra. Tức tốc anh Đính và chị Nguyệt đưa con lên Hà Nội thăm khám tại bệnh viện Nhi Trung ương.

Ngồi ngoài phòng chờ kết quả mà bậc làm cha là mẹ như anh chị lo lắng khôn nguôi, luôn cầu nguyện đây không phải sự thật và mong cô con gái bé bỏng luôn được khỏe mạnh, bình an. Song, tia hy vọng nhỏ nhoi nhanh chóng bị vụt tắt, khi bác sĩ thông báo bé bị ???????????? ????????ư ????????ậ???? đã bước vào giai đoạn 2, tức ????????ố???? ???? trong ????????ậ???? đã phát triển to hơn.

Trải qua vô số lần ????ạ ????????ị và ????????ạ???? ????????ậ????, bé Diệp vẫn vô cùng mạnh mẽ và luôn nở nụ cười trên môi.

Như tiếng sét đánh ngang tai, bầu trời trước mắt dường như sụp đổ, anh chị khóc nấc lên bởi tin dữ. Thương cho đứa con bé bỏng chỉ mới 4 tuổi đã phải ????ắ???? ????ỏ 1 bên ????????ậ???? phải, trải qua 9 tháng ????ạ ????????ị liên tục và 1 tuần 2 lần phải đến bệnh viện để ????????ạ???? ????????ậ????, chị Nguyệt lo lắng đến mức bị ????????ầ???? ????ả????, cơ thể suy nhược chỉ còn vỏn vẹn 30kg.

Anh Đính dù đ???????? ????????ồ???? nhưng vẫn cố gắng gắng gượng, anh biết nếu mình gục ngã lúc này thì gia đình biết trông cậy vào ai. Hàng ngày anh động viên vợ đồng thời không ngừng nỗ lực kiếm tiền để điều trị cho con, song sức người có hạn, làm nhiều đến đâu cũng không đủ kinh phí cho mỗi lần ????ạ ????????ị ????à ????????ạ???? ????????ậ???? của bé Ngọc Diệp.

Dẫu tuổi còn bé song Ngọc Diệp dường như hiểu được tình trạng bệnh của mình nên mỗi lần ????????ạ???? ????????ậ????, cô bé thường nắm tay bố mẹ dặn dò: ‘Bố mẹ yên tâm con không đau đâu, con sắp khỏi bệnh rồi’. Thậm chí, mỗi lần ra Hà Nội điều trị, cô bé còn cười nói vui vẻ với chị: ‘Em đi tiêm mấy hôm em về, chị ở nhà chơi với bà nhé!’.

Suy nghĩ thơ ngây, ánh mắt non nớt khiến khóe mắt của anh chị cay cay. Chị Nguyệt kể từ khi con gái bị bệnh, tinh thần suy sụp, sức khỏe giảm sút không thể đi làm. Anh Đính những ngày con nằm viện anh phải túc trực 24/24, chỉ khi bé về nhà mới có thể đi làm thuê làm mướn. Gia đình đã khó khăn, nay càng trật vật và chồng chất hơn. Thế nhưng, có phải bán cả gia sản anh cũng chấp nhận để chữa trị cho Ngọc Diệp.

Sau khi biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình, rất nhiều nhà hảo tâm đã đến giúp đỡ cô bé và anh Đính tại bệnh viện Nhi Trung ương.

Ngoài ra, bác sĩ còn nói thêm các giai đoạn của ung thư thận. 4 giai đoạn này được phân chia dựa vào kích thước và khả năng lan rộng của ????????ố???? ???? như sau:

– ???????????? ????????ư ????????ậ???? ???????????????? đ????ạ???? 1: Kích thước ????????ố???? ???? là 7cm, biểu hiện – bụng đ???????? ????????ứ????, tiểu ra máu,…

– ???????????? ????????ư ????????ậ???? ???????????????? đ????ạ???? 2: Kích thước ????????ố???? ???? phát triển lớn hơn nhưng vẫn nằm trong khu vực của ????????ậ????.

– ???????????? ????????ư ????????ậ???? ???????????????? đ????ạ???? 3: Kích thước ????????ố???? ???? phát triển quá ????????ậ????, có thể lan tới các vùng mô xung quanh hay lan tới tuyến thượng ????????ậ???? và các phần hạch bạch huyết gần đó.

– ???????????? ????????ư ????????ậ???? ???????????????? đ????ạ???? 4: Đây là giai đoạn cuối, ????????ố???? ???? đã phát triển lan ra ngoài vùng ????????ậ????, đến các hạch bạch huyết và sang các phần khác của cơ thể.

Nếu căn ????ệ???????? ???????????? ???? ???????????????? ????????ể???? này không được phát hiện kịp thời, có thể dẫn tới ???????????????? ????ơ ????ử ???????????????? rất cao. Bởi vậy, nếu vùng bụng phát hiện tình trạng bất thường, cần đến các cơ sở y tế được để thăm khám một cách cụ thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *