Loạt xe gầm cao đáng chú ý có giá lăn bánh dưới 700 triệu đồng

Ôtô gầm cao là một trong những loại xe được ưa chuộng tại Việt Nam, với đa dạng thương hiệu, mẫu mã, giá bán và phân hạng kích cỡ.

Trong đó, với ngân sách dưới 700 triệu đồng, người dùng có thể lựa chọn SUV đô thị hoặc MPV nâng gầm. Giá lăn bánh của những mẫu xe trong danh sách được tính tại Hà Nội, nơi có mức thu lệ phí trước bạ và phí đăng ký biển số cao nhất. Các loại thuế, phí còn lại được tính theo đăng ký ôtô cá nhân.

Kia Seltos Deluxe

Kia Seltos là một trong những mẫu SUV đô thị nhận được sự quan tâm lớn ngay khi vừa ra mắt. Là dòng sản phẩm hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam, Seltos hút khách nhờ thiết kế hiện đại, cứng cáp, hiệu năng tốt và giá bán dễ tiếp cận.

Hiện tại, Kia Seltos được phân phối với 3 phiên bản Deluxe, Luxury và Premium, đều sử dụng động cơ 1.4L cùng giá bán 599-719 triệu đồng. Biến thể dùng động cơ 1.6L đang tạm bị rút khỏi báo giá sản phẩm trên website của Kia.

Trong đó, Kia Seltos Deluxe có giá lăn bánh dưới 700 triệu đồng. Ngoài ra, phiên bản Luxury cao hơn với tổng chi phí lăn bánh khoảng 710 triệu đồng tại Hà Nội cũng là lựa chọn đáng cân nhắc.

Kia Seltos được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.4L, công suất 138 mã lực, mô-men xoắn 242 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Giá lăn bánh Kia Seltos. (Đơn vị tính: triệu đồng).

Hyundai Kona 2.0 AT tiêu chuẩn

Được phát triển trên cùng nền tảng với Kia Seltos, Hyundai Kona hiện là mẫu SUV đô thị ăn khách nhất tại Việt Nam. Sau 8 tháng của năm 2020, Kona ghi nhận doanh số 4.272 xe.

Hyundai Kona hiện được bán ra với 3 phiên bản, giá niêm yết 636-750 triệu đồng. Trong đó, phiên bản thấp nhất Kona 2.0 AT tiêu chuẩn có giá lăn bánh dưới 700 triệu đồng.

Trình làng thị trường Việt cuối năm 2018, Kona được ưa chuộng nhờ thiết kế mới mẻ, lạ mắt cùng lượng trang bị hợp lý so với giá tiền. Bên cạnh đó, ngoài Ford EcoSport, các đối thủ xuất hiện cùng thời điểm Kona ra mắt như Suzuki Vitara hay SsangYong Tivoli đều không đủ sức cạnh tranh.

Hyundai Kona 2.0 AT tiêu chuẩn được trang bị động cơ xăng 2.0L, công suất 147 mã lực, mô-men xoắn 180 Nm, hộp số 6 AT và hệ dẫn động cầu trước.

Ford EcoSport

Từng có thời gian thống trị nhóm SUV đô thị tại Việt Nam, Ford EcoSport hiện không còn là sự lựa chọn số một trong phân khúc khi bị Hyundai Kona bỏ xa về doanh số.

Hiện tại, trên website Ford chỉ còn thông tin của 3 phiên bản EcoSport, bao gồm 1.5L AT Trend (593 triệu đồng), 1.5L AT Titanium (648 triệu đồng) và 1.0L AT Titanium (689 triệu đồng), đi kèm mức khuyến mại tương ứng là 65, 25 và 55 triệu đồng. Nhờ đó, tất cả phiên bản EcoSport đều đang có giá lăn bánh dưới 700 triệu đồng.

Song song đó, động thái rút ngắn danh sách phiên bản EcoSport từ Ford cũng cho thấy model nâng cấp 2020 của mẫu xe này sắp được giới thiệu tại Việt Nam.

Ra mắt đầu năm 2018, đời xe Ford EcoSport hiện hành được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.0L (123 mã lực, mô-men xoắn 170 Nm) hoặc động cơ xăng 1.5L (118 mã lực, mô-men xoắn 151 Nm), hộp số 6 AT và hệ dẫn động cầu trước.

Giá lăn bánh Ford EcoSport. (Đơn vị tính: triệu đồng).

MG ZS

8 năm sau khi rút khỏi Việt Nam, MG (hiện thuộc sở hữu của SAIC – Tập đoàn Công nghiệp Ôtô Thượng Hải) đã trở lại với 2 mẫu xe. Trong đó, MG ZS thuộc nhóm SUV đô thị, cạnh tranh cùng Ford EcoSport, Hyundai Kona, Kia Seltos hay Honda HR-V.

MG ZS là một trong số những mẫu xe rẻ nhất phân khúc, với 3 phiên bản cùng giá bán 518-639 triệu đồng. Tuy nhiên, do được nhập khẩu từ Trung Quốc và không trong diện hưởng ưu đãi phí trước bạ, chỉ 2 phiên bản ZS có giá lăn bánh dưới 700 triệu đồng, bao gồm Standard và Comfort.

MG ZS sử dụng động cơ xăng 1.5L, công suất 112 mã lực, mô-men xoắn 150 Nm, hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Giá lăn bánh MG ZS. (Đơn vị tính: triệu đồng).

Suzuki XL7

Suzuki XL7 được xem như biến thể nâng gầm của mẫu MPV Suzuki Ertiga, cũng là sự lựa chọn xe 7 chỗ gầm cao hiếm hoi có giá lăn bánh dưới 700 triệu đồng.

Tân binh của Suzuki bước đầu cho thấy tín hiệu khả quan, khi đạt mức doanh số 1.213 xe sau thời gian ngắn có mặt trên thị trường. Nhờ vậy, XL7 hiện là mẫu ôtô du lịch bán tốt thứ 2 của Suzuki, chỉ xếp sau “người anh em” Ertiga (1.834 xe).

XL7 không khác biệt nhiều về thiết kế nội/ngoại thất so với Ertiga. Xe có ưu thế cạnh tranh lớn nhất là giá bán rẻ, trong khi sức mạnh động cơ và trang bị tiện nghi, an toàn chỉ dừng ở mức cơ bản. Bên cạnh đó, chi phí sửa chữa, thay thế và nguồn cung linh kiện cũng là những hạn chế của XL7 nói riêng và xe Suzuki nói chung.

Hiện tại Suzuki XL7 chỉ được phân phối với một phiên bản cùng giá bán 590-600 triệu đồng. Xe sử dụng động cơ xăng 1.5L, công suất 103 mã lực, mô-men xoắn 138 Nm, hộp số 4 AT và hệ dẫn động cầu trước.

Giá lăn bánh Suzuki XL7. (Đơn vị tính: triệu đồng).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *