Cận cảnh nhà chống bão Thủy Tiên xây dựng ở Hà Tĩnh: ‘Rất thuận tiện, tuyệt vời’

Cận cảnh nhà chống bão Thủy Tiên xây dựng ở Hà Tĩnh, bà con nô nức tận hưởng tiện ích từ công trình này.

Giữa năm 2021, Thủy Tiên vướng lùm xùm sao kê số tiền quyên góp từ thiện vào cuối năm 2020. Câu chuyện đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Về phía nữ ca sĩ, cô cũng có động thái chia sẻ khoảnh khắc đời thường trên trang cá nhân. Dân tình đang chờ đợi diễn biến mới nhất từ vụ việc này.

Mới đây trên truyền thông và mạng xã hội, công trình nhà chống bão Thủy Tiên xây dựng ở Hà Tĩnh được chia sẻ rộng rãi. Thông qua các hình ảnh về công trình nhiều người bày tỏ bất ngờ khi nhìn thấy diện mạo, công năng của chúng ở thời điểm hiện tại. Được biết, đoàn từ thiện của bà xã Công Vinh đã trao 20 tỷ đồng cho tỉnh này để xây dựng 10 nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh lũ.

Theo tờ Soha, 10 căn nhà này được xây dựng tại các xã thường xuyên ngập lụt ở các huyện của tỉnh Hà Tĩnh gồm: Cẩm Xuyên, Thạch Hà, TP. Hà Tĩnh, Đức Thọ, Can Lộc, TX. Kỳ Anh. Những địa phương được chọn xây nhà là những vị trí thường xuyên ngập lụt sâu trong các đợt lũ lụt. Công trình được thiết kế 2 tầng có sân rộng, vừa là nơi sinh hoạt cộng đồng cho bà con thương ngày vừa là nơi tránh bão lũ mỗi mùa thiên tai. Công trình có nền cao, cầu thang lên tầng 2 cao, đảm bảo không bị ngập trong nước lũ để người dân lưu trú an toàn.

Hiện tại, nhà văn hóa là nơi sinh hoạt cho hơn 160 dân mỗi địa phương. Khi lũ đến, tầng 1 là nơi chưa gia súc với sức chứa hơn 60 con. Tầng 2 đáp ứng nơi tránh lũ bão cho hơn 80 người. Công trình này đang được tận dụng là địa điểm sinh hoạt văn hóa, thể dục thể thao, hội họp của bà con trong địa bàn cư trú.

Một người dân chia sẻ với tờ Soha cho biết: “Từ khi có nhà văn hóa tránh lũ đẹp, rộng rãi khang trang này cả xóm vui hẳn lên. Hàng ngày người dân tập trung vui chơi, tập thể dục rất đông. Các cháu nhỏ thì đến học tập. Năm nay chưa có lũ nên người dân chưa phải lên đây để tránh lũ”. Một người khác xúc động: “Năm nay tuy chưa có lũ nhưng thấy nhà văn hóa tránh lũ này rất thuận tiện và tuyệt vời. Người dân có chỗ vui chơi, sinh hoạt. Đến mùa lũ, nếu nước ngập nhà dân thì chúng tôi lại chuyển lên đây để trú tạm”.

Theo báo cáo của xã Tân Lâm Hương (huyện Thạch Hà) được xây 2 nhà văn hóa ở thôn Sơn Trình và thôn Tân Tiến, cả 2 nhà xây hết 5,6 tỷ đồng, trong đó 4 tỷ nhận từ hỗ trợ của đoàn ca sĩ Thủy Tiên. Chính quyền huy động thêm 1,6 tỷ đồng để hoàn thiện căn nhà. Nói với Soha, ông Đặng Văn Thành – Phó Chủ tịch UBND xã Cẩm Duệ (huyện Cẩm Xuyên) cho biết: “Để phát huy hết công năng của nhà văn hoá, tỉnh đã có chủ trương xây dựng để người dân có thể đến đây sinh hoạt, vui chơi, thành lập các câu lạc bộ như bóng bàn, thể thao. Các cháu nhỏ đến đọc sách, học tập. Có nhà văn hóa làm tăng thêm sự đoàn kết, đặc biệt mùa mưa lũ để người dân di dời tài sản, làm nơi tránh trú lũ an toàn, thiết thực”.

Đây là những công trình giúp hỗ trợ, cải thiện đời sống của bà con rất nhiều. Câu chuyện lùm xùm vẫn chưa có kết quả từ cơ quan chức năng nên vẫn chưa thể nói thêm gì về vấn đề này chị em nhỉ. Nhìn cảnh bà con thoải mái sinh hoạt cũng thấy ấm lòng và ý nghĩa thật sự.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *