Xúc động các em mẫu giáo miền núi phải đi cách ly vì tiếp xúc F0: Không có người lớn theo, lúi húi đêm tối

Nhìn hình ảnh các bé mẫu giáo tại xã Lâm Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận phải tiến hành cách ly khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Sáng ngày 2/11, trao đổi với Thanh Niên, cơ quan chức năng H.Ninh Sơn (tỉnh Ninh Thuận) cho biết qua điều tra dịch tễ ban đầu ghi nhận có 375 học sinh ở xã miền núi Lâm Sơn có tiếp xúc với F0 đi đám tang phải thực hiện cách ly tập trung. Hình ảnh các em nhỏ ngây thơ nhưng rất dũng cảm đương đầu với dịch bệnh khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ.

Cụ thể, các trường hợp phải đi cách ly chủ yếu tập trung nhiều ở các thôn Tầm Ngân 1, Tầm Ngân 2, thôn Gòn 1, thôn Gòn 2. Đáng nói, trong số này có tận 40 trẻ mẫu giáo thuộc trường Mẫu giáo Lâm Sơn (thôn Tầm Ngân 1).

Bà Nguyễn Thị Chín, Hiệu trưởng trường mẫu giáo Lâm Sơn, cho biết tính tới chiều ngày 1/11, vẫn còn chưa liên hệ được với 16 em để tiến hành đưa đi cách ly tập trung. Hiện, nhà trường vẫn đang tiếp tục vận động, tuyên truyền đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để các em cách ly tập trung theo đúng quy định.

Lúc mới tập trung, các em nhỏ được phát li mì, ai nấy đều rất háo hức. (Ảnh: Thanh Niên)

Bà Chín cũng trả lời với báo Dân Việt rằng hiện đã có 11 phụ huynh vào cách ly cùng để tiện chăm sóc các bé. Lí do là bởi học sinh mẫu giáo còn quá nhỏ, không thể tự lo cho bản thân nên hầu hết phụ huynh rất lo lắng.

Nhìn hình ảnh các em chẳng có nổi những vật dụng cá nhân cần thiết khi vào khu cách ly, nhiều người không khỏi xúc động. Vốn dĩ thường ngày đã vô cùng khó khăn khi bữa no, bữa đói, nay dịch bệnh diễn biến phức tạp càng khiến cuộc sống trở nên bấp bênh hơn. Trước vấn đề này, đại diện UBND H.Ninh Sơn chia sẻ: “Ngoài chế độ được trợ cấp khi cách ly, địa phương đã kêu gọi nhiều nhà hảo tâm hỗ trợ máy giặt quần áo, chiếu cách nhiệt, chăn màn… giúp các em có phương tiện nghỉ ngơi an toàn trong thời gian cách ly”.

Ngoài trường Mẫu giáo Lâm Sơn, tại trường Tiểu học Tầm Ngân A (thôn Tầm Ngân, xã Lâm Sơn, H.Ninh Sơn) cũng có 8 giáo viên cùng 129 học sinh phải đi cách ly; tương tự, tại trường THCS Lê Lợi có 18 giáo viên và 64 học sinh.

Khi đi cách ly, các học sinh sẽ nhận được UBND xã Lâm Sơn cung cấp 3 suất ăn/ngày. Các giáo viên cùng tình nguyện viên sẽ hỗ trợ chăm sóc từ bữa ăn tới giấc ngủ, kể cả việc giặt quần áo cho các em. Lãnh đạo UBND huyện Ninh Sơn cho biết, các em dưới 18 tuổi theo quy định sẽ được cách ly tại nhà. Thế nhưng, vì hầu hết đều thuộc diện dân tộc thiểu số, gia đình không đủ điều kiện nên đã thống nhất sẽ cách ly tập trung.

Được biết, hiện các số ca nhiễm Covid-19 cộng đồng tại tỉnh Ninh Thuận đang tăng cao. Tính đến tối ngày 1/11, trên địa bàn đã ghi nhận tổng 1.433 ca mắc Covid-19. Trong đó, ngày 31/10 ghi nhận 58 ca, ngày 1/11 ghi nhận 62 ca.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, việc tiêm vaccine Covid-19 là điều rất cần thiết. Tính đến 14h ngày 2/11, cả nước đã tiêm 83.254.403 liều vaccine phòng Covid-19, trong đó tiêm 1 mũi là hơn 58.000.000 liều, tiêm mũi 2 là gần 25.000.000 liều.

Theo YAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *