Những kiểu đùa cứ tưởng hài hước nhưng hóa ra lại rất vô duyên, làm tổn thương người khác

Đừng lấy chuyện riêng tư ra để kể với người khác nhằm tạo tiếng cười. Như vậy bạn đã quá sai rồi. Những người xung quanh sẽ nhìn bạn với ánh mắt e dè, lâu dần họ chẳng còn tin bạn nữa.

Lấy khuyết điểm của người khác ra làm trò đùa

Mỗi người đều có những khuyết điểm nhất định cả về tâm lý và sinh lý, bởi suy cho cùng là con người thì chẳng có ai hoàn hảo cả. Ngay cả bản thân họ cũng vô cùng phiền não, đau khổ. Thế nên bạn đừng mang khuyết điểm của người khác ra để đùa cợt và xát muối vào vết thương của họ.

Đôi khi bạn chỉ trêu đùa cho vui, không hề có ác gì. Nhưng đối với người bị đem ra làm trò đùa thì đó chính là sự tổn thương sâu sắc. Hãy suy nghĩ kỹ trước khi đùa cợt. Hãy thử tưởng tượng, nếu họ thốt ra những lời như vậy thì bạn sẽ như nào?

Hãy đùa một cách lịch sự, văn minh, đừng dại mà đi xúc phạm người khác. Đôi khi họ chẳng tỏ ra tức giận và nói mình, nhưng họ sẽ dần xa lắng bạn.

Lấy chuyện riêng tư ra đùa

Trong đời này ai cũng đều có những bí mật mà không muốn có quá nhiều người biết đến nó. Nếu bạn may mắn được ai đó kể bí mật của họ thì chứng tỏ bạn được họ tin tưởng.

Thế nên đừng lấy chuyện riêng tư ra để kể với người khác nhằm tạo tiếng cười. Như vậy bạn đã quá sai rồi. Những người xung quanh sẽ nhìn bạn với ánh mắt e dè, lâu dần họ chẳng còn tin bạn nữa. Hãy nhớ thiên đường và địa ngục chỉ cách nhau một cái chớp mắt, đừng đùa nghịch thái quá, hãy biết đúng mực.

Lấy chuyện gia đình ra đùa cợt

Gia đình có ý nghĩa đối với tất cả mọi người, thế nên cái việc bạn lấy chuyện gia đình của người khác ra để trêu chọc, đùa cợt sẽ chỉ khiến họ cảm thấy tổn thương, đau đớn hơn mà thôi.

Thậm chí trong nhiều trường hợp còn cho thấy bạn vô duyên, bởi không đâu lại lôi chuyện nhà người ta ra để nói. Thế nên hãy cân nhắc nội dung, đùa đúng lúc và đúng người. Đừng lấy khuyết điểm của người khác ra để mua vui.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *