Mức thưởng thấp khó tin của giải bóng chuyền VĐQG những năm qua

Không khí giải bóng chuyền VĐQG PV Gas 2020 đang nóng lên từng ngày tại hai đầu cầu Buôn Ma Thuột và Nha Trang, nhưng người hâm mộ lại tập trung sự chú ý vào mức thưởng hàng năm tại giải đấu hấp dẫn bậc nhất toàn quốc.

Nhiều năm qua giải bóng chuyền VĐQG được chú ý không chỉ bởi chuyên môn mà nằm ở mức thưởng thấp tới mức khó tin sau khi giải kết thúc. Sau gần 2 thập kỷ chuyển mình lên chuyên nghiệp, giải bóng chuyền VĐQG đã có một bước tiến dài về chất lượng tổ chức, chuyên môn với nhiều điểm vươn tầm quốc tế.

Nhưng phía sau sự hào nhoáng ấy là một sự thật đến phũ phàng khi nhìn vào mức tiền thưởng dành cho các đội có thứ hạng cao tại giải đấu.Không chỉ có thế, nhìn vào giải thưởng cá nhân như VĐV tấn công, phòng thủ, chuyền hai xuất sắc nhất giải đấu cũng thấy khá ngỡ ngàng.

Nhiều người hâm mộ so sánh với các giải hội làng và bất chợt thấy chạnh lòng cho họ – những người cống hiến cho nền thể thao nước nhà bằng cả thanh xuân của mình.

Năm 2015, nhà tài trợ giải bóng chuyền VĐQG chi 432 triệu đồng tiền thưởng cho cả giải nam và nữ. Mức thưởng được công bố như: đội vô địch 100 triệu đồng, đội hạng nhì 70 triệu đồng, đội hạng ba 30 triệu đồng, đội giành giải khuyến khích 10 triệu đồng. Ngoài ra, còn có 3 giải phụ khác cho VĐV toàn diện nhất, chuyền hai hay nhất, tổ trọng tài xuất sắc nhất là 2 triệu đồng/giải.

Nhiều giải trẻ trong năm 2020 còn không có giải thưởng, các đội chỉ nhận cờ và Cúp

Đến năm 2019, cơ cấu giải thưởng giải bóng chuyền VĐQG PV GAS 2019 đã tăng lên đáng kể so với trước đó vài năm: Giải nhất: 150.000.000đ, giải nhì: 80.000.000đ, giải ba: 50.000.000đ, giải khuyến khích: 30.000.000đ, các giải cá nhân: 3.000.000đ. Tuy nhiên nếu như nhìn những giải đấu cùng mức hàng đầu về tài trợ, khán giả, sức hút như bóng đá nam hay bóng rổ thì vẫn chỉ là “hạt cát giữa sa mạc”.

Ngay cả giải bóng chuyền quốc tế Cúp VTV hàng năm thì cơ cấu giải thưởng cũng lớn hơn rất nhiều so với giải VĐQG: Đội Vô địch nhận 10.000 USD, đội hạng nhì nhận 7.000 USD, đ, giải phong cách và giải khuyến khích nhận tiền thưởng 1.000 USD.

Đội nam TP.HCM nhận giải vô địch tại mùa bóng 2020

Tại giải đấu này có tới 9 danh hiệu cá nhân (mỗi danh hiệu cá nhân sẽ nhận 300 USD tiền thưởng) bao gồm: VĐV toàn diện, 2 danh hiệu Chủ công xuất sắc, 2 danh hiệu Phụ công xuất sắc, VĐV chuyền hai xuất sắc nhất, VĐV đối chuyền xuất sắc nhất, VĐV libero xuất sắc nhất và Hoa khôi bóng chuyền VTV Cup (Miss Volleyball).

Năm nay theo như tiết lộ từ LĐBCVN, tổng giải thưởng là: 644.000.000đ cho các danh hiệu tập thể và cá nhân do Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam chi trả. Mặc dù vậy, so với các giải đấu khác hoặc so với nhiều năm trước cũng chưa thể gọi là lớn phù hợp với nguyện vọng cũng như đáp ứng về mặt tinh thần cho các đội tham dự giải đấu bởi nó vẫn chỉ ngang với mức thưởng từ năm 2019 vừa qua.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *