Hai chủ công tay chiêu siêu hạng của bóng chuyền nữ Việt Nam

Nhắc đến những chủ công tay chiêu siêu hạng của làng bóng nữ không thể không nhắc tới hai con người gắn bó với bóng chuyền nữ TpHCM.

Chủ công Trần Thị Hiền

Xuất thân từ bóng chuyền Bưu Điện Quảng Ninh, tay đập Trần Thị Hiền nổi danh với những quả tay trái đặc biệt khó lường. Cô được cựu danh thủ Đào Hữu Uyển đáɴh giá “biết sử dụng được khoảng không khá rộng và đủ sức tấɴ côɴg với các quả bóng khó”. Theo dõi bóng chuyền Việt sau khoảng thời gian của Trần Thị Hiền thi đấu thật khó để tìm ra được phiên bản hai của tay đáɴh siêu hạng này.

Chủ công Trần Thị Hiền phát huy hiệu quả tối đa đặc biệt những quả bóng khó ở vị trí số 4. Đây là vị trí mà các “tay chiêu” như cô rất khó xử lý. Lối đánh kết hợp cả nhu cả cương hợp lý và tự “moi” quả bóng lên khi bị chắn mà không nhờ sự bọc lót của đồɴg đội. Quả đáɴh chồng ở vị trí giữa số 2 và số 3 là vũ khí độc đáo của Trần Hiền mà chưa VĐV nào có thể đạt tới độ hoàn hảo.

Chủ công Đinh Thị Diệu Châu

Cú đáɴh chồng ở vị trí giữa số 2 và số 3 được người đàn em của cô – Đinh Thị Diệu Châu thực hiện một cách giống nhất so với đàn chị. Diệu Châu cũng được xếp vào hàng chủ công sử dụng tay trái biến ảo không kém Trần Thị Hiền. Tuy nhiên mức độ tinh tế và quyết liệt có phần thiếu đi một chút để đạt tới độ đẳng cấp như Trần Thị Hiền.

Cái tay trái vừa mạnh, vừa dẻo, khi ra “đòn” rất kín và nhanh của chủ công cao 1,80m khiến các đối thủ nể sợ. Cô gái mê bóng đ.á và bén duyên với bóng chuyền đã để lại một di sản khá lớn là những pha đáɴh tay trái ảo diệu cùng với Trần Hiền tạo nên bộ đôi tay chiêu siêu hạng mà cho tới thời điểm này gần như đã thất truyền khi khó có thể tìm ra được một chủ công có lối chơi như hai “liền chị”.

Tại đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia, có 2 “tay chiêu” Trần Hiền và Diệu Châu là nét độc đáo góp phần làm phong phú lối đáɴh của đội tuyển quốc gia. Diệu Châu chính là một phát hiện lớn của vị HLV kỳ cựu Lương Nguyễn Ngọc Hiền, nhờ cô mà bóng chuyền nữ Việt Nam có thêm một chủ công được xếp vào hàng xuất sắc.

Với Trần Thị Hiền, sau khoảng thời gian dài cống hiến cho bóng chuyền Quảng Ninh, cô về với đội bóng chuyền nữ Cao su Phú Riềng và dần chuyển sang công tác huấn luyện. Cái duyên của hai tay chiêu biến ảo này hội tụ tại CLB bóng chuyền nữ TpHCM khi Diệu Châu là cái tên dẫn dắt lứa đàn em trong phần cuối sự nghiệp VĐV, còn Trần Thị Hiền hiện tại đang giữ trọng trách thuyền trưởng đưa đội bóng trở lại với giải các đội mạnh tại mùa giải 2021.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *