Mẹ Hải Phòng đi đẻ vẫn đẹp bất chấp, chưa hết cữ đã về dáng nuột nà: Chị em muốn nhanh đẹp sau sinh thì lúc bầu phải làm điều này

Chuyện bầu bí, sinh nở dường như không thể làm lung lay phong độ nhan sắc của bà mẹ trẻ Vũ Lan Anh.

Sau khi trải qua quá trình mang thai, sinh con và chăm sóc con nhỏ, không ít chị em đã cảm thấy thất vọng vì ngoại hình của mình không còn được như xưa, thậm chí phải chịu nhiều “tàn phá” để có thể thực hiện thiên chức vĩ đại của mình.

Thế nhưng, chị Vũ Lan Anh (25 tuổi, là dược sĩ hiện đang sống ở Hải Phòng) lại may mắn nằm ngoài số đó. Nhìn những hình ảnh của bà mẹ trẻ khi bầu bí và ngay cả lúc trên bàn đẻ, ai cũng phải xuýt xoa vì chị quá xinh đẹp. Để duy trì được phong độ đó, chị Lan Anh đã luôn chú trọng việc kiểm soát cân nặng cũng như chăm sóc làn da trong suốt quá trình mang thai.

Kiểm soát cân nặng trong thai kỳ tốt, ăn uống thoải mái nhưng chỉ tăng 10kg

Chiều cao 1m58 và cân nặng 45kg là chỉ số hình thể thời con gái của chị Lan Anh. Trong quá trình mang thai, bà mẹ trẻ ăn uống đơn giản, theo nhu cầu chứ không cố ăn nhiều hay kiêng khem. Thèm món gì thì chị sẽ ăn món đó. Tuy nhiên, thay vì nạp nhiều đồ ăn trong một bữa thì chị chia nhỏ các bữa ăn của mình thành 6 bữa/ngày, 3 bữa chính và 3 bữa phụ.

Suốt thời gian bầu bí, chị Lan Anh luôn duy trì được sắc vóc đáng ngưỡng mộ.

Đến tháng cuối thai kỳ mẹ bầu này cũng vẫn cực kỳ xinh đẹp.

Trong các bữa chính, chị Lan Anh ăn đủ các chất gồm tinh bột, rau, thịt, cá, trứng, tôm… Ưu tiên rau và thức ăn nhiều hơn, hạn chế tinh bột, mỗi bữa chỉ khoảng 1 bát rưỡi cơm. Vì theo hiểu biết của bản thân, chị Lan Anh cho rằng em bé sẽ chỉ lấy từ mẹ một lượng chất dinh dưỡng vừa đủ nên mẹ không cần phải ăn quá nhiều, dễ tích tụ năng lượng dư thừa gây tăng cân.

3 bữa phụ chị Lan Anh sẽ ăn hoa quả, các loại hạt óc chó, hạnh nhân và uống sữa tươi không đường. Theo bà mẹ 9x, sữa tươi không đường là một món rất tốt cho mẹ bầu vì giúp “vào con không vào mẹ”. Buổi tối trước khi đi ngủ, chị Lan Anh uống thêm 1 ly sữa các loại hạt để cả đêm mẹ và em bé đều không cảm thấy đói, không phải thức dậy ăn khuya.

“Trong thời gian mang bầu mình còn đứng quầy bán thuốc nữa nên cũng ít có thời gian để tập luyện. Nhưng mình vẫn tranh thủ để tập những bài yoga nhẹ nhàng về lưng và hông. Tháng thứ 9 thì mình đi bộ mỗi ngày 30 phút, vừa tốt cho sức khỏe lại giúp quá trình sinh nở dễ dàng hơn.

Mặc dù đi đẻ vội vàng nhưng bà mẹ trẻ không quên mang theo cây son để bản thân lúc nào cũng luôn tươi tắn.

Bầu bí nhưng mình cũng vẫn chăm chỉ làm đẹp, chăm sóc da tại nhà vào buổi sáng và buổi tối. 1 tuần mình tẩy da chết để làm sạch da 2 lần. Các bước dưỡng da của mình gồm: Tẩy trang, rửa mặt, toner, serum, khóa ẩm bằng kem dưỡng ẩm. Buổi sáng mình luôn dùng kem chống nắng kể cả ra ngoài hay ở trong nhà.

Việc chăm sóc da rất quan trọng, bất kể thời điểm nào. Vì da bị ảnh hưởng nhiều yếu tố tác nhân từ môi trường bên ngoài nên dễ gây mụn và lão hóa, nên phải chăm sóc da thường xuyên và kiên trì” – chị Lan Anh chia sẻ.

Đi đẻ vẫn không quên mang “bảo bối thần thánh” – son môi để lúc nào cũng xinh đẹp rạng rỡ
Chị Lan Anh sinh con bằng phương pháp sinh thường.

Khi có dấu hiệu chuyển dạ là chị vội vàng vào viện, không kịp chuẩn bị nhiều cũng không make-up gì cả. Mặc dù vậy, chị Lan Anh vẫn không quên mang theo một thỏi son để khuôn mặt tươi tắn hơn. Nhờ vậy nên kể cả sau khi vừa sinh xong chị Lan Anh vẫn vô cùng xinh đẹp và rạng rỡ.

Ngày xuất viện về nhà chị Lan Anh cũng cực kỳ thần thái.

Trộm vía nhờ em bé ngoan nên bà mẹ trẻ cũng có thời gian nghỉ ngơi sau sinh.

Hiện tại, chị Lan Anh nuôi con bằng sữa mẹ kết hợp sữa công thức. Bản thân chị không sợ bị xấu vòng 1, điều quan trọng hơn là chị cảm nhận được nhiều tình cảm, tình mẫu tử gắn bó khi cho con bú. Đó là thứ tình cảm đáng giá mà chỉ có 1-2 lần trong đời. Đồng thời, chị Lan Anh hiểu rằng sữa mẹ là nguồn thức ăn tốt nhất cho sự phát triển toàn diện của con.

Nhờ kiểm soát cân nặng tốt trong lúc mang thai nên sau sinh gần 2 tháng, chị Lan Anh đã gần như về dáng hoàn toàn khi chỉ còn thừa 3kg là về mốc như thời son rỗi. Đây cũng là yếu tố quan trọng mà nhiều chị em nên nhớ. Bởi quá trình mang thai kiểm soát cân nặng tốt sẽ dễ về dáng sau sinh. Còn nếu khi mang thai tăng cân quá nhiều thì sau sinh, việc tìm lại dáng xưa của các mẹ khó hơn nhiều lần.

Chế độ cơm cữ của chị Lan Anh luôn đủ chất để có đủ sữa cho con bú. Mỗi ngày, bà mẹ trẻ ăn 5-6 bữa, có đủ tinh bột, rau, thịt, cá, tôm, móng giò, ăn nhiều hoa chuối, đu đủ… để tăng lượng sữa.

Trộm vía, bé con nhà chị Lan Anh rất ngoan, 15 ngày đầu bé hay dậy chơi đêm 1-2h rồi lại ngủ nhưng hiện tại bé ăn ngủ theo nếp, cứ 2h thì bé dậy ăn 1 lần và thay bỉm, ăn no bé lại ngủ tiếp. Nhờ vậy nên chị Lan Anh có thời gian nghỉ ngơi, nhanh hồi phục sức khỏe.

Kiểm soát cân nặng tốt trong lúc bầu bí nên vừa sinh được hơn 1 tháng, chị Lan Anh đã nhanh chóng về dáng.

Ông xã cũng giúp đỡ chị rất nhiều trong việc chăm sóc em bé.

Bên cạnh đó, ông xã của chị Lan Anh cũng phụ giúp vợ rất nhiều công việc trong nhà, từ dọn nhà, cơm nước, giặt giũ quần áo. Rồi những lúc vợ bận, chồng chị Lan Anh cũng sẵn sàng giúp vợ những việc bế con, cho con ăn, thay bỉm… Tất cả anh đều làm được hết không ngại việc gì.

Chị Lan Anh luôn cảm thấy may mắn vì bản thân có một người chồng tâm lý, có trách nhiệm và yêu thương vợ con hết lòng. Nhờ đó mà chị cũng đỡ được nhiều gánh nặng trong khoảng thời gian bầu bí và sau sinh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *