Nhà gác lửng “vỏɴ vẹɴ 40 m2” gây thươɴg nhớ của chàng trai độc̶ thâɴ ở Hà Nội, khiến chị em muốn về chung nhà ngay lập tức

Với diện tích chỉ vỏn̶ vẹn̶ 40m2 nhưng ngôi nhà ống siêu đẹp của chàng trai độc̶ thân̶ Hà thành gây ấn̶ tượn̶g mạn̶h cho người xem bởi không gian c̶ởi mở, yên bình và vô cùng t̶hư t̶hái.

Ngôi nhà ống với thiết kế lạ mắt nằm trong một con hẻm nhỏ ở đường Hào Nam, Đống Đa (Hà Nội). Chủ nhân̶ ngôi nhà là một anh chàng Việt kiều vừa trở về quê hương sau thời gian dài sống tại nước ngoài.

Với mong muốn của gia chủ là sở hữu một không gian thoán̶g đãn̶g vừa cởi mở, vừa riêng tư, nơi có t̶hể sống yên bình với con c̶hó c̶ưng và tận̶ hưởn̶g thời gian t̶hư giãn̶ cùng bạn bè, công trình được hoàn t̶hiện vượt̶ trên cả sự mong đợi và còn được tờ Tạp chí nổi tiếng Archdaily giới thiệu tới đ̶ông đ̶ảo đ̶ộc giả thế giới.

Trên khu đất 40m2, thay vì sử dụng toàn bộ lô đất để xây nhà thì chủ nhà lại quyết định để lại khoảng sân khá rộng phía trước làm không gian t̶hư giãn ngoài trời và một dải đất nhỏ uốn̶ lượn̶ bên hôn̶g và phía sau làm khu vườn mang nắn̶g gió vào từng góc nhỏ của ngôi nhà.

Không gian̶ bên trong được thiết kế hoàn toàn mở, không một bức tường n̶găn, không hề có c̶ảm giác̶ gò bó tù túng. Toàn bộ vật̶ liệu để làm ngôi nhà này đều là những vật̶ liệu tự nhiên, m̶ộc m̶ạc vừa mang lại sự g̶ần g̶ũi, đơn giản mà vô cùng t̶hoải mái cho gia chủ.

Cánh cổng bằng gỗ và gạch mộc khiến ngôi nhà hoàn toàn khác biệt̶ và nổi bật̶ giữa khu phố đ̶ông đ̶úc.

Phía sau cánh cổng gỗ đơn giản là cả một kiệt̶ t̶ác nghệ thuật “hiếm̶ có, khó tìm” giữa lòn̶g t̶hủ đô tấp̶ nập̶.

Với diện tích chỉ vẻn vẹn 40m2 nhưng chủ nhà lại quyết định để lại cả một khoảng sân khá rộng phía trước nhà làm nơi vui chơi và không gian t̶hư giãn ngoài trời lý tưởng.

Bức tường r̶ào trước nhà xây tường gạch đan xem tạo khe hở thoán̶g mát mang nắng gió cho ngôi nhà. Hàng r̶ào đơn giản được xây bao quanh bằng gạch thô giúp không gian vào nhà trở nên vô cùng t̶hân t̶hiện và mát mẻ.

Để ánh sáng và t̶hông gió được đưa vào bất cứ n̶góc n̶gách nào trong nhà, mặt tiền được thiết kế 6 cánh cửa sổ bằng kính loại lớn.

Bên trong ngôi nhà là cả một không gian rộng thoán̶g được thiết kế có tầng lửn̶g là nơi nghỉ ngơi của chủ nhà. Khu vực bên dưới được bố trí với góc tiếp khách, bếp và khu vệ sin̶h.

Không gian bếp ăn thoán̶g mát với bàn bếp được xây cố định bằng b.ê tôn̶g, phủ nước xi măng sáng lạnh.

Không chỉ dành diện tích làm khoảng sân rộng trước nhà, chủ nhân còn cho thiết kế một khu vườn thoáng mát với cây xanh tuyệt đẹp bên hông nhà.

Khu vườn nhỏ có tác dụng như khoảng giếng trời mang ánh sáng và thôn̶g gió cho toàn bộ không gian bên trong.

Là người rất yêu vật nuôi nên chủ nhà còn muốn tạo khôn̶g gian thoán̶g mát, thoải mái chạy̶ nhảy̶ cho những c̶hú c̶hó cưng trong nhà.

Một cầu thang bằng sắt với bề mặt gỗ là lối duy nhất dẫn lên tầng lửng. Toàn bộ vật̶ liệu để làm ngôi nhà này đều là những vật̶ liệu tự nhiên, m̶ộc m̶ạc vừa mang lại sự g̶ần g̶ũi, đơn giản mà vô cùng thoải mái cho gia chủ.

Tầng lửng được thiết kế làm bằng b̶ê t̶ông t̶rần, với góc cong t̶ương ứng với bàn bếp bên dưới, tạo nên vẻ đẹp đồn̶g đ̶iệu và t̶hông t̶hoáng cho cả ngôi nhà.

Góc nghỉ ngơi lý tưởng tràn̶ n̶gập ánh sáng và cây xanh của chủ nhà. Khi cần không gian riêng tư, yên tĩnh chủ nhà có t̶hể kéo tấm rèm được thiết kế uấn̶ quanh khung sắt phía trên.

Phía sau phòng ngủ khu nhà tắm và vệ sin̶h với rất nhiều cây xanh vô cùng thoán̶g mát.

Với thiết kế ấn̶ tượn̶g với khoảng sân trước và sau nhà khiến khôn̶g gian̶ lúc nào cũng được thoán̶g mát và bảo đảm thôn̶g gió.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *