Ám ảnh “chỉ tiêu” KPI nữ quản lý quán ʙar dùng v̶ũ lực với khách để đạt doanh thu 2 tỉ đồn̶g/tháng

Bị giao chỉ tiêu doanh thu một tháng lên tới 2 tỉ đồng, nữ quản lý quán b.ar ở Hà Nội đã dùng nhiều chiêu trò như đẩy thêm đồ ăn, uống, nâng giá dịch vụ,… thậm chí dùng v̶ũ lực với khách để đạt doanh thu.

Chiều 11.11, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Công an Q.Đống Đa (Hà Nội) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ á.n, khởi tố bị c.an đối với Nguyễn Thị Minh Trang (28 tuổi, trú P.Phú La, Q.Hà Đông, Hà Nội) và 17 người khác là chủ, cổ đông, nhân viên của quán b.ar Magic Lounge (đóng tại 106 Tôn Đức Thắng, P.Quốc Tử Giám, Q.Đống Đa) để làm rõ hành vi “c.ướp tài sản”.


Theo tài liệu điều tra, năm 2019, quán bar Magic Lounge được thành lập với số vốn đầu tư hơn 6 tỉ đồng, do 3 người làm chủ. Quán này kinh doanh đồ ăn, uống, b.óng c.ười,…

Khoảng tháng 3.2020, Trang được ký hợp đồng làm quản lý, lên chương trình hoạt động cho bar Magic Lounge và được doanh thu trên 1,6 tỉ đồng/tháng, sau đó nâng lên 2 tỉ đồng/tháng. Với hợp đồng này, Trang phải làm cho đến khi đạt doanh thu mới được hưởng thù lao từ 6-10% doanh thu.

Sau khi ký hợp đồn̶g, Trang tuyển nhân sự, phân công nhiệm vụ cho từng nhân viên. Cụ thể, Trang yêu cầu nhân viên nữ dùng các ứng dụng hẹn̶ hò qua mạng xã hội như Tinder, Facebook, Badoo,… để làm quen với các bạn nam, sau đó g.ạ đến quán để sử dụng dịch vụ. Khi khách đến, đồ ăn uống đã được bày biện sẵn, các nữ nhân viên ngồi tiếp một lúc rồi tìm cách trốn ra để “bạn trai” ngồi một mình, cho đến khi chán, tự đứng lên thanh toán để ra về. Lúc này, quán b.ar sẽ yêu cầu khách phải thanh toán toàn bộ số tiền đồ ăn uống trên bàn với giá “c.ắt c.ổ”, mặc dù chưa sử dụng.

Một chiêu trò khác, Trang chỉ đạo nhân viên tìm cách đẩy thêm hoa quả, r.ượu, bia, “b.óng cười”,… vào bàn cho khách và nâng giá đồ để cố gắng đạt doanh thu sớm nhất.

Nếu khách không chịu trả tiền, Trang huy độn̶g đội “bảo an” gồm một nhóm thanh niên ra nói chuyện, đ.e d.ọa, é.p khách phải trả tiền hoặc để lại đồ có giá trị, nếu không sẽ bị ăn đ.ánh ngay lập tức.

Theo Thanh Niên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *