Tiến sĩ Mỹ: Trồng 10 cây trong nhà để phòng trước 𝔲𝔫𝔤 𝔱hư chi 30k bây giờ hoặc bạn sẽ nằm xạ trị cả đời

“Các cụ vẫn nói ‘phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Mình từ khi nghe tới câu này vẫn tuân theo đúng nguyên tắc đó. Mình cảm thấy thay vì để bệnh tới mới phòng thì chúng ta nên phòng trước vẫn hơn, nhất là loại bệnh ????????????y ????????ể???? như ???????????? ????hư.

Không chỉ phòng bằng thực phẩm ăn uống mà chúng ta còn có thể phòng bằng cách sử dụng các loại cây cảnh trồng trong nhà. Mình có thấy TS khoa học môi trường Bill Wolverton đưa ra những loại cây có khả năng phòng ???????????? ????hư trong cuốn sách ‘Plants: Why You Can’t Live Without Them’ (Thực vật: Tại sao bạn không thể sống thiếu chúng) do ông viết.

Lan ý

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra: Cây lan ý có thể làm giảm tác hại từ tia tử ngoại và sóng điện từ. Nó có thể cân bằng lại nguồn sóng, tia điện từ từ tivi, đài, máy tính, đồng hồ, lò vi sóng, tủ lạnh. Đặc biệt, lan ý có thể lọc sạch độ???? ????ố như cồn, aceton, benzene VOC. Đây là các chất gây ???????????? ????hư mạnh có nhiều trong sơn, chất đánh bóng, sáp đánh bóng đồ nội thất. Đồng thời, loại cây này cũng có thể trung hòa hòa aceton, formaldehyde và trichloroethylen thoát ra từ thiết bị điện tử, chất kết dính và chất tẩy rửa. Vì thế, để phòng bệnh ???????????? ????hư thì bạn nên đặt chậu lan ý trong nhà.

Cây nha đam

Nha đam hay còn được gọi là lô hội. Bản thân nha đam từ lâu đã là bạn thân của chị em phụ nữ vì khả năng dưỡng ẩm da cực tốt. Thế nhưng nó lại còn có khả năng phòng ???????????? ????hư cực tốt. Đó là nhờ công dụng hấp thụ khí cacbonic và nhả oxy vào ban đêm. Nhờ đó nó có thể hạn chế việc cơ thể tích tụ độ???? ????ố, thiếu oxy.

Cây lưỡi hổ

Lưỡi hổ cũng là loại cây có khả năng lọc khí CO2 và giải phóng oxy về đêm cực tốt. Bên cạnh đó, nó cũng có thể làm giảm lượng formaldehyde, benzene. Những chất này vốn từ lâu đã được giới khoa học là có khả năng gây ???????????? ????hư. Vì thế, nếu trồng lưỡi hổ trong nhà có thể giúp phòng ???????????? ????hư khá tốt.

Cây nha đam và cây lưỡi hổ

Cây dương xỉ Mỹ

Không chỉ lọc không khí, cây dương xỉ Mỹ còn có thể loại bỏ formaldehyde – một chất có thể gây ???????????? ????hư. Đồng thời, dương xỉ cũng có khả năng loại bỏ kim loại độ???? hạ???? như thủy ngân và asen. Cụ thể, loại cây này có thể lọc được 1863 microgram formaldehyde trong không khí chỉ trong 1 giờ và 208 microgram Xylene.

Trầu bà

Trầu bà rất dễ trồng, dễ sống nên có thể trang trí cho không gian căn nhà thêm xinh xắn. Theo TS. Bill Wolverton, cây trầu bà có khả năng hấp thụ formaldehyde, carbon monoxide và benzene. Nhờ đó có thể làm giảm nguy cơ bị ???????????? ????hư.

Cây thường xuân

Những tán cây thường xuân có khả năng hấp thụ formaldehyde cực mạnh. Đây là một chất không những gây ô nhiễm không khí mà còn có khả năng gây ???????????? ????hư.

Cây trúc mây

TS. Bill cho biết: Loại cây nội thất này không chỉ có khả năng làm sạch không khí mà nó còn có thể hấp thu hết ammoniac trong môi trường. Mà ammoniac lại là một chất cực độ???? với hệ hô hấp có thể gây ???????????? ????hư phổi nếu hít nhiều. Amoniac có nhiều trong chất tẩy tửa, dệt may, thuốc nhuộm.

Cây thu hải đường trường sinh

Thu hải đường trường sinh có khả năng hấp thụ benzene và các hóa chất khác được sinh ra bởi dung mỗi toluene. Đây là một loại dung môi có thể hòa tan nhiều vật liệu như sơn, nhựa tạo màng cho sơ, mực in, chất hóa học, cao su, chất kết dính. Tiếp xúc càng lâu với toluene bạn có nguy cơ ???????????? ????hư càng cao.

Cây dây nhện

Cây dây nhện vừa ưa bóng râm lại vừa ưa sáng nên bạn có thể trồng ở bất cứ nơi nào. Nó có tác dụng lọc hết các phân tử formaldehyde và hấp thụ benzene. Đây là hai chất gây ???????????? ????hư nguy hiểm hàng đầu có trong không khí hiện nay.

Cây phất dụ mảnh

Theo TS. Bill, công dụng chính của cây phất dụ mảnh chính là lọc khí xylene, trichloroethylene, formaldehyde độc hại.

Những chất này thoát ra từ các sản phẩm sơn mài, sơn dầu, chống thấm, có mặt ở không gian căn nhà bạn. Điều đáng sợ là chúng đã được khoa học chứng mình là có khả năng gây ???????????? ????hư mạnh. Do đó bạn có thể trồng nó trong nhà để làm giảm nguy cơ bị ???????????? ????hư.

Theo webtretho

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *