Các loại thực phẩm càng hâm nóng nhiều lần càng độc

Nhiều người có thói quen hâm nóng lại thức ăn nhiều lần nhưng không biết hành động này có thể mang đến những hệ lụy xấu cho sức khỏe.

Thức ăn thừa nếu hâm đi hâm lại dễ bị biến chất và sản sinh ra nhiều độc tố gây hại. Bởi vì thức ăn thừa để nguội thường làm các vi khuẩn gây hại phát triển, việc hâm nóng thức ăn sẽ hạn chế được điều này.

Bên cạnh đó, việc sử dụng thức ăn hâm nóng sẽ làm biến tính protein và các vitamin, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe.

Ngoài thịt, cá thì còn có rất nhiều các thực phẩm khác không nên hâm nóng nhiều lần mà có thể bạn chưa biết như:

Cơm

Gạo khi nấu thành cơm vẫn còn các bào tử vi khuẩn sống sót và sẽ phát triển khi được dịp. Do đó, cơm nguội để thừa sẽ là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn này sinh sôi, có thể gây ra tiêu chảy, nôn mửa. Trường hợp, hâm nóng lại cơm cũng không có tác dụng diệt được hết các vi khuẩn này.

Nấm

Tương tự như các loại rau, nấm cũng là thức ăn nên ăn ngay, không để qua đêm và không nên hâm đi hâm lại. Thành phần protein trong nấm sẽ gây hại cho tiêu hóa nếu bạn làm điều này. Ngoài ra, trong nấm cũng chứa nitrat, sẽ sinh ra độc tố nếu hâm nóng.

Hải sản


Các loại hải sản như cá, tôm, cua nếu để lâu thường làm giảm lượng protein, và nếu hâm nóng nhiều lần sẽ gây biến chất, làm tổn thương đến thận và gan khi ăn vào cơ thể. Do đó, trong trường hợp bạn mua nhiều hải sản, bạn ăn cho vài hộp đặt trong tủ đông và chỉ dùng lượng vừa ăn để chế biến.

Khoai tây


So với các thực phẩm khác, bạn có thể nấu khoai tây lâu hơn, nóng hơn nhưng nếu để lâu ở nhiệt độ phòng, thực phẩm này dễ phát triển vi khuẩn mạnh và việc làm nóng chớp nhoáng khi hâm nóng không thể giết chết vi khuẩn, thậm chí còn làm phát sinh các chất độc trong thực phẩm.

Thịt gà

Tương tự trứng gà, thịt gà để ở nhiệt độ phòng là thực phẩm dễ bị vi khuẩn đường ruột – vi khuẩn salmonella tấn công. Tuy nhiên, bạn không nên hâm nóng thịt gà hơn 1 lần vì dễ biến các dưỡng chất trong thịt gà.

Nước lọc đun sôi để nguội

Điều đặc biệt, nước lọc đun sôi để nguội nên được dùng hết trong ngày, không nên để lâu dễ phát sinh vi khuẩn. Việc nấu lại nước lại càng không nên vì dễ phát sinh độc tố

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *