“Đập hộp” loạt tình tiết trailer DUNE: Loạt anh hùng Marvel – DC hội ngộ, xứ cát thoạt nhìn na ná Quảng Bình?

DUNE mở ra một thế giới vô cùng mới lạ và hấp dẫn, tập trung vào cuộc hành trình giành lấy sự cai trị Xứ Cát của nam chính Timothée Chalamet.

DUNE (tựa Việt: Xứ Cát) là bom tấn được mong chờ tiếp theo của nhà Warner Bros. với sự tham gia của “trai đẹp đam mỹ” Timothée Chalamet. Đoạn trailer đầu tiên dài tận 3 phút vừa tung ra vào rạng sáng 10/9 đã hé lộ những khung cảnh hùng vĩ, những chi tiết kỳ lạ và không kém phần hấp dẫn, tưởng như đang thấy một thế giới The Lord of the Rings hay Star Wars mới. Tuy nhiên, đối với những người chưa hề đọc truyện hay từng tham khảo qua phiên bản chuyển thể năm 1984 của đạo diễn David Lynch, DUNE có thể là một tác phẩm khó hiểu. Chính vì vậy, bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp tất cả mọi thắc mắc liên quan tới trailer mới nhất của bom tấn của Denis Villeneuve được mệnh danh là “không thể nào chuyển thể thành phim”.

Nụ hôn mơn trớn mở đầu trailer hứa hẹn điều gì?

Đoạn trailer mở đầu với đôi môi quyến rũ của Timothée Chalamet và Zendaya đang chuẩn bị sà vào nhau, báo hiệu một mối lương duyên đậm chất “cẩu huyết”. Hình ảnh nhân vật Chani mặc bộ đồ màu trắng đứng trên vách đá nhiều khả năng được lấy từ giấc mơ của Paul trước khi hai người gặp nhau.

Bà mẹ mục sư cực ngầu và nguy hiểm nha!

Tiếp sau đó, chúng ta được diện kiến một nhân vật trùm khăn kín mặt. Đây chính là Gaius Helen Mohiam – bà mẹ mục sư của Bene Gesserit: một nhóm các chị em là bà xơ/phù thủy cùng nhau tập luyện để tu thành chính quả, sở hữu năng lực siêu nhiên. Chúng ta có thể thấy nhân vật cực ngầu này ép Paul phải tham gia “thử thách nhân tính” khi cậu phải cho bay vào một cái hộp bí ẩn chứa đựng nỗi đau.

 

Bà mẹ mục sư cực ngầu và nguy hiểm nha!

Tiếp sau đó, chúng ta được diện kiến một nhân vật trùm khăn kín mặt. Đây chính là Gaius Helen Mohiam – bà mẹ mục sư của Bene Gesserit: một nhóm các chị em là bà xơ/phù thủy cùng nhau tập luyện để tu thành chính quả, sở hữu năng lực siêu nhiên. Chúng ta có thể thấy nhân vật cực ngầu này ép Paul phải tham gia “thử thách nhân tính” khi cậu phải cho bay vào một cái hộp bí ẩn chứa đựng nỗi đau.

Hành tinh sa mạc nhưng lại có biển xanh cát trắng?

Phân đoạn Paul đi dạo loanh quanh bên bờ biển này nhiều khả năng có bối cảnh tại Caladan – quê nhà của chàng trai. Hành tinh Caladan là nhà của dòng họ Atreides và cũng là nơi bố của Paul cai quản.


Đấu kiếm chẳng khác nào Blade Runner, “bé đào” chém rụng cả Thanos của Marvel?

Paul có màn tỉ thí với bậc thầy võ thuật Gurney Halleck (Josh Brolin) theo phong cách kỳ lạ. Lúc này, cả hai đang sử dụng một loại màng chắn có thể ngăn những loại vật chất đang di chuyển với tốc độ nhanh (như đạn), nhưng những thứ di chuyển chậm lại có thể vượt qua. Chính vì vậy giữa một thế giới toàn súng ống, chúng ta mới thấy cả hai đấu kiếm với nhau.

 

Hình ảnh người bố của Paul, thống trị hành tinh mà nhìn lao lực quá chừng!

Trailer tiết lộ tạo hình của diễn viên Oscar Isaac trong vai Leto, tuy nhiên lúc này trông nhân vật có vẻ khá mệt mỏi và bất an. Đoạn hội thoại đi sau cũng ám chỉ đôi điều về sự thất thế của Leto trong việc điều hành quê hương của mình. “Bố tôi thống trị cả một hành tinh”, Paul nói đầy tự hào. “Hắn sắp thất bại rồi”, bà mẹ mục sư trả lời.

Mẹ của Paul cũng có mặt, lấy chồng mà không có hôn thú là sao?

Tiếp theo, hình ảnh Jessica – mẹ của Paul cũng xuất hiện. Được thủ vai bởi nữ diễn viên Rebecca Ferguson, nhân vật này là người thuộc nhóm Bene Gesserit đã được nhắc tới ở trên, và cũng là người phụ nữ đồng hành với bố của Paul mà không có hôn thú. Jessica cũng từng bị bà mẹ mục sư giao cho nhiệm vụ phải sinh một đứa con gái với bố Paul để thực hiện sứ mệnh của hội Bene Gesserit. Tuy nhiên, bà phản đối và sau này sinh ra Paul.


Xứ Cát bạt ngàn nhưng trông na ná Quảng Bình?

Hành tinh Arrakis, hay còn gọi là Dune (Xứ Cát) được coi như một đống cát trong vũ trụ mênh mông huyền hoặc. Bất kỳ ai thống trị Arrakis đều sẽ sở hữu loại “gia vị” tối quan trọng – và chỉ cần thế thôi cũng có đủ quyền năng để thống trị cả vũ trụ. Hình ảnh những đồi cát vàng hiện lên dưới ánh nắng trông gần gũi đến mức cứ như là những vùng cát Quảng Bình nước ta.


Aquaman đang làm gì ở sa mạc thế này?

DUNE có sự tham gia của Jason Momoa trong vai Duncan Idaho – một tay kiếm trung thành với nhà Atreides. Vốn được miêu tả như một người vô cùng đẹp trai và sở hữu võ nghệ chết chóc với lưỡi kiếm của mình, Duncan là nhân vật được yêu thích nhất nhì trong bộ truyện gốc.

Baron khát máu xuất hiện mờ ảo giữa làn sương

Có phe chính diện sáng ngời ngời thì chắc chắn phải có kẻ phản diện xứng tầm. Stellan Skarsgard sẽ là diễn viên cầm trịch tên chúa tể Baron của gia tộc Harkonnen, cũng là kẻ thù không đội trời chung của tộc Atreides. Đây là kẻ thủ ác có tầm nhìn xa với những âm mưu thâm độc

Tên tù trưởng mắt xanh với cơ chế “tự lọc nước”, khôn lanh dữ ta!

Stilgar (Javier Bardem), tù trưởng của Sietch Tabr (một trong những bộ tộc người Fremen), tuy xuất hiện vô cùng ít ỏi nhưng lại gây chú ý với đôi mắt xanh như đại dương. Đó cũng là điểm đặc trưng của tộc Fremen, cũng là tác dụng phụ ngoài ý muốn sau nhiều năm tiếp xúc trực tiếp với “gia vị” lạ lẫn trong cát ở Arrakis. Ngoài ra, chiếc mặt nạ Stilgar cở ra khỏi mặt trong trailer có tác dụng tái tạo nước từ cơ thể của hắn từ bất cứ đâu (như mồ hôi, nước tiểu,…) và biến nó thành nước

 

Bác sĩ “dương tiễn” xuất kích, nhìn ngầu đét!
Bác sĩ Yueh (Chen Chang) đang phục vụ cho gia tộc Atreides. Tạo hình của vị này gây ấn tượng bần bật giữa dàn cast nhờ hình xăm viên kim cương trên trán. Đây là kết quả của quá trình “hoàng gia hoá” mà mọi bác sĩ trường Suk phải trải qua để phục vụ cho nhà vua.

 

Máy bay chuồn chuồn nước khắp mọi nơi

Không chỉ có những góc cảnh đất cát gây choáng ngợp, DUNE còn mang đến cho khán giả những loại máy móc tối tân hiếm thấy trên màn ảnh. Trong đó có một loại phi thuyền trông như chuồn chuồn có tên Ornithopter. Đây sẽ là phương tiện đi lại, vận chuyển chính của các nhân vật, giống như kiểu xe taxi vàng dành riêng cho New York hay xe buýt đỏ hai tầng tại Luân Đôn vậy. Đây là một chi tiết ấn tượng đáng khen của Villeneuve khi ngay cả David Lynch vào 26 năm trước cũng không thể tái hiện loại trang bị cồng kềnh này trong phim của mình.


Nhóm xã đoàn áo đen dẫn đầu bởi “người vô hình” của Marvel

Dưới trướng tên đầu sỏ Baron sẽ là binh đoàn đầu trọc, tím tái và mặc đồ đen dẫn đầu bởi cháu trai Glossu (Dave Bautista). Hắn là tên bạo chúa và từng là người giám hộ cũ của Xứ Cát. Sau này, chức danh ấy bị chuyển về cho gia tộc Atreides, từ đó khiến hắn căm hận. Glossu cũng thường xuyên dùng thế lực của mình đàn áp tộc Fremen, trong đó có ngọc nữ mà Paul yêu thương


Aquaman diễn sâu quá lỡ “xuyên không” sang Game of Thrones?

Ở cảnh gần cuối trailer, Duncan đã quỳ xuống và gọi Paul là “công tước”. Điều này có ý nghĩa lớn khi vai trò của chàng trai trẻ càng ngày càng lớn ở cuộc hành trình. Mặt khác, nó sẽ ảnh hưởng xấu đến cả vị thế của kẻ thù Leto trong tương lai.

 

Sâu đất khổng lồ béo ú giữa đồi cát

Một trong những chi tiết đáng sợ nhưng cũng hoành tráng nhất trong trailer DUNE đó chính là con sâu đất nghìn răng khổng lồ trỗi dậy từ lòng cát. Nó đã khiến cho Paul và Gurney phải chạy trối chết để tìm chỗ thoát thân trên phi thuyền Ornithopter. Đây sẽ là một mối đe doạ lớn và khó đoán bên cạnh gia tộc thù địch Harkonnen trên chặng đường thu thập “gia vị” bí ẩn của nam chính.

 

Vậy rốt cuộc nội dung DUNE nói về điều gì?

Nội dung chính của DUNE kể về một tương lai xa khi con người tìm thấy một “nguồn sống” mới tại hành tinh sa mạc Arrakis – hay còn gọi là Xứ Cát. Thứ vật chất tại hành tinh này còn được gọi là “gia vị” là một loại thuốc có thể kéo dài tuổi thọ con người, tăng cường trí tuệ và thậm chí còn phục vụ cho việc di chuyển nhanh hơn cả tốc độ ánh sáng. Nhân vật Duke Leto Atreides (Oscar Isaac) là cha của Paul Atreides (Timothée Chalamet) và cũng là người trực tiếp cai quản việc chiết xuất “gia vị” từ hành tinh Arrakis. Tuy nhiên, họ gặp phải khó khăn khi đối đầu với một con giun đất khổng lồ to như quả khinh khí cầu. Về sau, Paul và mẹ của mình cũng sẽ phải đối đầu với tộc người Fremen – những người bản địa tại Arrakis và gặp Chani (Zendaya). Ngoài ra, gia tộc thù địch Harkonnen cũng đang lăm le tranh quyền cai trị Arrakis từ tay nhà Paul để đoạt lấy nguồn “gia vị” vô tận. DUNE sẽ là cuộc phiêu lưu mãn nhãn cùng những màn tranh đấu gia tộc gay gắt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *