Cô gái 28 tuổi rụng hết hàm răng chỉ vì thói quen vệ sinh răng miệng mà nhiều người mắc phải

Một chiếc răng đã bị rơi ra khi cô gái đánh răng và cả hàm trên đã ở tình trạng lỏng lẻo khiến cô chỉ dám ăn cháo và đồ mềm.

Tiểu Minh, 28 tuổi sống tại Chiết Giang, Trung Quốc vừa có những trải nghiệm kinh hoàng khi đang đánh răng buổi sáng bỗng 1 chiếc răng cửa rơi xuống. Ngay lập tức, Tiểu Minh đã nhanh chóng đến ngay Bệnh viện Nha khoa Hàng Châu để khám.Tại đây, điều khủng khiếp hơn là các bác sĩ thông báo cô toàn bộ hàm răng trên của cô có khả năng không thể giữ được, tất cả đang trong tình trạng lỏng lẻo, sắp rụng.

Tiểu Minh cho biết bản thân cô cũng đã nhận thấy dấu hiệu không tốt từ răng của mình nhưng không nghĩ lại nghiêm trọng đến vậy. Cô gái 28 tuổi chia sẻ rằng răng hàm trên của mình đã lỏng lẻo. 6 tháng nay hàm trên đã mất chức năng nhai khiến cô chỉ có thể ăn đồ ăn mềm, có khi ăn cháo và uống một chút nước canh.

Từ khi cảm nhận răng ngày một yếu đi, Tiểu Minh không dám nhai thịt. Cô gái 28 tuổi chia sẻ: “Mỗi lần đi ăn cơm cùng đồng nghiệp, tôi thậm chí đều không động đũa, chỉ ăn một ít súp. Tôi nghĩ răng lỏng lẻo dù ảnh hưởng đến việc ăn uống nhưng đúng lúc có thể giúp tôi giảm cân, chỉ cần không ảnh hưởng đến vẻ bên ngoài là được.

Bệnh viêm nha chu tưởng đơn giản nhưng đã khiến Tiểu Minh phải nhổ hết cả hàm răng trên của mình. Tiểu Minh chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng răng lỏng lẻo dù ảnh hưởng đến việc ăn uống nhưng đúng lúc có thể giúp tôi giảm cân, chỉ cần không ảnh hưởng đến vẻ bên ngoài là được. Tuy nhiên, một buổi sáng khi đang đánh răng, đột nhiên một chiếc răng bị rụng ra, tôi nghĩ phải đến bệnh viện để trồng răng. Nhưng nào ngờ, sau khi khám bác sĩ yêu cầu phải nhổ toàn bộ hàm răng trên.

Tôi thực sự hối hận vì đã không coi trọng các vấn đề về răng miệng”. Khi thăm khám cho cô, các bác sĩ Nha khoa Hàng Châu cho biết, với tình trạng hiện giờ cô gái này chỉ còn cách trồng lại toàn bộ hàm trên bằng răng giả. Vị bác sĩ trực tiếp khám cho cô chia sẻ: “Chính tình trạng viêm nha chu nghiêm trọng đã khiến răng của Tiểu Minh bị lỏng lẻo, mất đi chức năng nhai. Nha chu là bệnh xảy ra ở các tổ chức xung quanh răng như viêm nhiễm mãn tính ở mô nướu và mô nâng đỡ của răng, mọi người đều có thể mắc phải”.

Dù chăm chỉ đánh răng đều đặn 2 lần sáng và tối xong cô cũng giống rất nhiều người thường không dùng chỉ nha khoa để làm sạch thức ăn trong kẽ răng. Bởi bàn chải đánh răng chỉ làm sạch 70%, còn lại thực phẩm dính lại giữa 2 răng là nơi vi khuẩn sản sinh nhiều nhất và là mầm bệnh viêm nha chu. Cho đến khi bác sĩ chuẩn đoán ra nguyên nhân này thì cô gái mới hối hận nhưng đã muộn màng.

Các bác sĩ tại đây đã khuyên mọi người, khi đánh răng bị chảy máu hoặc đỏ và sưng nướu thì hãy đi bác sĩ nha khoa ngay lập tức vì rất có thể bạn đã bị nha chu. Nếu bệnh tiến triển thành viêm nha chu thì lúc này mô liên kết giữa nướu và răng bị phá hủy, xuất hiện túi mủ trên nướu, vi khuẩn có hại tiếp tục làm tổn thương nướu khiến nướu dễ bị hoại tử, và lúc ấy nguy cơ mất toàn bộ răng rất cao.

Không thường xuyên dùng chỉ nha khoa lấy thực phẩm thừa còn dính ở kẽ răng chính là nguyên nhân khởi phát bệnh viêm nha chu. Hãy thường xuyên kiểm tra răng miệng. Những người răng miệng tốt 6 tháng hoặc 1 năm nên đi lấy cao răng một lần. Hy vọng những thông tin như trên sẽ giúp bạn biết cách chăm sóc răng miệng tốt hơn mỗi ngày!TỔng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *