Khúc hát ru tiễn biệt con của người mẹ liệt sĩ Đoàn 337 hy sinh tại Quảng Trị

Trong giờ phút cuối cùng, người mẹ nuốt nước mắt vào trong, cất tiếng hát ru tiễn đưa người chiến sĩ hy sinh sau vụ lở đất ở đoàn 337 tại Quảng Trị.

 

10h sáng ngày 22/10, lễ truy điệu 22 quân nhân hy sinh trong vụ sạt núi ở Đoàn kinh tế quốc phòng 337, xã Hướng Phùng (huyện Hướng Hoá) được tổ chức tại Nhà thi đấu đa năng TP Đông Hà

22 liệt sĩ đang lần lượt được di quan, rời Trung tâm thi đấu đa năng tỉnh Quảng Trị (TP.Đông Hà) về với gia đình, về nơi an nghỉ cuối cùng.

Trong sổ tang, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình bày tỏ niềm thương tiếc 22 quân nhân hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, “để lại niềm thương tiếc vô hạn đối với cán bộ, chiến sĩ toàn quân và nhân dân cả nước, đồng thời là nỗi đau, sự mất mát không gì bù đắp được của gia đình và người thân”.

Với họ, nỗi đau mất đi người thân là quá lớn. Có những chiến sĩ mới đêm hôm trước còn gọi điện về hồ hởi báo tin 3 tháng nữa được ra quân. Nào ngờ đó cũng là lần cuối cùng người mẹ được nghe thấy giọng của con trai.

2 chiến sĩ hy sinh đã được truy tặng huân chương bảo vệ Tổ quốc và truy thăng quân hàm. Trong số 22 quân nhân hy sinh, tám chiến sĩ đang ở tuổi đẹp nhất cuộc đời, đã gác ước mơ, hoài bão để làm nhiệm vụ của công dân với Tổ quốc.

22 liệt sĩ đang lần lượt được di quan, rời Trung tâm thi đấu đa năng tỉnh Quảng Trị (TP.Đông Hà) về với gia đình, về nơi an nghỉ cuối cùng. Trong giờ phút đau thương này, hàng ngàn người dân, cán bộ, chiến sĩ đã tập trung đưa tiễn các anh. Nước mắt chia ly, đau đớn vì mất đi người thân, người đồng đội, người con của Tổ quốc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *