Liên tục các nghệ sĩ Việt qua đời trong 1 tháng qua, nhiều người vì COVID-19: Mất mát quá lớn

Chỉ trong vòng 1 tháng, showbiz Việt đã phải đau lòng tiễn đưa nhiều nghệ sĩ, trong đó có những gương mặt gạo cội qua đời vì COVID-19.

Chỉ trong vòng 1 tháng qua, showbiz Việt đã phải chứng kiến nhiều sự mất mát khi nhiều nghệ sĩ mãi mãi ra đi. Người vì mắc COVID-19, người vì tuổi cao sức yếu…

Mới đây nhất, NSƯT Trịnh Kim Chi xác nhận nghệ sĩ Hữu Thành đã qua đời tại nhà riêng vào trưa ngày 1/8 vì bệnh tim, hưởng thọ 88 tuổi. Với bộ râu dài, gương mặt phúc hậu, nam nghệ sĩ nổi tiếng sinh năm 1933 từng để lại ấn tượng qua nhiều bộ phim mang đậm chất Nam Bộ như: Đất phương Nam, Người đẹp Tây Đô, Bắc Kim Thang, Mùa len trâu, Dấu chân du mục, Vàng trong cát, Đò dọc… Tuy đều là vai phụ, nhưng hình ảnh của ông vẫn ghi dấu trong lòng khán giả.

Nghệ sĩ Hữu Thành vừa qua đời ở tuổi 88 vì bệnh tim.

Nghệ sĩ Hữu Thành đã cống hiến cho nền điện ảnh Việt Nam suốt nhiều thập kỷ, thậm chí ở tuổi 87 vẫn miệt mài ở phim trường tham gia một số phim ngắn, sitcom…

Lúc sinh thời, ông nổi tiếng với nhiều vai diễn đậm chất Nam Bộ.

Trước đó, ngày 31/7, NSƯT Khải Hoàn và nam ca sĩ Phi Hải đều được gia đình thông báo qua đời vì COVID-19.

NSƯT Khải Hoàn mất tại Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM sau khi được xác nhận dương tính với COVID-19 và nhập viện từ 3 tuần trước. Vì có bệnh nền, sau thời gian điều trị kéo dài nhưng không có tiến triển, ông đã qua đời, hưởng thọ 69 tuổi. Trước đó, nghệ sĩ Khải Hoàn từng được nhà nước trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch”, được phong tặng danh hiệu NSƯT năm 2019.

NSƯT Khải Hoàn (trái) và nam ca sĩ Phi Hải đều mất sau khi dương tính với COVID-19.

Về phía nam ca sĩ phòng trà Phi Hải, anh mất tại nhà riêng sau 1 tuần nhiễm COVID-19 với dấu hiệu ho, sốt và khó thở, hưởng dương 50 tuổi.

Nghệ sĩ cải lương Kim Phượng cũng qua đời vào ngày 25/7, hưởng dương 66 tuổi sau khi nhiễm COVID-19. Bà nhập viện từ 1 ngày trước đó khi cảm thấy thấy khó thở, được các bác sĩ xác nhận dương tính với virus gây bệnh. Tuy nhiên, vì có quá nhiều bệnh nền như tiểu đường, tim mạch, huyết áp… nên bà ra đi nhanh chóng.

Lúc trẻ, nghệ sĩ Kim Phượng từng là trụ cột của đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long nổi tiếng một thời. Sau đó, bà chuyển sang chế tác phục trang sân khấu cho đến khi qua đời.

Rocker Trung Thành Sago – được xem là ngôi sao “gạo cội” của làng rock Sài Gòn – đã qua đời vào ngày 18/7 sau 2 tuần điều trị COVID-19 tại bệnh viện ở TP Thủ Đức, hưởng thọ 65 tuổi. Vợ và 1 người con của ông cũng mắc bệnh, đang được điều trị ở bệnh viện. Trung Thành Sago nhập viện trước khi mất 1 ngày, được xác nhận có bệnh nền cao huyết áp.

Hầu hết các thành viên trong gia đình rocker Trung Thành Sago đều nhiễm bệnh. Hiện ông đã qua đời, còn vợ và con vẫn đang điều trị tại bệnh viện.

Trước đó, ông có gần 50 năm gắn bó với rock, được nhiều nghệ sĩ trong giới kính trọng, là phó chủ nhiệm CLB Rock Sài Gòn của Trung tâm ca nhạc nhẹ TP.HCM từ những năm 2000 cho đến nay. CLB là nơi nhiều nhóm rock kỳ cựu hiện nay như UnlimiteD, Microway… thành hình và tỏa sáng.

Hoạ sĩ nổi tiếng Lê Thánh Thư cũng trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng vào ngày 16/7 sau 10 giờ được chẩn đoán mắc COVID-19, hưởng thọ 65 tuổi. Ông từng là nhà thơ nổi tiếng, nhiều lần được vinh danh trên các tạp chí trong nước và quốc tế. Sau đó, ông chuyển dần qua hội hoạ và đến nay đã thực hiện 10 triển lãm cá nhân, hơn 30 triển lãm nhóm ở Việt Nam và quốc tế.

Thi thể hoạ sĩ nổi tiếng Lê Thánh Thư được đại diện ngành y tế địa phương đưa đi hoả táng vào trưa ngày 16/7, sau đó gửi lại tro cốt cho gia đình.

Đầu tháng 7/2021, người mẫu Đức Long qua đời tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, hưởng dương 33 tuổi vì viêm phổi cấp. Được biết, anh phát hiện bệnh 2 tháng trước khi mất khi thấy hạch ở cổ xuất hiện. Theo bạn bè và gia đình chia sẻ, bệnh tình của cựu siêu mẫu diễn biến rất nhanh, trong vòng 10 ngày sức khoẻ đã giảm sút thấy rõ và không thể qua khỏi. Trước lúc mất, Đức Long phải hỗ trợ thở bằng máy vì không tự thở được.

Ngoài việc lọt Top 10 cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam năm 2011, Đức Long từng góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình như: Ánh sáng thiên đường, Mẹ hổ dạy con dâu, Tiếng đàn kìm… Anh còn hoạt động ở sân khấu kịch 5B của NSƯT Đặng Thuỵ Mỹ Uyên.

Nhiều nghệ sĩ đau xót, tiếc nuối khi nam siêu mẫu 8X qua đời khi còn quá trẻ. Sinh thời, Đức Long sống vui vẻ, hòa đồng, được bạn bè và đồng nghiệp quý mến.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *