Trớ 𝚝rêu: Mẹ già đổ bệ𝚗h liền tìm đến con gái chăm sóc, vừa khỏe ‘lé𝚗’ sang tên nhà 7 tỷ cho trai cư𝚗g

Mẹ đã đố???? ????ử không công bằng với hai chị em chúng tôi chỉ bởi chúng tôi là con gái, bà chỉ thương và cư????g chiều mỗi con trai út. Thậm chí ????ia sả???? bà để hết cho con trai . Thế nhưng khi bà đa???? yế????, thì lại bắ???? hai chị em gái chúng tôi phải lo.

Xưa nay câu chuyện trọng nam, khinh nữ thường gây ra nhiều nỗi đa???? ????hương và nước mắt cho các cô gái. Khi trót mang thai con gái là phải nhận sự khinh rẻ, xem thường nhất là gia đình chồng – những gia đình có tư tưởng trọng nam. Thế nhưng, có một sự thật ẩn sau đó, dường như thái độ xem thường, coi rẻ con gái lại thường xuất phát từ chính người bà và sự đối xử bất công giữa con trai và con gái của chính các bà mẹ.

Ảnh minh họa

Cô sinh ra trong một gia đình có 3 người con, 2 gái và một em trai út. “Ngay từ bé, tôi đã nhận thấy mẹ rất nuông chiều em trai. Bố tôi đi làm ăn xa nên chỉ có 4 mẹ con sống cùng nhau. Đồ chơi, quần áo, giày dép… những gì tốt đẹp nhất mẹ đều dành cho con trai. Tôi và chị gái có thể mặc đồ cũ, học sách cũ nhưng những gì của em trai út đều phải là thứ mới nhất, tốt nhất.”

Lớn lên, trong khi hai cô chị phải tự bươn chải kiếm tiền sinh hoạt phí để theo đuổi giấc mơ đại học thì em trai lại được mẹ lo chu toàn kể cả việc “chạy điểm”. Chính sự nuông chiều làm cho em trai ngày càng ????ư ????ỏng và lâm vào con đường ????ờ ????ạc ????ô đề với số ????ợ lên đến hàng trăm triệu.

Ảnh minh họa

Bố ????ất đi để lại căn nhà trị giá 7 tỷ, mẹ lại âm thầm sang tên căn nhà đó cho em trai và không hề nhắc đến các con gái. Cuối cùng, khi đến tuổi già, người mẹ đổ bệnh thì lại phải nhờ đến sự săn sóc và chi phí từ các cô con gái. “Tôi phải đưa mẹ đi khám, lấy thuốc uống. Lúc mẹ nhập viện cả tháng trời cũng chỉ có tôi và chị gái lo lắng. Vậy mà lúc khỏe dậy, mẹ lại len lén gom ít tiền người ta biếu để về cho em trai.”

Khép lại câu chuyện là nỗi lòng của tác giả khi không hiểu nổi tại sao con gái lại bị đối xử bất công như vậy và chính vì sự khúc mắc trong lòng khiến cô không thật sự thoải mái trong mối quan hệ mẫu tử. Để ý rõ sẽ thấy, thường trong mối quan hệ gia đình, mẹ thường có xu hướng yêu thương con trai nhiều hơn, và các ông bà cũng thường thích đứa cháu đầu lòng của mình là cháu trai để gọi là có người “nối dõi tông đường”. Thế nhưng khi tình cảm thiên lệch ấy không được nhận ra và điều chỉnh từ sớm sẽ dễ dẫn đến một chuỗi hành động bất công vô tình bộc lộ cho người khác thấy.

Ảnh minh họa

Đáng tiếc thay, người nhìn thấy rõ nhất lại chính là các con gái của mình. Dù có yêu thương mẹ, có nghĩ đến công lao sinh thành thì cũng không thể tránh khỏi sự uẩn khúc và đa???? đớ???? trong lòng.

Chưa nói đến tình cảm và thái độ, chính sự thiên vị khi chuyển giao quyền thừa kế hoàn toàn căn nhà, cũng là tài sản giá trị duy nhất của bố mẹ cho con trai mà không ngó ngàng gì đến các con gái chính là đỉnh cao của sự phân biệt. Không giành quyền thừa kế tức là người mẹ đã gạt phăng các con gái ra khỏi vai trò là thành viên trong gia đình, bởi đúng ra nếu là con thì bất kể con trai hay gái đều được nhận quyền thừa kế như nhau.

Thế nhưng, sau tất cả không rõ người mẹ này có nhận ra bà phải trả giá, phải gánh lấy hậu quả ê chề khi có sự cố, ốm đa????, ????ệnh ????ật lại phải nhờ đến các con gái hay không?! “Nước mắt chảy xuôi”, các con gái dù bị mẹ đối xử bất công thì vẫn dành toàn tâm toàn ý lo cho mẹ, dù rằng sau đó bà lại dốc hết tiền được biếu mang về cho con trai.

Ảnh minh họa

Thật sự bất bình và phẫn nộ thay cho tác giả của câu chuyện. Người ta nói con cái đến với cha mẹ hoặc là để trả ơn, hoặc là để trả nghiệp. Có lẽ kiếp trước tác giả và chị gái đã mắc nợ người mẹ cho nên kiếp này lại phải trả nghiệp báo. Thế nhưng, xét theo lý lẽ đạo làm người, con nào cũng là con, nuôi con thì đừng mong đến chuyện sau này con nuôi lại cha mẹ, chỉ mong các con được trưởng thành và làm người có ích cho xã hội, đó mới đúng là “công cha, nghĩa mẹ”.

Ảnh minh họa

Đối xử bất công với các con khi chính mình là người sinh ra chúng thì trước tiên đó là lỗi của cha mẹ, chính chúng ta đã tước đoạt sự công bằng được yêu thương của một đứa trẻ ngay trong chính môi trường gia đình, thì làm sao có thể mong con yêu thương và tôn trọng lại mình. Rồi cũng chính sự thờ ơ này sao có thể bảo vệ được con trước sóng gió cuộc đời khi con bước chân vào xã hội với bao nhiêu giông bão

Đã là cha mẹ, chúng ta phải yê???? ????hương và đối ????ử ????ông ????ằng với các con, đó không chỉ là đạ???? ????ý mà còn là quyề????, ????????????ĩ???? ????ụ của cha mẹ đối với con cái. Xã hội sẽ còn mãi sự phâ???? ????????ệ???? ????????ớ???? ????ính, cái gọi là “ ????rọng na???? ????hinh nữ” khi ngay trong chính gia đình chúng ta không từ bỏ qua???? ????????ệ???? ????ổ ????ủ đó.

Bản thân sinh ra là con gái, khi ít nhiều đã chứng kiến những bất công của xã hội gán cho thân phận người nữ thì khi trở thành mẹ, thành bà mình phải biết đối xử công bằng với con cháu, để làm gương cho người khác, có như vậy thì tình trạng phân biệt giới mới trở nên mờ nhạt đi được.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *