TP.HCM ghi nhận thêm 2 ca bước đầu dương tính với nCoV: Đều liên quan đến BN 1347

2 trường hợp dương tính với nCoV mới nhất tại TP.HCM đều có liên quan đến bệnh nhân 1347 – giáo viên tiếng Anh. Tình hình lại càng phức tạp rồi các mẹ ạ. Mọi người đừng chủ quan nhé!

Vào chiều nay 1/12, theo thông tin mới nhất từ Zing News cho biết, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long thông báo TP.HCM thêm 2 trường hợp lây nhiễm COVID-19 từ bệnh nhân 1347.

Theo đó, trường hợp đầu tiên là bệnh nhi 14 tháng tuổi, sống tại quận 6, TPHCM. Bệnh nhi có tiền sử tiếp xúc gần với BN1347 ngày 22, 23, 25, 27/11 (bố mẹ bệnh nhi có gửi bé nhờ BN1347 trông hộ).

Ngày 30/11, sau khi biết thông tin BN1347 dương tính, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật TPHCM đã điều tra và đưa bé cùng mẹ đi cách ly tập trung tại BV Nhi đồng TPHCM, bố bé và các thành viên trong gia đình được cách ly tại nhà. Bé được lấy mẫu, xét nghiệm có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 đêm ngày 30/11.

Hiện bé được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM), không có triệu chứng. Qua điều tra lịch trình tiếp xúc, cơ quan y tế xác định có 17 người tiếp xúc gần bệnh nhi. Tất cả đều được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Trường hợp thứ hai là một nữ học viên lây nhiễm từ BN1347, sinh năm 1992, là học viên của BN1347. Qua điều tra, truy vết, có 9 người tiếp xúc gần nữ sinh này đã được cách ly và chờ xét nghiệm.

Tính đến hiện tại đã có 2 trường hợp lây nhiễm từ BN1347 – Ảnh minh họa

Liên quan đến 2 ca bệnh trên, vào sáng nay 1/12, cơ quan chức năng cũng đã ra thông báo liên quan và khẩn trương tích cực điều tra, khoanh vùng, truy vết các trường hợp tiếp xúc. Đồng thời, vệ sinh khử khuẩn, phong tỏa tạm thời những nơi bệnh nhân từng xuất hiện.

Với trường hợp tiếp xúc gần, tiến hành cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm. Những trường hợp tiếp xúc không rõ ràng, tiếp xúc của tiếp xúc gần thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tại nhà.

Lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa con hẻm trên đường Phạm Phú Thứ, phường 3, quận 6 nơi ở của BN137 – giáo viên dạy tiếng Anh. Từng căn nhà trong hẻm rộng 5 mét, dài khoảng 400 mét nối ra đường Bình Tiên được xịt khử trùng.

Lực lượng chức năng cung cấp thực phẩm cho người dân bị cách ly – Ảnh: VNE

Bên cạnh đó, tại nơi ở của BN 1342 – trú tại đường Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình, lực lượng chức năng cũng đã tiến hành phong tỏa, nhân viên y tế khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người thuê tại tòa nhà.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cũng nhấn mạnh, BN1347 và BN1342 đã không tuân thủ các biện pháp cách ly tại nhà. Riêng BN 1342 vi phạm rất nghiêm trọng về phòng chống COVID-19 tại khu cách ly tập trung và đề nghị xử lý nghiêm theo quy định.

BN1342 là tiếp viên hàng không Vietnamairlines. Đây là trường hợp mắc COVID-19 lây nhiễm thứ phát từ trường hợp về từ vùng dịch đã được ngành y tế TPHCM điều tra và xử lý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *