VĐV bóng chuyền 47 tuổi thi đấu tại Cúp Hoa Lư – Bình Điền 2021: Tôi còn có thể chiến đấu thêm vài năm nữa

Dù đã bước sang tuổi 47, Libero Lê Văn Lâm vẫn thi đấu rất bền bỉ trong màu áo CLB Biên Phòng tại Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2021 mới đây.

Năm nay, đội bóng chuyền nam Biên Phòng vẫn tiếp tục sử dụng Lê Văn Lâm, libero sinh năm 1974 tại Cúp bóng chuyền Hoa Lư – Bình Điền 2021. Đi cùng bóng chuyền Biên Phòng từ năm 2016, libero gốc An Giang đã có 6 năm gắn bó với những thăng trầm của đội bóng quân đội.

Libero Lê Văn Lâm

Libero Lê Văn Lâm sinh năm 1974, đến hiện tại anh đã 47 tuổi, đã đi vào lịch sử làng bóng chuyền Việt khi ở tuổi này vẫn thi đấu chuyên nghiệp. Chứng kiến những màn trình diễn của Lê Văn Lâm tại Cúp Hoa Lư – Bình Điền vừa qua, nhiều người không khỏi trầm trồ thán phục.

Xuất hiện trên sân tại nhà thi đấu TDTT tỉnh Ninh Bình tại Cúp bóng chuyền Hoa Lư Bình Điền 2021, lão tướng Lê Văn Lâm cho thấy sự dẻo dai và sức mạnh vốn có của mình. Ít người nghĩ rằng “ông lão” vẫn có thể chiến đấu và sung sức trước những chàng trai cao to đang ở lứa tuổi 19-20.

Dù ở tuổi 47, Libero Lê Văn Lâm vẫn thi đấu bóng chuyền chuyên nghiệp rất bền bỉ

Tuy nhiên libero Lê Văn Lâm vẫn cho thấy khả năng và vai trò của mình trong đội hình những chàng lính trẻ. Tại giải đấu lần này, Biên Phòng thiếu đi những quân bài chủ lực và vị tướng tài năng nên đội hình chỉ là những VĐV còn lại lắp ghép với một vài vị trí trẻ. Sau hai trận thua trước Tràng An Ninh Bình và Sanest Khánh Hòa họ đã phải rời giải đấu sau vòng bảng.

Con đường đến với sàn đấu chuyên nghiệp của libero đang thuộc biên chế CLB Biên Phòng là không hề dễ dàng dù niềm đam mê của vận động viên “nhỏ mà có võ” này với bóng chuyền là rất lớn. Năm 1998, Lê Văn Lâm từng đến xin vào lớp Năng khiếu bóng chuyền tỉnh Kiên Giang nhưng bị từ chối. Những năm sau đó, anh vẫn dành trọn đam mê của mình bằng việc thi đấu các giải bóng chuyền phủi An Giang.

Năm 2004, Lê Văn Lâm được HLV Đặng Đức Xuyên phát hiện khi đang chơi phong trào nên đã đưa anh về đội bóng chuyền A1 Kiên Giang. Về với Kiên Giang được một thời gian ngắn, anh đành phải ra đi do đội bóng này giải thể. Những năm sau đó, dù thu nhập thấp, libero này vẫn quyết tâm bám trụ với bòng chuyền bằng việc khoác áo Cấp thoát nước Hậu Giang rồi lại về Tây Ninh.

Năm 2009, Lê Văn Lâm thi đấu chuyên nghiệp trong màu áo Công an TP.HCM, đến 2011 về Maseco TP.HCM đưa đội bóng này thăng hạng, khoảng thời gian từ 2012-2015 anh góp mặt với vai trò chủ lực trong màu áo đội bóng Quân Đoàn 4. Thế nhưng, ấn tượng mạnh mẽ và rõ nét nhất của libero Lê Văn Lâm chính là từ mùa giải VĐQG 2016 đến nay anh chơi dưới màu áo của đội bóng chuyền nam Biên Phòng.

HLV Vũ Anh Tuấn cùng libero Lê Văn Lâm tại Cúp bóng chuyền Hoa Lư Bình Điền 2021

Đến thời điểm hiện tại, dù đội hình Biên Phòng đang có sự trẻ hóa nhưng Lê Văn Lâm vẫn là cái tên xuất hiện đều đặn trên sàn đấu khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Nếu chứng kiến libero này thi đấu tại Cúp Hoa Lư – Bình Điền 2021 dễ thấy dù đã 47 tuổi nhưng anh thi đấu vẫn rất dẻo dai và điệu nghệ.

Nói về “người cận vệ già” Lê Văn Lâm, đây là mùa bóng thứ 6 anh thi đấu cho Biên Phòng trong vai trò libero. Nhiều lần tưởng anh đã giải nghệ, nhưng dường như thời gian, tuổi tác không ảnh hưởng tới khả năng chiến đấu của Văn Lâm. Thi đấu trên sân với những pha cứu bóng không tưởng, anh như muốn gửi tới những người yêu bến bóng chuyền một thông điệp “tôi còn có thể chiến đấu thêm vài năm nữa”.

Libero Lê Văn Lâm trao đổi chiến thuật cùng đồng đội

Xuất thân từ đội bóng hạng A1 quê nhà rồi bôn ba qua những đội bóng khác như Dệt Long An…. libero Lê Văn Lâm khẳng định tên tuổi với bóng chuyền Biên Phòng. Người ta biết đến anh không chỉ bởi tuổi cao vẫn còn thi đấu mà biết tới anh qua những pha cứu bóng mang thương hiệu “Lê Văn Lâm”.

Tại giải đấu này, Lê Văn Lâm như người đàn anh chỉ đạo, đôn đốc lứa đàn em trên sân đấu. Không chỉ có thế, có anh trên sân giúp cho những Văn Duy, Duy Tuyến, Minh Đức yên tâm hơn trong khâu tấɴ côɴg. Nếu cứ thi đấu như thời điểm hiện tại, “người cận vệ già” Lê Văn Lâm chắc chắn sẽ còn mang tới cho Biên Phòng một chỗ dựa vững chắc trong thời gian dài sắp tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *