Trong 4 ngày ghi nhận 368 ca nhiễm ᴄᴏᴠɪᴅ-19 không rõ nguồn lây liên quan đến một công ty

Chỉ trong 4 ngày (từ 5-8/10), đã có 368 ca nhiễm ᴄᴏᴠɪᴅ-19 liên quan đến Công ty thủy sản Út Xi (Sóc Trăng).

Tối 8/10, Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng cho biết, số ca mắc ᴄᴏᴠɪᴅ-19 mới trong ngày là 203 trường hợp. Trong đó, 60 trường hợp là F1, 28 trường hợp về từ vùng dịch và tất cả đã được cách ly.

Đặc biệt, có 115 ca phát hiện qua sàng lọc cộng đồng tại các địa phương trong tỉnh liên quan đến Công ty thủy sản Út Xi. Như vậy, chỉ trong 4 ngày (từ 5-8/10), đã có 368 ca nhiễm ᴄᴏᴠɪᴅ-19 liên quan đến Công ty thủy sản này.

Người dân trên địa bàn tỉnh có công nhân đi làm tại Công ty thủy sản Út Xi được vận động khẩn trương thực hiện khai báo y tế.

Phía lãnh đạo Công ty Út Xi cho biết, các F0 thuộc nhóm làm công nhận, được doanh nghiệp test nhanh định kỳ 7 ngày một lần. Trước khi phát hiện nhiễm nCoV, các F0 có sức khỏe bình thường, không sốt nên hàng ngày dù công ty có đo thân nhiệt mỗi sáng nhưng không phát hiện ra.

Với số lượng công nhân mắc ᴄᴏᴠɪᴅ-19 gia tăng, Công ty Út Xi đã phải tạm dừng hoạt động để CDC Sóc Trăng xét nghiệm tất cả công nhân. Hiện tại, nhóm làm việc 3 tại chỗ đều có kết quả âm tính với SARS-nCoV-2.

Lãnh đạo Công ty Út Xi co hay, do ảnh hưởng của dịch ᴄᴏᴠɪᴅ-19 nên công nhân đi làm chỉ bằng 50% so với ngày thường (trước khi dịch bệnh bùng phát có khoảng 1.100 công nhân).

“Công nhân dương tính đang thực hiện 1 cung đường 2 điểm đến, làm việc ở bộ phận lột vỏ tôm. Chúng tôi đang phối hợp với ngành y tế để điều tra nguồn lây”, chủ doanh nghiệp nói.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu đã ký công văn hỏa tốc, chỉ đạo các sở, ngành, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch ᴄᴏᴠɪᴅ-19 cấp huyện nếu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch.

Đối với chùm ca bệnh liên quan Công ty Cổ phần Chế biến thủy sản Út Xi, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch ᴄᴏᴠɪᴅ-19 và kiểm tra công tác quản lý công nhân lao động tại công ty này. Xử lý nghiêm trong trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh ᴄᴏᴠɪᴅ-19.

Trên cả nước, tính từ 17h ngày 7/10 đến 17h ngày 8/10 trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh ᴄᴏᴠɪᴅ-19 ghi nhận 4.806 ca nhiễm mới, trong đó 11 ca nhập cảnh và 4.795 ca ghi nhận trong nước tại 42 tỉnh, thành phố.

Tổng đợt dịch thứ 4, số ca nhiễm mới ghi nhận trong nước là 827.033 ca, trong đó có 754.303 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *