5 “ngôi sao gánh team” của bóng chuyền nữ Việt Nam

Cùng điểm quᴀ những đội bóng chỉ có trong đội hình 1 đến 2 cái tên nổi bật của giải VĐQG Việt Nam trong mùa giải này. Chính họ đã gồng gánh thành tích của cả đội.

Nếu như những đội bóng như BTL Thông Tin – FLC, VTV Bình điền Long An, Than Quảng Ninh, HCĐG Hà Nội hay Kinh Bắc Bắc Ninh là những CLB có đông đảo các VĐV hàng đầu của bóng chuyền nữ Việt Nam thì không ít những đội bóng lại chỉ có những “ngôi sao lẻ loi” gánh trọng trách lớn trong cả một đội bóng.

Cùng điểm quᴀ những đội bóng chỉ có trong đội hình một đến hai cái tên nổi bật của giải VĐQG Việt Nam trong mùa giải này.

Bích Tuyền của Ninh Bình Doveco

Không quá khi nói rằng Bích Tuyền chính là “công thần” của đội bóng này khi một mình gồng gánh cả CLB giành vị trí thứ 3 tại Cúp Hùng Vương vừa quᴀ và tràn đầy cơ hội lọt Top 4 của cả mùa giải.

Thi đấu ngày một tiến bộ và hoàn thiện hơn, Bích Tuyền gần như cân hoàn toàn hàng công của đội bóng đất cố đô. Hầu hết các đường chuyền của Hoài Mi đều dành cho Bích Tuyền dù cho đối chuyền sinh năm 2000 này ở hàng trên hay hàng dưới. Tất nhiên, Bích Tuyền cũng là nỗi ám ảnh của mọi đội bóng với những gì mình đã thể hiện thời gia quᴀ.

Nguyễn Thị Uyên của Thái Bình

Từng góp mặt trên tuyển trẻ quốc gia, Nguyễn Thị Uyên đã có một mùa giải vụt sáng khi là đầu tàu ghi điểm cho CLB quê lúa tạo nên những chiến thắng ấn tượng. Cô nhận được không ít lời khen với kĩ năng ngày một toàn diện cùng lối đáɴh thông minh, tinh quái.

Khi Bùi Thị Huệ lui về thi đấu ở vị trí libero thì Nguyễn Thị Uyên chính là ngôi sao lớn nhất của đội bóng này trong khi hầu hết các đồɴg đội của cô đều không còn trẻ để chia lửa với cô. Chủ công sinh năm 1999 cũng là tay đập ghi điểm tốt nhất của đội bóng này.

Lê Thanh Thuý, Thu Hoài của Ngân hàng Công thương

Sau khi hàng loạt trụ cột như Lưu Thị Huệ hay Vi Thị Như Quỳnh ra đi, Lê Thanh Thuý và Nguyễn Thu Hoài chính là hai cái tên đáng chú ý nhất giữa một dàn các VĐV trẻ được đôn lên.

Trong mục tiêu trụ hạng khá khiêm tốn của đội bóng do HLV Kim Huệ dẫn dắt này, hai tay đập đã và đang thuộc biên chế đội tuyển quốc gia chính là niềm hy vọng lớn nhất gánh trên vai trọng trách này.

Đinh Thị Trà Giang của Hải Tiến Thanh Hoá

Sau quãng thời gian phiêu bạt khá nhiều đội bóng, Trà Giang khiến nhiều người bất ngờ khi trở lại CLB Hải Tiến Thanh Hoá, đội bóng từng lọt Top 4 nhiều năm liền của bóng chuyền nữ Việt Nam.

Trước kia Trà Giang là ngôi sao cân team giúp Thanh Hoá duy trì vị trí trong Top 4 thì ở hiện tại, cô vẫn là ngôi sao sáng nhất trong đội hình đội bóng này. Tại mùa giải này, trọng trách của cô là không nhỏ trong cuộc chiến trụ hạng của đội bóng xứ Thanh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *