Hải Phòng: Khởi động dự án 1 tỷ USD Khu đô thị du lịch Cát Bà Amatina

Ngày 21/11, tại thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Du lịch Vinaconex (Vinaconex-ITC) tổ chức Lễ khởi động Dự án Khu đô thị du lịch Cát Bà Amatina. Dự án có tổng diện tích 172,38 ha trải dài gần 3km bám dọc đường xuyên đảo, cửa ngõ chính vào trung tâm du lịch Cát Bà, TP.Hải Phòng.

Dự án Khu đô thị du lịch Cát Bà Amatina có tổng mức đầu tư 1 tỷ USD với quy mô gồm 7 khu resort với khoảng 800 căn biệt thự, 2 bến du thuyền, 1 bến tàu du lịch, 1 trung tâm hội nghị quốc tế, 1 khu thương mại dịch vụ quốc tế, 1 khu thể dục thể thao, các khu dịch vụ giải trí đa chức năng và 6 khách sạn 5 sao.

Phát biểu tại Lễ khởi động dự án, ông Đào Ngọc Thanh, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Cổ phần Vinaconex cho biết, Dự án Khu đô thị du lịch Cát Bà Amatina là dự án trọng điểm của Vinaconex-ITC đang trực tiếp đầu tư. Đây là một trong những dự án đô thị du lịch lớn và quy mô nhất miền Bắc.

Dự án Khu đô thị du lịch Cát Bà Amatina phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng kết hợp với du lịch văn hóa, nhằm khai thác tiềm năng du lịch của đảo Cát Bà. Trong chiến lược phát triển dự án, Vinaconex – ITC cam kết coi việc giữ gìn, phát triển các đặc điểm thiên nhiên của Cát Bà là một trong những ưu tiên hàng đầu, các thiết kế sẽ được áp dụng các giải pháp công nghệ mới thân thiện với môi trường, đáp ứng các điều kiện phát triển bền vững ở một khu đô thị đẳng cấp, góp phần phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, đem lại lợi ích cho nhà đầu tư, cho thiên nhiên, cho người dân và các thế hệ tương lai.

Dự án Khu đô thị du lịch Cát Bà Amatina được định hướng trở thành một khu đô thị du lịch cao cấp với chiến lược phát triển trên nguyên tắc: Tận dụng tối đa lợi thế về vị trí và vẻ đẹp thiên nhiên; Phát triển loại hình các khu chức năng độc đáo, mới lạ, tạo sự kết nối thuận lợi với các khu vực lân cận bằng đường bộ lẫn đường thủy; Đưa dự án trở thành một điểm đến độc đáo và hấp dẫn trong chuỗi các điểm đến du lịch đảo Cát Bà; Tận dụng thuận lợi từ tuyến cáp treo trở thành thế mạnh để phát triển dự án và phát triển các hoạt động du lịch, lễ hội trải dài suốt năm.

Trong chiến lược phát triển thành phố Hải Phòng vừa được Đại hội XVI Đảng bộ TP.Hải Phòng xác định sẽ xây dựng Cát Bà, Đồ Sơn trở thành trung tâm du lịch quốc tế. Do đó, dự án Khu đô thị du lịch Cát Bà Amatina có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược phát triển khu nghỉ dưỡng của Cát Bà nói riêng và du lịch Hải Phòng nói chung.

Phát biểu tại Lễ khởi động dự án, ông Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng, khẳng định dự án sẽ là điểm nhấn trong việc hoàn chỉnh tổng thể chiến lược phát triển Cát Bà trở thành trung tâm du lịch sinh thái xanh mang tầm quốc tế tại miền Bắc.

Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng đề nghị trong thời gian tới Tổng Công ty Vinaconex và Công ty Vinaconex – ITC nhanh chóng triển khai các hạng mục công việc cụ thể của dự án; Nghiên cứu các sản phẩm dịch vụ du lịch mới có tính đón đầu xu thế, thu hút các nhà đầu tư và khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Cát Bà. Các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tạo điều kiện thuận lợi để chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án; Phối hợp với chủ đầu tư hoàn thiện các thủ tục điều chỉnh quy hoạch phân khu, tiến độ dự án, đạt mục tiêu hoàn thành giai đoạn 1 trong năm 2023 và toàn bộ dự án trong năm 2025.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *