Vợ chồng Hải Dương xây nhà ống ngập ánh sáng đẹp như resort chỉ 1 tỷ đồng

Căn nhà nằm trên mảnh đất hình thang có diện tích 48m2 ở cuối con ngõ thuộc thành phố Hải Dương là tổ ấm của cặp vợ chồng trẻ cùng hai con nhỏ. Tuy diện tích hạn hẹp, kinh phí khiêm tốn nhưng gia chủ vẫn mong muốn ngôi nhà sau xây dựng không bị lọt thỏm giữa các công trình xung quanh.

Nhấn để phóng to ảnh

Kiến trúc sư Lê Quang Vinh cùng các cộng sự quyết định thiết kế đẩy cao bức tường mặt tiền với một phần được cắt vát. Cách làm này vừa hạn chế tầm nhìn từ bệnh viện phía trước, vừa mang tới sự khác biệt, giúp ngôi nhà lấy gió và đón sáng hiệu quả.

Nhấn để phóng to ảnh

Nhóm thiết kế cũng bài trí gạch “bánh ú” ở mặt tiền, sắp xếp lộn xộn, vừa tạo điểm nhấn, vừa để gia chủ tận dụng cài cắm cây xanh trong tương lai.

Nhấn để phóng to ảnh

Căn nhà được xây hai tầng rưỡi với đầy đủ các khu vực chức năng theo yêu cầu của gia chủ. Tầng trệt gồm khoảng sân trồng cây, khu để xe, phòng khách, nhà bếp và phòng vệ sinh.

Nhấn để phóng to ảnh

Các khu vực thiết kế mở, liên thông với nhau càng làm tăng cảm giác về không gian rộng rãi.

Nhấn để phóng to ảnh

Để khắc phục nhược điểm nhà cuối ngõ, miếng đất không vuông vắn, kiến trúc sư bố trí hai giếng trời ở giữa và sau nhà, giúp không gian bên trong luôn tràn ngập ánh sáng và thông thoáng.

Nhấn để phóng to ảnh

Giếng trời giữa nhà được tận dụng để trồng cây khế mà người bạn thân tặng khiến gia chủ rất thích, trên đó treo lồng chim.

Nhấn để phóng to ảnh

Giếng trời thứ 2 bố trí ở cuối nhà như khoảng không cứu cánh cho phòng ngủ ở tầng trên và giúp đối lưu không khí cho không gian bếp.

Nhấn để phóng to ảnh

Tầng hai là không gian dành cho hai phòng ngủ và một nhà vệ sinh chung.

Nhấn để phóng to ảnh

Cấu trúc lệch tầng kết hợp với cầu thang xương cá giúp không gian trở nên thoáng đãng, khắc phục hạn chế về diện tích.

Nhấn để phóng to ảnh

Hệ lam ở vị trí giếng trời giúp gia chủ có thêm nơi thư giãn, tận hưởng không khí trong lành ngay ở phòng ngủ.

Nhấn để phóng to ảnh

Tầng thượng gồm phòng thờ, sân chơi và sân phơi.

Nhấn để phóng to ảnh

Trong nhà, nội thất bố trí đơn giản giúp tối ưu không gian.

Nhấn để phóng to ảnh

Các vật liệu chủ yếu được sử dụng đều mang vẻ mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên như gạch mộc không trát, bê tông mài, gạch bông và gạch hoa gió.

Nhấn để phóng to ảnh

Công trình được hoàn thiện sau 6 tháng với chi phí khoảng một tỷ đồng, mang đến không gian sống thoáng đãng, yên bình, đáp ứng mong muốn của gia chủ. Nhờ thiết kế tài tình bởi đội ngũ kiến trúc sư mà ngôi nhà vốn nằm trong ngõ, diện tích lại nhỏ vẫn đầy nắng và gió không ngờ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *