TP.HCM: Chở con đến viện khám, F1 khai báo gian dối khiến 20 nhân viên y tế bị 𝚌ách 𝚕𝚢 𝚔hẩn cấp

Đây không phải chuyện đùa. Cần có ????ì???????? ????????ạ???? ????????í???????? đá???????? cho những trường hợp kém ý thức như thế này. Dịch đã bùng lên mà còn như vậy. Mong mọi người hãy tự giác, đồ???????? ????ò???????? ????ậ???? ????ị???????? đừng để ????â???? ra rộng hơn!

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, mới đây, một vị phụ huynh đã đưa con đi khám tại bệnh viện chuyên khoa nhi ở TP.HCM. Người phụ huynh này từng có tiếp xúc với ????ệ???????? ????????â???? ????????????ễ???? ????????????????????-????????, đang được ???????????????? ????ế???? nên thuộc diện F1 tại một địa phương. Tuy nhiên khi khai báo, người này lại cung cấp thông tin địa chỉ của mình ở TP.HCM.

Đến khi trung tâm y tế quận thông báo cần ???????????????? ????ế????những địa điểm F1 từng qua thì bệnh viện ????á ????ỏ???? ????????í???????? xuất camera. Sau đó, 20 nhân viên y tế tại bệnh viện từng tiếp xúc với người này đã bị ????á???????? ????????, lấy ????ẫ???? ????é???? ????????????????ệ???? ????????ẩ???? ????ấ????.

Qua sự việc, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu các bệnh viện cần thực hiện chặt chẽ hơn việc khai báo y tế. Sở đặc biệt nhấn mạnh, sự trung thực của người dân khi khai báo đóng vai trò quan trọng trong việc ????????ể???? ????????á???? ????ị???????? ????ệ????????. Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng yêu cầu các bệnh viện cần áp dụng sàng lọc nhiều cấp độ để tránh lọt các F1, F2,…

Sở Y tế TP.HCM sẽ triển khai phần mềm ứng dụng trong khai báo y tế nhằm giúp các bệnh viện dễ dàng cập nhật nội dung khai báo, rút ngắn thời gian khai báo, cảnh báo quản lý khai báo, phân tầng quản lý khai báo…
Cũng mới đây, đọc thông tin vụ việc 2 tài xế chở 5 người trốn ????????ố???? ????????ể???? ????????á???? ????????????????????-19 vào Hải Phòng được đăng tải trên Vietnamnet cũng khiến em không khỏi ????????ẫ???? ????ộ các mẹ ạ. Giữa lúc lực lượng ????????ố???????? ????ị???????? vẫn đang miệt mài hết sức để đem lại an toàn cho người dân thì vẫn có những kẻ phá hoại như vậy.

Cụ thể, sáng 3/2, Tổ công tác Công an quận Hải An thực hiện nhiệm vụ tại trục đường Tân Vũ – Lạch Huyện thì phát hiện 2 ô tô chở 5 khách đang tiến vào nội thành, có nhiều biểu hiện ????ấ???? ????????ườ????????.

Khi lực lượng cảnh sát yêu cầu kiểm tra thì biết đây là nhóm người đi theo lối mở tự phát, ????????ố???? ????????ố???? ????????ể???? ????????á???? ????????ố???????? ????ị????????.

Lái xe Nguyễn Văn Hùng (SN 1988, trú phường Tràng Cát, quận Hải An) điều khiển ô tô BKS 15A-201.97 chở theo 4 khách và Nguyễn Tuấn Khiêm (SN 1991, trú thị trấn Núi Đèo, huyện Thủy Nguyên) lái xe chở theo một khách để ????????ố???? ???????????????? ????á???? y tế.

Tổ công tác đã đưa 2 lái xe và 5 khách về trụ sở để ????????ả???? ????????????ế????. Lực lượng liên ngành cũng đã ????????ặ???? ????ố???? mở khu vực này.

Gia đình 5 người là F1 vì ngồi gần công chứng viên trên máy bay

Tối 3/2, Trung tâm Y tế huyện Tiên Lữ (tỉnh Hưng Yên) thông tin về việc phát hiện 5 người là F1 của bệnh nhân 1883 (công chứng viên, trú tại Lạc Trung, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Những người này cư trú tại xã Ngô Quyền, huyện Tiên Lữ và cùng một gia đình. Họ tiếp xúc gần BN1883 (ngồi ghế 35C) trên chuyến bay QH242 từ TP.HCM đến Hà Nội.

Những người này gồm: N.T.D. (58 tuổi, ghế 36B), N.T.T. (42 tuổi, ghế 36D), N.T.M.A. (24 tuổi, ghế 36), N.M.T. (3 tuổi, ghế 36), Đ.N.G.H. (1 tuổi, ghế 36).

Sau khi xuống máy bay lúc 21h55 ngày 29/1, gia đình họ lên taxi 7 chỗ, lái xe là anh N.X.H., trú tại thị trấn Vương, Tiên Lữ, Hưng Yên, về nhà lúc 24h cùng ngày.

Bà T. có chồng bị ???????????? ????ạ???? ???????????????? ????????ô???????? ????ử ???????????????? tại TP.HCM nên gia đình vào đưa ????à???? ????ố???? về quê. Đá???? ???????????????? được tổ chức vào 16h ngày 30/1 đến 13h ngày 31/1. Trong đá???? ????????????????, 5 trường hợp F1 trên có tiếp xúc nhiều người. Ngành chức năng đang đ????ề???? ???????????? thêm.

Theo thông tin từ bà T., từ ngày 1/2 đến nay, gia đình ở nhà, không đi đâu. Hiện sức khỏe của 5 F1 này bình thường, chưa có dấ???? ????????ệ???? ????ố????, ????????, ????????ó ????????ở.

Trung tâm Y tế huyện Tiên Lữ đã dùng ???????? ????ứ???? ????????ươ???????? chuyển họ đi ????á???????? ???????? tập trung lúc 19h ngày 3/2.
BN1883 là ông N.A.S., 45 tuổi, ????ắ???? ????????????????????-???????? sau khi tiếp xúc BN1814 (nữ giáo viên ở Hải Dương, vừa chuyển lên Hà Nội sống) tại phòng công chứng số 3 (số 6, Duy Tân, Cầu Giấy).

Theo điều tra, ???????????????? ????ế???? ủa ngành y tế, ông S. có lịch trình di chuyển nhiều nơi khi tới TP.HCM vào 29/1.

Theo đó, ngày 28-1, bệnh nhân này dự cuộc họp tại Sở Tư pháp trong khoảng 1 giờ. Ngay khi nhận được thông tin, quận Hà Đông đã lập được danh sách 128 người có mặt tại hội trường Sở Tư pháp Hà Nội, trong đó xác định được 9 trường hợp F1. Quận Hà Đông cũng đã khoanh ????ù???????? ????????ử ????????????ẩ???? trong Sở Tư pháp.

Đại diện UBND quận Hoàn Kiếm thông tin đã xác minh được 1 trường hợp F1 là tiếp viên hàng không liên quan đến ca bệnh 1883 trên đường bay Hà Nội-TP HCM. Đến nay, quận Hoàn Kiếm đã cho lấy ????ẫ???? ????é???? ????????????????ệ???? của tiếp viên hàng không này và đang làm thủ tục đưa vào bệnh viện ????á???????? ????????.

Còn ông Trương Quang Việt, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm ????????ể???? ????????á???? ????ệ???????? ????ậ????(CDC) Hà Nội, cũng đá???????? ????????á ???????? ????ệ???????? 1883 có lịch sử ????ị???????? ????ễ ????ấ???? ????????ứ???? ????ạ????. “Ca bệnh này không những đi lại nhiều nơi, mà còn đi cả máy bay vào TP HCM. Đến sáng mai, chúng tôi mới có thể đá???????? ????????á sơ bộ được mức độ ????â???? ???????????? ????ủ???? ????ệ???????? ????????â???? 1883. Từ đó mới đá???????? ????????á được mức độ ????â???? ???????????? ????ị???????? ????ệ???????? trên địa bàn TP” – ông Việt nói.

Đồng thời, CDC Hà Nội và TP.HCM đã phát ????????ô???????? ????á???? ????????ẩ????, tìm người đi chung 2 chuyến bay với bệnh nhân này. Đó là VN7245 (Hà Nội – TP.HCM) và QH242 (TP.HCM – Hà Nội) vào ngày 29/1. Theo thống kê, số ????à???????? ????????á???????? trên hai chuyến bay này là 396 người.

Đến nay, đã xác minh được 57 trường hợp F1 của ca bệnh 1883, ????ế???? ????????ả ????é???? ????????????????ệ???? 28 mẫu â???? ????í????h, còn lại đang tiếp tục chờ.

Theo Webtretho

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *