Choáng ngợp biệt thự trăm m2 hoa trái sum suê, bể ca Koi đẹp lung linh của mẹ đảm Hà Nội

Không chỉ chăm chút từng không gian sinh hoạt, chị Phượng còn dành thời gian làm vườn rau trên sân thượng, trồng hoa và cây ăn trái sum suê khắp khuôn viên nhà.

Tọa lạc tại khu đô thị Đặng Xá, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội, căn biệt thự 3 tầng của gia đình chị Nguyễn Phượng nổi bật nhờ những loài cây ăn trái sum suê và các loại hoa đa màu sắc.

Trên mảnh đất rộng gần 500m2, ngoài căn nhà 3 tầng có diện tích 160m2/sàn, chị dành không gian còn lại làm sân vườn để trồng hoa và cây cối.

Ngoài sân, gia chủ xây bể dài 10m nuôi cá Koi.

Mảnh vườn nhỏ được gia chủ cải tạo hợp lý, trồng được nhiều cây ăn quả như mít thái, bưởi diễn, hồng,… Thỉnh thoảng, chị bón thêm kali vào các gốc cây để quả được thu hoạch sẽ ngon ngọt hơn.

Cây nào trong vườn cũng sai trĩu quả, đạt cân nặng lớn. Những quả mít thái đạt trọng lượng 10kg hay bưởi diễn trung bình nặng 2-2,5 kg. Mỗi mùa thu hoạch, gia đình chị được thưởng thức nhiều thứ quả thân thuộc vùng quê.

Trong thời gian giãn cách xã hội rảnh rỗi, hai vợ chồng chị Phượng tìm hiểu về các loại hoa, cách chăm sóc chúng. Cuối cùng anh chị quyết định tô điểm ngôi nhà bằng vườn hoa hồng.

Dưới hàng rào, chị đào hết phần đất chứa sỏi cát vữa, bỏ đất thịt trộn phân trùn quế vào rồi trồng hoa hồng. Chị trồng khoảng 30 gốc các loại như hồng đào, hồng sapa, hồng cổ huế và hồng quế kép.

Đây là những giống hoa dễ trồng, dễ chăm sóc và nở nhiều bông. Mỗi tuần chị đều đặn tưới phân cho hoa một lần để cây phát triển tốt, không sâu bệnh.

Mỗi dịp hoa hồng nở rộ lại thu hút nhiều người tới chụp hình, thăm quan. Những đoàn học sinh mầm non cũng thỉnh thoảng ghé qua thăm thú, khám phá và trải nghiệm ngôi nhà vườn của chị.

Chị trang trí thêm một số chậu hoa treo quanh nhà. Không chỉ tạo cảnh quan đẹp mắt mà vườn hồng còn là nơi kết nối mọi người với nhau, mang đến không gian thư giãn, giải tỏa căng thẳng cho các thành viên trong gia đình.

Không chỉ trồng hoa hồng, chị còn bài trí nhiều chậu hoa giấy ở ban công tầng 3. Đây là loài hoa dễ trồng, dễ chăm, khi nở rộ có màu sắc nổi bật, đẹp mắt. Phía sau có diện tích gần 20m2 được thiết kế thành không gian đặt các chậu sen. Chị trồng 8 giống hoa sen khác nhau. Có những cây cao hơn 2m, vào mùa hoa bung nở màu rực rỡ.

Một góc nhỏ chị thiết kế các thùng xốp để trồng các loại rau như rau cải, rau thơm, rau muống,… cung cấp nguồn thực phẩm sạch cho mỗi bữa ăn hàng ngày của gia đình.

Nhờ sự chăm chút khéo léo của chị Phượng mà từ vườn hoa hồng, cây ăn trái đến ban công cũng luôn có rau xanh thu hoạch quanh năm. Gia đình chị vừa được tận hưởng không gian sống trong lành như ở quê, vừa có nguồn thực phẩm sạch hàng ngày.

Không chỉ dành thời gian chăm sóc vườn cây và hoa, chị Phượng còn chỉn chu, quan tâm từng không gian sống trong nhà.

Các khu vực được thiết kế theo phong cách Á đông, luôn thoáng sáng, tiện nghi với nội thất chủ yếu làm từ gỗ gõ.

Hệ gỗ hình vòm cách điệu vừa đóng vai trò ngăn cách phòng khách với khu vực bếp – ăn ở tầng 1, vừa tạo điểm nhấn cho không gian.

Bộ bàn ghế ăn dài hơn 3m. Kính ghép trang trí vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa tạo cảm giác không gian rộng rãi, thoáng sáng hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *