Xét xử đối tượng lái Mercedes 𝐭𝐨̂𝐧𝐠 𝐭𝐡ươ𝐧𝐠 𝐯𝐨𝐧𝐠 tài xế GrabBike và nữ tiếp viên hàng không: 3 người phụ nữ ngồi sau xe bị cáo là ai?

Ngày 15/12, TAND quận Phú Nhuận, TP.HCM đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” đối với bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong. Phong bị cáo buộc là người lái ô tô Mercedes tông 1 tài xế GrabBike ????ử ???????????????? và khiến 1 nữ tiếp viên hàng không ????????ươ???????? ????ậ???? 79%.

Sáng ngày 15/12, TAND quận Phú Nhuận, TP.HCM đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Bị cáo trong vụ án là Nguyễn Trần Hoàng Phong (SN: 1988, ngụ quận Gò Vấp) được luật sư Võ Cát Tường (Đoàn Luật sư TP.HCM) bào chữa.

Bị hại là ông Lê Mạnh Thường (SN: 1956, đã tử nạn trong vụ án) được bà Lê Thường Vân (SN: 1978, quận 12) làm người đại diện hợp pháp. Luật sư Nguyễn Văn Hùng (Đoàn Luật sư TP.HCM) là người bảo vệ quyền lợi cho ????ị ????ạ???? Thường.

Bị hại thứ 2 là chị Nguyễn Thị Bích Hường (SN: 1990, quận Phú Nhuận). Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ và Nguyễn Sơn Lâm (đều thuộc Đoàn Luật sư TP.HCM) là người bảo vệ quyền lợi cho ????ị ????ạ???? Hường.

Bị cáo Phong bị cáo buộc là người lái ô tô Mercedes tông xe máy do ông Thường (GrabBike) điều khiển chở chị Hường. Hậu quả khiến ông Thường ????ử ????????????????, còn chị Hường bị thương tật 79%.

Tiếp tục cập nhật…

10h13, Chủ toạ tiếp tục đặt câu hỏi cho bị cáo Phong: “Tại sao bị cáo không đưa????ị ????ạ???? đ???? ????ấ???? ????ứ????, ????ị ????á???? ????????ấ???? ????à???????? độ???????? vậy đúng chưa?”

– Bị cáo Phong trả lời: “Bị cáo thấy chưa đúng. Bị cáo gọi cấp cứu xong và không biết làm gì nữa nên bị cáo về nhà ở đường Phổ Quang, quận Phú Nhuận, sau đó bị cáo đón xe ra Phan Thiết. Bị cáo không nghĩ là bị hại Thường đã ????ấ???? ???????????? ???????????? ????ạ????. ????????ướ???? ???????????? ????ạ???? 2 ngày bị cáo có uống một ly nước ở Phan Thiết và phát hiện trong ly nước có ???????? ????????ý. Bị cáo biết được là do có kết quả xét nghiệm dương tính với ???????? ????????ý.

– Chủ toà hỏi: “Tại sao bị cáo vứt bỏ sim điện thoại?”

– Bị cáo Phong: “Vì bị cáo thấy xui nên vứt bỏ, sim này bị báo mới dùng 2 tháng”.

– Chủ toạ hỏi lại: “Tại sao lúc tại cơ quan điều tra, bị cáo khai vứt sim để tránh định vị?”

– Bị cáo Phong: “Lúc đó bị cáo cũng không nhớ rõ. Khi ra tới Phan Thiết bị cáo dùng sim mới để gọi điện cho người tên Danh. Bị cáo nói Danh liên lạc với người tên Thành (người cho thuê xe – PV) và mang số tiền 150 triệu đồng đưa cho Thành để gửi cho gia đình bác Thường (tài xế GrabBike tử nạn – PV)”.

Về phía ông Thành (người cho thuê xe) cho biết, có nhận số tiền 150 triệu đồng của Danh đưa, sau đó ông giao số tiền cho công an để thực hiện việc bồi thường.

10h, Chủ toạ tiếp tục hỏi bị cáo Phong: “Khi nào bị cáo rời khỏi hiện trường?”. Bị cáo cho biết khi xe cấp cứu tới bị cáo mới rời đi.

Chủ toạ hỏi: “Ai gọi xe cấp cứu?”. Bị cáo trả lời do bị cáo gọi và cho biết thêm, ô tô Mercedes là do bị cáo thuê trong 2 ngày với giá 2,5 triệu/ngày.

Chủ toạ hỏi tiếp: “Bị cáo có bằng lái chưa?”. Bị cáo Phong trả lời chưa có bằng lái.

“Bị cáo làm bằng lái và chứng minh nhân dân giả tên Hà Tấn Sang vì bị cáo biết người này, hay qua uống cafe nói chuyện. Sau đó, bị cáo lấy tên anh Sang đặt qua zalo nhờ người làm giả bằng lái và giấy chứng minh nhân dân. Sau đó, bị cáo gửi ảnh bằng lái giả qua zalo cho người thuê xe”, bị cáo cho biết.

Về người cho thuê xe, trả lời HĐXX, người này cho biết do bị cáo Phong cung cấp đầy đủ giấy tờ thuê xe nên chấp nhận cho thuê xe chứ không biết bị cáo Phong dùng giấy tờ giả.

9h45, thành viên HĐXX đọc lại bản lời khai của các nhân chứng tại cơ quan điều tra.


Thành viên HĐXX đọc lại bản lời khai của các nhân chứng

9h18, chủ toạ hỏi các nhân chứng là những người ngồi trên ô tô do bị cáo Phong điều khiển. Một trong các nhân chứng cũng cho biết không biết rõ bị cáo Phong, chỉ biết tên Jet (tên gọi khác của bị cáo Phong).

– Chủ toạ hỏi: “Lúc đó chị thấy bị cáo có hành động như thế nào không?”

– Nhân chứng nữ ngồi cùng ô tô với bị cáo Phong: “Tôi không biết”

– Chủ toạ hỏi: “Bị cáo có biết ai điều khiển xe gây tai nạn không?”

– Nhân chứng: “Tôi có biết. Khi xảy ra tai nạn chúng tôi hoảng loạn, do một người nữ trong nhóm bị va đập ????????ả???? ????á???? ????????ê???? đầ???? nên hoảng sợ. Sau đó tôi đưa người này vào bệnh viện để ????????ă???? ????ó???? ????ế???? ????????ươ????????”.

Trong khi đó, nhân chứng nam (người ngồi cùng xe) cũng cho biết không hề có quen biết với bị cáo Phong. Khi đến căn hộ của Phong, cả nhóm không sử dụng ???????? ????????ý ????à ????????ồ???? đá???????? ????à???? rồi chờ tới giờ đi Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận).

Sau khi tụ tập tại căn hộ, cả nhóm gồm 3 nữ và 1 nam lên ô tô rời khỏi chung cư để đi Phan Thiết (Bình Thuận). Trong số này có 2 người không đi Phan Thiết mà đi nhờ xe của Phong về nhà ở quận Thủ Đức.

Các nhân chứng cũng khẳng định bị cáo Phong là người lái xe ô tô gây tai nạn và không biết tốc độ ô tô lưu thông khi xảy ra???????????? ????ạ????. “???????????? ???????????? ????ạ????, tôi không biết bị cáo Phong xuống xe rồi đi đâu”, nhân chứng nam nói.

9h08, Bị cáo Phong đồng ý với những nội dung mà bản cáo trạng nêu.

Bị cáo trình bày sự việc xảy ra vào sáng ngày 30/1/2020, bị cáo điều khiển xe từ hầm chung cư ra và không để ý tốc độ khi điều khiển. Do chỗ gây ???????????? ????ạ???? là ngay khúc cua nên bị cáo bị khuất tầm nhìn.

– Chủ toạ: “Lúc đó tốc độ điều khiển xe là bao nhiêu?”.

– Bị cáo: “Bị cáo nhớ khoảng 80km/h”.

– Chủ toạ: “Bị cáo có quan sát thấy ông Thường và chị Hường đi xe máy không?”.

– Bị cáo: “Bị cáo không quan sát thấy xe máy của 2 bị hại. Sau khi tông xe máy thì bị cáo có xuống xe để xem người bị nạn nặng như thế nào. Sau đó bị cáo gọi xe cấp cứu, khi xe cấp cứu đến thì bị cáo mới đi”.

– Chủ toạ: “Tại sao bị cáo bỏ đi mà không ở đó hỗ trợ ????ấ???? ????ứ???? ????á???? ????ạ???? ????????â?????”.

– Bị cáo: “Lúc đó bị cáo bỏ đi là để về lấy tiền lo cho người ????ị ????ạ????”.

– Chủ toạ: “Bị cáo cho HĐXX biết có 3 người nữ ngồi sau xe ô tô và có mối quan hệ như thế nào với bị cáo?”.

– Bị cáo: “Bị cáo mới quen qua mạng, chỉ gặp lần đầu”.

8h45, HĐXX kết thúc phần thủ tục, chuyển sang phần tranh tụng. Đại diện VKS đọc bản cáo trạng.\

Đại diện VKS đọc cáo trạng

8h35, Chủ tọa hỏi bị cáo Phong có cần đưa ra bằng chứng gì thêm không? Bị cáo trả lời: Không.

Chủ toạ hỏi bị cáo có muốn mới thêm luật sư hay không? Bị cáo trả lời: Có.

Bị cáo Phong trả lời trước toà

Tiếp đến, chủ toạ hỏi các bị hại và đại diện của bị hại có khiếu nại gì không?

Bị hại Hường cho biết: “Vấn đề này tôi yêu cầu luật sư của tôi trả lời và không có ý kiến gì thêm”.

Chủ toạ phiên toà cho biết, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (bảo vệ quyền lợi cho bị hại Hường) đề nghị thực hiện phương pháp cách ly các nhân chứng trong quá trình tham gia xét hỏi. Sau đó thư ký phiên toà hướng dẫn các nhân chứng vào phòng riêng để thực hiện theo đúng yêu cầu của chủ toạ phiên toà.

8h21, HĐXX bắt đầu làm việc.

8h15, Thư ký phiên toà đọc thông tin thủ tục phiên toà. Những ????ị ????ạ???? và luật sư các bên cũng đã có mặt đầy đủ.

Con gái của bị hại Lê Mạnh Thường là người đại diện cho cha mình tại phiên toà
Các luật sư của bị hại và bị cáo

8h00, Bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong bị áp giải đến toà.

Hình ảnh bị cáo Phong trong phiên toà sáng 15/12
Hình ảnh bị cáo Phong trong phiên toà sáng 15/12

Theo cáo trạng của VKSND quận Phú Nhuận, khoảng 5h27, ngày 30/1/2020 xe ô tô Mercedes (BKS 51G-902.57) do Phong điều khiển đi từ tầng hầm toà nhà số 108 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình về ngã tư Hoàng Minh Giám, quận Phú Nhuận.

Khi ô tô đi đến địa điểm trước số 123 Hồng Hà, phường 9, quận Phú Nhuận (TP.HCM) thì không làm chủ được tốc độ, lao sang làn đường ngược chiều, tông trực diện vào xe máy (BKS 62P1-401.23) do ông Lê Mạnh Thường điều khiển chở chị Nguyễn Thị Bích Hường đang lưu thông theo chiều ngược lại.

Cú tông mạnh khiến người và xe máy văng vào lề đường trái, ô tô tiếp tục va chạm vào cây phượng trên vỉa hè. Sau ???????????? ????ạ????, Phong tự rời khỏi hiện trường.

Hậu quả vụ???????????? ????ạ???? khiến ông Thường bị đ???? ????????ấ???? ????????ươ???????? ????ặ???????? ????à ????ử ???????????????? tại bệnh viện, còn chị Hường bị đ???? ????????ấ???? ????????ươ???????? ????ớ???? ????ỉ ????ệ ????????ươ???????? ????ậ???? 79%.

Sau khi biết tin nạn nhân ????ử ???????????????? và được gia đình vận động, ngày hôm sau Phong đến Công an đầu thú và khai nhận sự việc. Tại cơ quan điều tra, Phong khai 2 ngày trước khi xảy ra ???????????? ????ạ???? có đi quán bar ở tỉnh Bình Thuận và ????ử ????ụ???????? ???????? ????????ý. Kết quả kiểm tra sau tai nạn cho thấy, Phong dương tính với chất ???????? ????????ý.

Kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm dấu vết phương tiện và dấu vết trên người nạn nhân đều phù hợp với diễn biến ???????????? ????ạ???? xảy ra.

Qua kết quả điều tra xác định, nguyên nhân tai nạn lỗi hoàn toàn do Phong điều khiển ô tô khi không có giấy phép lái xe, lưu thông với tốc độ là 84km/h (vượt quá tốc độ cho phép 50km/h), không làm chủ tay lái, lấn trái đường, tông vào xe máy do ông Thường điều khiển chở chị Hường đi hướng ngược lại, gây ra vụ ???????????? ????ạ????.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *