Vụ chó trung thành 3 năm canh mộ cậu chủ: Mạnh thường quân cảm động xây mái che nắng mưa

Biết được câu chuyện về chú chó trung thành, một mạnh thường quân đã tài trợ tiền xây dựng mái tôn kiêng cố để che nắng che mưa.

Câu chuyện về chú chó có tên Mino ở xã Tân Thành, huyện Tân Thạnh, Long An suốt nhiều năm qua vẫn trung thành với cậu chủ nhỏ đã khiến biết bao người cảm động. Dù cậu chủ đã đi rất xa do đuối nước, hàng ngày Mino vẫn ra mộ nằm canh giữ, có gì ngon cũng đem ra cho cậu suốt 3 năm nay. Ai nấy đều cảm động khiến tình cảm vô cùng đặc biệt ấy.

Chú chó suốt 3 năm qua nằm trên mộ chủ.

Cậu chủ vắn số tên Kiệt, là cháu nội của bà Nguyễn Thị Út. Bà Út kể trước đây gia đình có dựng cọc tre, lợp tàu dừa để che chắn cho ngôi mộ. Nhưng đến thời điểm hiện tại thì ngôi mộ vẫn trơ trọi giữa cánh đồng xung quanh lúa chín. Chỗ Mino nằm ngày này sang ngày khác đã mòn trên giữa ngôi mộ.

Khi biết được câu chuyện của Mino và cậu chủ nhỏ, một mạnh thường quân đã tài trợ cho gia đình một số tiền để xây dựng mái che chắc chắn làm chỗ trú mưa tránh nắng cho chú chó nhỏ. Vậy là giờ đây, Mino không cần phải chạy ra chạy vào mỗi khi trời nắng nóng hay mưa lạnh nữa, em có thể yên tâm nằm đây lâu hơn với cậu chủ. Có lẽ trong tâm thức, em có thể cảm nhận được cậu chủ và trung thành bảo vệ cậu mỗi ngày. Ở thế giới bên kia, Kiệt cũng không cảm thấy cô đơn và yên tâm vì đã có Mino kề bên.

Ngôi mộ đã được dựng cái che kiêng cố để cậu chủ và Mino không bị nắng nóng hay mưa lạnh.

Bà kể mình đã xin Mino về nuôi từ khi chú chó này và cháu nội đều còn nhỏ. Chẳng hiểu vì đâu mà Mino lại thích chơi với Kiệt nhất dù nhà có rất nhiều trẻ con. Biết cháu thích chơi đùa với người bạn bốn chân, bà Út đã tắm rửa cho Mino vô cùng sạch sẽ. Thời gian này Kiệt vẫn chưa biết đi.

Khoảng một năm sau, Kiệt không may bị đuối nước nên gia đình đã an táng em ở cánh đồng sau nhà. Thế là mỗi ngày, Mino đều đặn ra chơi bên cạnh mộ của cậu chủ nhỏ. Trèo lên mộ nằm im lặng, Mino bầu bạn với Kiệt suốt 3 năm qua không vắng ngày nào. Cứ sáng là em chạy ra nằm ngoan ngoãn, đến khi nắng quá thì chạy vào nhà. Những ngày trời mưa, cậu chàng kiên nhẫn chờ trời vừa tạnh là chạy ra thăm cậu chủ nhỏ. Nhà có gì ngon, Mino cũng tha ra mộ của cậu.

Trước đây ngôi mộ được che chắn bằng mái lá và suốt 3 năm qua Mino chưa một ngày nào vắng mặt.

Theo bà Út kể thì Mino là chú chó rất ngoan, hiểu chuyện và không sủa lung tung. Từ ngày cậu chủ mất, em cứ lặng lẽ làm việc của mình và không phiền mọi người xung quanh. Thấy vậy, mọi người trong nhà rất thương và càng quý em vì sự trung thành, thông minh.

Chú chó dành sự yêu thương đặc biệt cho cậu chủ nhỏ.

Động vật tuy không biết nói chuyện nhưng chúng rất khôn lanh, nếu được đối xử tốt và gần gũi con người từ nhỏ, chúng sẽ càng thông minh hơn nữa. Rất nhiều người hiện nay rất thích nuôi chó, mèo, chim, thỏ,… để bầu bạn. Nhất là những người chọn cuộc sống độc thân thì nuôi thú cưng càng được ưa chuộng hơn nữa. Giữa con người với nhau nhiều khi có sự dối trá, lọc lừa nhưng đối với thú cưng, chúng trung thành và không bao giờ phản bội. Vì vậy mà chúng trở thành người bạn được tin tưởng và yêu quý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *