‘Ơ mây zing, gút chóp em’ và các câu nói trending của năm 2020

Từ “Ơ mây zing, gút chóp em”, “Hải, quay xe” cho đến “Đi đường quyền” đều là những câu nói được giới trẻ lan truyền rộng rãi trong năm qua.

1. Không làm mà đòi có ăn thì chỉ có ăn… ăn … (chấm chấm các bạn tự điền):

“Ra xã hội làm ăn bươn trải, liều thì ăn nhiều, không liều thì ăn ít. Muốn thành công thì phải chấp nhận trải qua đắng cay ngọt bùi, hơi mạo hiểm, nguy hiểm 1 tí nhưng mà trong tầm kiểm soát. Xã hội này… phải có làm thì mới có ăn, những cái loại không làm mà đòi có ăn thì chỉ có ăn đb ăn kít” Câu nói đi sâu vào trong tiềm thức của giới trẻ VN từ khoảng tháng 4 năm nay, xuất phát từ 1 hiện tượng mạng mang tên Huấn Hoa Hồng (Huấn Rose). Câu nói như 1 đạo lý oánh thẳng vào nhận thức của thanh niên Việt Nam, tuy hơi thô mà thật. Dự đoán nó không chỉ gây bão trong năm 2020 mà có thể là câu nói để đời cho nhiều năm về sau nữa hoặc mãi mãi không bao giờ hết trending ????

2. Hải, quay xe:

Câu nói này xuất phát từ clip trên mạng xã hội, nói về chuyện tình yêu của một đôi bạn trẻ. Sau trận cãi vã với bạn gái, chàng trai tỏ ra thất vọng, dứt khoát gọi bạn quay xe để chở mình về nhà. Câu nói “Hải, quay xe” đã mở ra trào lưu hài hước, trong đó cầu thủ Nguyễn Quang Hải bất ngờ được bạn bè, đồng đội và dân mạng liên tục réo tên dù không hề có sự liên quan nào.

3. Ờ mây zing, gút chóp em:

Bắt nguồn từ phát ngôn thường thấy của rapper Binz trong chương trình Rap Việt, cụ thể là “Amazing, good job em!” (Thật tuyệt vời, làm tốt lắm em! – PV), đông đảo dân mạng sử dụng câu nói này để bày tỏ lời khen theo cách hài hước.

4. Liêm sỉ gì tầm này nữa:

Câu nói bắt nguồn từ một đoạn phóng sự trong cuộc thi công chức, có đoạn: “Anh T. cũng chép bài, cũng hỏi bài như ai. Đến tầm này liêm sỉ quan trọng gì nữa”. Ngay lập tức câu nói này đã được cư dân mạng nhắc đến trong một thời gian dài. Đặc biệt nó được nhiều bạn gái hay bạn trai dùng để thể hiện “khao khát” thoát kiếp FA của mình.

5. Hình như tôi chiều các em quá:

“Hình như tôi chiều các em quá nên các em hư rồi phải không? Thôi, em thích là được. Em là của anh” là câu nói thả thính của chàng trai tên Khoa Vương (Bạc Liêu). Dù bị nhiều người cho làm lố và nhạt nhẽo, các đoạn video của thanh niên này liên tục trở thành trend của giới trẻ hồi tháng 8.

6. Trứng rán cần mỡ, bắp cần bơ:

Từ đầu tháng 3, Trần Thanh Tâm (sinh năm 2000, TP.HCM) được xem là hiện tượng mạng nhờ các clip thả thính. Các câu nói của cô như “Trứng rán cần mỡ, bắp cần bơ/Yêu không cần cớ, cần cậu cơ” hay “Xê sủi thì tan trong nước, còn em thì… tan trong anh” liên tục được chia sẻ khắp mạng xã hội.

7. Đi đường quyền:

Câu nói này bắt nguồn từ phát ngôn “Bữa nay có tiền đi đường quyền mạnh ghê” của một nhân vật khá nổi trong cộng đồng LGBT. Dù không mang ý nghĩa sâu sắc nào, câu nói thậm chí mở ra “vũ điệu” hot trên mạng xã hội, thu hút cả người nổi tiếng tham gia.

8. Đưa tay đây nào, mãi bên nhau bạn nhé:

Câu nói này xuất phát từ một clip ca nhạc nói về ý nghĩa của tình bạn trong cuộc sống. Không chỉ xuất hiện trong loạt ảnh chế, câu nói này còn được đưa vào nhiều đoạn video cover với nội dung hài hước.

9. Chào em, anh đứng đây từ chiều:

Đây là câu nói đùa của một vlogger có tên Mimosa Chu, dùng để “mách nước” cho các chàng trai thổ lộ tình cảm với người con gái trong mộng. Theo đó, ý nghĩa của câu này là: “Anh đợi em ở đây đã lâu rồi. Hy vọng em sẽ chú ý đến anh”.

10. Toang rồi bu em ạ:

Bắt nguồn từ câu nói của nhân vật trong video Chị Dậu Parody – Kỷ nguyên hắc ám của nhóm 1977 Vlog, “toang rồi bu em ạ” nhanh chóng trở thành câu “cửa miệng” của nhiều bạn trẻ khi bình luận hay đăng trạng thái trên mạng xã hội.

11. Ôi hoàng tử:

Xuất hiện từ cuối năm 2019 và được lan truyền rộng rãi trên mạng đầu năm nay, “Ôi hoàng tử, hãy tha thứ cho người em gái bị trúng lời nguyền” bắt nguồn từ câu hát trong truyện cổ tích Diamonds And Toads (Kim cương và tiếng ếch ộp) được lồng tiếng Việt. Câu hát trên bất ngờ “gây sốt” không phải vì nội dung mà bởi phần giai điệu không liên quan và cách hát hài hước của nhân vật lồng tiếng. Câu hát trên viral từng đến nỗi từ các fanpage triệu view, người nổi tiếng đều chế lại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *