Nữ CEO Hải Phòng chủ của 2 doanh nghiệp, “mẹ bỉm 3 con” tự gây dựng cơ đồ, mua xế sang 6 tỷ

Đứng lên lập nghiệp vì cho rằng phụ nữ độc lập về kinh tế mới có hạnh phúc, nhưng nữ CEO này chưa bao giờ mạnh miệng tuyến bố không cần đàn ông.

Phụ nữ không thể và cũng không nên ỷ lại chuyện tiền bạc cho chồng

32 tuổi – Đặng Hằng ở Hải Phòng đang là bà chủ 2 công ty làm ăn rất phát đạt. Phụ nữ thành công sự nghiệp, dễ hỏng hôn nhân, nhưng Hằng thì “ôm” tất cả hạnh phúc của 1 người phụ nữ, người vợ, người mẹ. Hiện tại dù sự nghiệp riêng ổn định, cô vẫn được chồng yêu chiều, gia đình đầm ấm hạnh phúc cùng 3 đứa con ngoan ngoãn và thông minh.

Sau khi tốt nghiệp Đại học, Hằng từng thử thách bản thân qua nhiều nghề trước khi tự đứng ra làm chủ doanh nghiệp. Cô đã từng trải qua một quãng thời gian vất vả vào thời điểm quyết định gây dựng sự nghiệp ở tuổi gần 30 và con còn khá nhỏ.

Nhờ có sự hậu thuẫn của chồng và gia đình 2 bên và mục đích phải chiến thắng chính bản thân mình nên cô quyết tâm khởi nghiệp. Quan điểm của Hằng là: “Phụ nữ không thể và cũng không nên ỷ lại chuyện tiền bạc cho chồng”.

Cô từng gây sốt với màn lột xác ngoạn mục từ 1 bà mẹ bỉm sữa không có gì nổi bật trở thành nữ CEO sang chảnh, xinh đẹp.

Hằng bắt đầu mở công ty về mỹ phẩm khi thị trường mỹ phẩm lúc này đã rất sôi động. Cô chịu khó mày mò tìm kiếm thương hiệu nổi tiếng và liên hệ với nhà sản xuất để phân phối về Việt Nam.

Nhưng không phải cứ mở công ty, cứ làm giám đốc là xong rồi ung dung mà hưởng lợi nhuận.

Khó khăn từ việc đối thủ cạnh tranh, quản lý nhân lực… này kia làm Hằng nhiều lúc stress kinh khủng. Thêm vào đó còn vì muốn tròn vai làm mẹ nên chị có cảm giác như lượng công việc gấp 4 so với thực tế vậy. Mỗi khi nản lòng, cô nghĩ muốn cho các con cuộc sống thật tốt về mọi mặt thì gia đình phải vững về kinh tế, vì thế cô lại kiên trì bước tiếp.

Dù gần đây Hằng tậu chiếc xe Mercedes-Benz GLS 450 đời mới nhất 2020 có giá lên tới 6 tỷ, nhưng cô quả quyết mình không phải là người nghiện hàng hiệu hay trọng hình thức. Đơn giản Hằng coi đây là 1 món quà tự thưởng cho mình sau những nỗ lực của bản thân, chứ không vì muốn khoe khoang sự hào nhoáng bên ngoài.

“Tôi luôn cho rằng phụ nữ nếu chủ động về kinh tế sẽ quyết định được 80% số phận. Sướng hay khổ, vui hay buồn cũng đều do hai bàn tay mình làm nên. Thời nay đã hiện đại hơn xưa, phụ nữ không thể và cũng không nên ỷ lại chuyện tiền bạc cho chồng”, Hằng chia sẻ.

Hằng tự mua xế hộp để thưởng cho bản thân sau nhiều năm cố gắng.

Ra ngoài thét ra lửa, về nhà là “cởi áo giám đốc” để ngoài cửa

Dù mạnh mẽ độc lập về kinh tế nhưng Hằng xác định đó không phải là để thỏ‌a mã‌n cái tôi của mình hay để “trên cơ” chồng. Cô xác định rất rõ muốn theo đuổi sự nghiệp, trước hết cần thành công trong vai trò làm vợ, làm mẹ. Vì thế cùng lúc điều hành hai công ty, nhưng Hằng vẫn dành thời gian chăm con và sắm tròn vai trò “người giữ lửa” trong gia đình.

Là tuýp phụ nữ “nghiện” công việc, nên ai cứ bảo làm bà chủ là chỉ ăn sung mặc sướng nhưng Hằng thì làm 12 -15 tiếng/ngày là chuyện bình thường. Nghiện công việc nhưng Hằng cũng nghiện luôn cả… chồng con.

Vì hiểu rằng có chăm sóc mới có yêu thương, chạy theo đồng tiền mà mất gia đình thì chẳng có nghĩa lý gì nữa, nên trong khả năng có thể cô vẫn cố gắng tự tay chăm sóc 3 con. Dù bận rộn đến đâu, cô cũng dành 1-2 giờ mỗi ngày để chăm sóc và chơi cùng các con, luôn tự tay chuẩn bị bữa sáng cho 4 bố con, dù nhà có giúp việc.

Dù có là một giám đốc “thét ra lửa”…nhưng về nhà, Hằng vẫn luôn là vợ ngoan, mẹ đảm.

Điều đặc biệt hơn, chuyện lớn nhỏ gì Hằng cũng thủ thỉ với chồng và… hỏi ý kiến. “Phụ nữ dù ra ngoài giỏi giang thế nào thì về nhà cũng không nên tự ý quyết định mọi chuyện. Tôn trọng ý kiến của chồng, nhớ bàn bạc với anh ấy để cả hai cùng nhau thực hiện. Có như vậy giữa hai người mới thực sự gắn bó bền chặt. Làm tốt điều này, chẳng những sẽ được chồng yêu mà anh ấy còn rất tự hào khi có được một người vợ như vậy”, Hằng nói.

Ngược lại, chồng Hằng là người cũng rất yêu chiều vợ. Đó cũng là lý do và động lực để cô không xao nhãng trong sự nghiệp riêng mình. Cô kể có thời kỳ bị bệnh, chồng là người đi khắp các bệnh viện lớn Hà Nội lo chạy chữa cho vợ. Con cái bố mẹ ở Hải Phòng lại vẫn cần người lo, chồng cô cứ ngược xuôi như thế lo cho gia đình, cho vợ mà không kêu ca nửa lời. Lúc vợ phải phẫu thuật thì tự tay chồng Hằng làm tất cả từ đút từng thìa cháo, vệ sinh cho vợ… Sau này lúc nào chồng cô cũng để ý đến tâm trạng của vợ và luôn cố gắng để vợ vui.

Nữ giám đốc chia sẻ thêm, ông xã mình còn là người cha mẫu mực, thích chăm con và luôn chủ động san sẻ cùng vợ việc nhà. Lúc con còn nhỏ, dù có người giúp việc nhưng ông xã vẫn hay chủ động thức dậy giữa đêm pha sữa cho con. Anh thay vợ quán xuyến nhiều việc để cô yên tâm những lúc bận bịu với sự nghiệp.

Biết chồng hết lòng lùi lại làm hậu phương cho mình nên Hằng không bao giờ đánh giá thấp vai trò của chồng và luôn tôn trọng anh. Cứ khi nào ở nhà là cô tình nguyện nép sau vai anh làm người phụ nữ mềm yếu 1 chút. “Tôi làm vậy để anh hiểu, đối với tôi, anh có vị trí quan trọng và đằng sau sự thành công của vợ luôn có sự đóng góp của anh”, Hằng bộc bạch.
Nữ CEO xinh đẹp luôn có bí quyết riêng để giữ hạnh phúc gia đình dù cuộc sống rất bận rộn.

Nắm trong tay 2 công ty với hàng trăm nhân viên, dù nghiêm khắc và thét ra lửa với vai trò giám đốc, nhưng Hằng hiểu rằng với phụ nữ, cuộc sống an yên bên chồng con mới là thành công lớn nhất.

Từ quan điểm này, Hằng tự đề ra cho mình quy tắc: Khi về nhà là “cởi áo giám đốc” để ngoài cửa, chỉ đơn giản làm “mẹ bỉm sữa”, sống bình yên trong tay chồng.

Trong công việc và cuộc sống gia đình, Hằng muốn hướng tới hình mẫu phụ nữ thành đạt nhưng vẫn giữ được giá trị truyền thống, trân trọng giá trị gia đình và luôn xác định sẽ không bao giờ đi ngược lại nó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *