Chàng trai Nghệ An kêu gọi hỗ trợ mua 5000 thùng mì, lái xe ròng rã 5 ngày qua 3 tỉnh miền Trung để giúp đỡ những người gặp khó khăn

Rong ruổi trên chiếc xe tải chạy dọc ba tỉnh Quảng Trị, Huế, Quảng Nam, anh chàng này mang theo 5000 thùng mì tôm, đi thuyền vào từng vùng ngập lụt nặng để tiếp tế lương thực cho những nơi đang bị cô lập.

Những ngày vừa qua, khắp nơi trên mạng xã hội tràn ngập những lời kêu gọi ủng hộ lũ lụt miền Trung. Nhiều mạnh thường quân, nghệ sĩ cũng chung tay góp sức gửi nước sạch, mì tôm đến những vùng đang bị cô lập, thiếu thốn. Trong đó, có không ít “người hùng thầm lặng” tự mình tiến về miền Trung.

Đó là câu chuyện của anh Nguyễn Quân Dũng, một chàng trai của xứ Nghệ. Theo đó, anh Dũng là sống tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Được biết, sau khi biết tin nhiều huyện thành miền Trung gặp khó khăn, bị cô lập vì lũ, anh vừa tự bỏ tiền, vừa kêu gọi bạn bè trong vài ngày được 5000 thùng mì tôm để cứu trợ. Đáng chú ý hơn, người đàn ông này còn tự lái xe tải suốt 5 ngày, đi đến nhiều nơi ngập sâu ở Quảng Nam, Huế, Quảng Trị.

Anh Dũng và chiếc xe chở mì tôm theo chân mình ròng rã 5 ngày qua.

Facebook của anh thường xuyên cập nhật tình hình chuyến đi, có khi anh còn đi xuyên đêm giữa trời mưa gió. Mỗi chuyến như vậy, anh Dũng chở được khoảng 1000 -1200 thùng mì gói. Sau khi cứu trợ hết số mì mang theo, anh Dũng sẽ quay đầu, trở về Nghệ An lấy tiếp mì cứu trợ. Có những chuyến quay đầu xe dài hơn 200km, vì sợ bà con không thể chịu đói lâu, anh chạy xuyên ngày đêm, đôi khi còn gặp khó khăn vì xe sa lầy, chỗ nước sâu không thể vượt qua phải đi thuyền vào.

Anh sẵn sàng lội vào những nơi có vùng nước ngập sâu để cứu trợ.

Nơi không thể đi bằng xe, anh và bạn bè chuyển mì bằng thuyền.


Tấm lòng đáng quý của anh Dũng đã khiến nhiều người cảm động.

Sau khi những hình ảnh về anh được một fanpage Nghệ An chia sẻ, bài viết đã thu hút hơn 17.000 lượt like, hàng ngàn bình luận. Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự nể phục dành cho chàng trai Nghệ An vừa tốt bụng lại vô cùng nhiệt tình này. Nhiều người ngỏ ý mong được chung tay giúp đỡ, cũng như phụ giúp anh Dũng mang mỳ tôm, đồ cứu trợ đến các vùng sâu vì sợ anh đuối sức sau nhiều ngày đi đường dài.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên anh Dũng làm việc thiện mà trước đó, anh cũng từng đi nhiều nơi, lập quỹ, tự bỏ tiền hỗ trợ nhiều hoàn cảnh khó khăn trên khắp đất nước.

Cư dân mạng bày tỏ sự ngưỡng mộ với chàng trai Nghệ An lái xe suốt 5 ngày cứu trợ mì tôm cho đồng bào vùng lũ.

Hiện tại anh Dũng vẫn đang tiếp tục lái những chuyến xe đi đi về về giữa Nghệ An và vùng lũ để cứu trợ đồng bào miền Trung.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *