Bí mật về nữ VĐV bóng chuyền bị nghi là đàn ông ở VTV Cup: Ngoại hình, thể lực đều khác lạ

Nữ chủ công người Indonesia Manganang chơi nổi bật tại giải bóng chuyền trên đất Hà Nam.

Manganang gây chú ý tại VTV Cup 2016 ở Hà Nam.

Tại bất cứ giải đấu nào chủ công số một Indonesia xuất hiện, không chỉ khán giả mà ngay cả ban tổ chức đều không thể tin đây lại là một VĐV nữ. Đơn giản vì Manganang có những đặc điểm đàn ông là to cao, nhất là to ngang, mặt vuông, vai vuông. Chưa kể, sức vóc và thể lực của người bị nghi là đàn ông cũng khác biệt với những gì thường thấy ở VĐV nữ. Manganang có sức mạnh và sức bền siêu đến mức vẫn luôn bị giới chuyên môn trêu chọc rằng “mỗi trận đấu nên có 7 thay vì 5 hiệp”.

Một cuộc kiểm tra do ngành thể thao Indonesia tiến hành cho kết quả Manganang có hoóc môn nam lên tới trên 60%. Với tỷ lệ ấy, theo các chuyên gia, một người cực khó để đạt tới sự nữ tính đầy đủ. Thậm chí đa số trường hợp sẽ nghiêng hẳn về nam, từ hình thể, tính cách cho đến tâm sinh lý.

Chủ công sinh năm 1992 làm dậy sóng làng bóng chuyền Indonesia và Đông Nam Á suốt 5 năm qua, xung quanh câu chuyện giới tính. Ngay trong nước, nhiều đội bóng, VĐV phản ứng quyết liệt, thậm chí đòi hỏi Liên đoàn bóng chuyền nước này loại Manganang khỏi các giải đấu vì không chấp nhận phải thi đấu với một VĐV như đàn ông.

Còn với Đông Nam Á, nghi vấn và tranh cãi không ngớt ngay giải đầu tiên chủ công này xuất hiện năm 2011. Mâu thuẫn nảy lửa đến nỗi Indonesia phải tạm rút Manganang khỏi các giải chính thức, chỉ cho dự một số cuộc đấu mời nhằm giúp cho mọi người dần quen với Manganang. Thực tế giải pháp cho thấy hiệu quả, khi Manganang dần được mọi người chấp nhận, nhất là khi thực tế, chủ công nam tính vẫn có lối sống, nếp sinh hoạt, sự giao tiếp bình thường giống các cầu thủ nữ khác.

Đầu năm 2015, Ủy ban Olympic Indonesia có kết luận chính thức Manganang là nữ. “Chân dài” bắt đầu có mặt trong danh sách đội tuyển quốc gia ở mọi giải. Tại SEA Games 28, trước khi khởi tranh một ngày, Manganang lại trở thành tâm điểm của cả SEA Games 28 khi HLV trưởng tuyển Philippines Roger Gorayev gửi đơn yêu cầu ban tổ chức xem xét lại giới tính thật. Tuy nhiên, chính ông cũng thừa nhận tuyên bố cũng chỉ là một hình thức nhằm tạo áp lực tâm lý cho Manganang, cũng như buộc cả làng bóng chuyền Đông Nam Á phải nhìn nhận lại thấu đáo về “ca khó”. Cuối cùng, Manganang vẫn được vào sân thi đấu như bình thường.

Tại giải VTV Cup 2016 trên đất Hà Nam, Manganang lại lập tức thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới chuyên môn, khán giả. Cô gái Indonesia thể hiện sự xuất sắc, nhất là trong một đội hình thiếu tới 4 trụ cột của Indonesia. Ngoài ra, Manganang cũng nổi bật nhờ thể hình lực lưỡng hơn cả đội.

Những pha đập như búa bổ của cô nàng :

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *