Phụ công Hasan Alaiwi 1m89: Cầu thủ 16 tuổi trẻ nhất giải bóng chuyền U21 Thế giới và mục tiêu số 1 châu Á

Ở tuổi 16, Hasan Alaiwi là VĐV trẻ nhất tham dự giải bóng chuyền U21 Thế giới, đây là bước tiến quan trọng với chàng phụ công sinh năm 2004.

Hasan Alaiwi sinh ngày 7/11/2004 và là thành viên của đội tuyển Bahrain tham dự giải bóng chuyền U21 Vô địch Thế giới. Đây là giải đấu lớn đầu tiên của chàng phụ công 16 tuổi ở cấp độ Đội tuyển quốc gia và đương nhiên đó là một trải nghiệm đáng nhớ.

“Tôi là người trẻ nhất trong đội và trẻ nhất giải đấu này, nhưng điều khiến tôi thấy mình thành công là luôn được ra sân ở đội hình xuất phát. Những người đồng đội lớn tuổi hơn luôn cố gắng giúp đỡ tôi.

Đối với tôi, không gì thú vị hơn được xuất hiện tại đây, được thi đấu và học hỏi kinh nghiệm từ những người đàn anh, được lắng nghe những lời dạy dỗ của HLV và trở thành một phần của đội bóng”, chàng trai cao 1m89 chia sẻ với phóng viên có mặt tại nhà thi đấu Levski Sofia tại Bulgaria.

Sở hữu chiều cao không quá nổi bật ở vị trí phụ công, hơn nữa lại có tuổi đời còn rất trẻ nhưng Hasan Alaiwi vẫn chiếm được một suất thi đấu chính thức trong màu áo U21 Bahrain, đó là thành quả sau nhiều năm luyện tập của cầu thủ trẻ này.

“Tôi bắt đầu chơi bóng chuyền cách đây 10 năm, tại quê hương tôi bóng chuyền được chơi ở khắp nơi trên hè phố, tôi cũng bắt đầu như vậy và may mắn được những chuyên gia để ý”, Hasan Alaiwi nhớ lại.

Theo cầu thủ 16 tuổi điểm mạnh của anh là những tình huống phát bóng, ở mùa giải năm nay Alaiwi có 2 lần ghi điểm bằng thế mạnh của mình, 5 cú đập bóng và 2 tình huống đánh chặn thành công.

“Thần tượng của tôi là Earvin Ngapeth (cầu thủ vừa nhận danh hiệu xuất sắc nhất châu Âu 2021), anh ấʏ luôn điềm tĩnh ngay cả những thời điểm khó khăn nhất, tôi cảm thấy mình có thể học hỏi được nhiều điều từ anh ấʏ.

Tôi muốn trở thành cầu thủ xuất sắc nhất châu Á, sau khi giải nghệ tôi có thể trở thành một nhà quản lý thể thao hoặc một HLV, nhưng trước mắt tôi vẫn còn một hành trình dài trên sàn đấu”, Alaiwi khép lại với khát vọng của mình.

9 điểm sau 3 trận đấu không phải là màn trình diễn ấn tượng, tuy nhiên HLV Bahrain vẫn muốn đặt niềm tin vào Alaiwi. Cầu thủ 16 tuổi vẫn còn rất nhiều thời gian cải thiện khả năng cũng như chiều cao của mình, là tài năng hàng đầu của bóng chuyền quốc gia này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *