Audi Q3 Sportback 2020 chính thức được ra mắt tại Việt Nam, cạnh tranh vs Mercedes-Benz GLC Coupe và BMW X4

Q3 Sportback là mẫu SUV lai coupe hai cửa đầu tiên của Audi tại Việt Nam, cạnh tranh với Mercedes-Benz GLC Coupe và BMW X4.

Sau quý 3 và quý 7, Audi Việt Nam sẽ tiếp tục ra mắt dòng xe công suất lớn mới trong năm nay, cụ thể là Q3 Sportback với thiết kế coupe. Audi Q3 Sportback được ra mắt tại Việt Nam được trang bị cấu hình động cơ hybrid nhẹ (hybrid nhẹ), giá bán dự kiến ​​trên 2 tỷ đồng

Các đối thủ của Audi Q3 Sportback gồm có Mercedes-Benz GLC Coupe (3,069 tỷ đồng, BMW X4 (3,079 tỷ đồng), Lexus NX (2,56 tỷ đồng) và Jaguar E-Pace (2,49 tỷ đồng).

Trên thực tế, dòng xe SUV coupe hạng sang đang kén thị trường tại Việt Nam. Ngoài mức giá đắt đỏ và thiết kế độc đáo, những chiếc coupe hybrid cỡ nhỏ như Audi Q3 Sportback còn bị hạn chế về không gian, cabin không rộng rãi như một chiếc SUV thông thường.

Audi Q3 Sportback sẽ được tung ra thị trường toàn cầu vào giữa năm 2019, dựa trên Q3. Để phân biệt nhanh giữa hai bản coupe và thông thường, hãng xe Đức đã thay đổi một số chi tiết bên ngoài như lưới tản nhiệt, cản trước và cản sau giúp Q3 Sportback trông mạnh mẽ và thể thao hơn.

Trụ C của Audi Q3 vốn đã mang hơi hướm coupe và ở bản Sportback chi tiết này còn được thiết kế nghiêng nhiều và táo bạo hơn. Tạo hình sắc cạnh của hệ thống đèn chiếu sáng và đèn hậu LED vẫn được Audi giữ nguyên.

Q3 Sportback có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.500 x 1.843 x 1.567 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.680 mm. Các thông số này nhỏ hơn so với 2 mẫu xe đồng hương GLC Coupe và BMW X4. Đặt cạnh Q3, Q3 Sportback dài hơn và thấp hơn, còn bề rộng và khoảng cách 2 trục là tương đương.

Audi công bố dung tích khoang hành lý của Q3 và Q3 Sportback là 530 lít. Điều này có thể là vì Q3 Sportback có chiều dài tốt hơn để bù đắp cho không gian trần xe thấp. Khi cần thiết, hàng ghế sau có thể gập 40:20:40 và mở rộng khoang sau thành dung tích 1.400 lít.

Cabin của Audi Q3 Sportback mang thiết kế hiện đại và trẻ trung, bảng táp-lô có nhiều đường nét gãy gọn hướng về người lái. Vô-lăng là loại D-cut thể thao kết hợp cùng bảng đồng hồ điện tử kỹ thuật số 12,3 inch. Audi Q3 Sportback chỉ được trang bị chìa khóa cơ, không có nút bấm khởi động.

Các tiện nghi đáng chú ý trên Q3 Sportback 35 TFSI có thể kể đến như điều hòa tự động, màn hình cảm ứng trung tâm 10,1 inch, hệ thống thông tin giải trí MMI hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh, ghế chỉnh điện, hốc gió phụ cho hàng ghế sau, đèn viền nội thất…

Hàng ghế thứ 2 của Q3 Sportback có không gian trần xe vừa đủ cho người lớn cao khoảng 1,75 m, khoảng để chân ở mức khá tốt. Ngoài ra, tựa lưng có thể thay đổi độ nghiêng và ghế sau có khả năng trượt tiến/lùi 130 mm.

Phiên bản Audi Q3 Sportback 35 TFSI tại Việt Nam trang bị động cơ xăng 1.4L và được hỗ trợ bởi động cơ điện nằm trong hệ thống lai nhẹ 48V. Công suất tối đa đạt 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Với hộp số tự động 7 cấp S Tronic và hệ dẫn động cầu trước, xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 9,5 giây. Vận tốc tối đa đạt 205 km/h.

Danh sách trang bị an toàn của Audi Q3 Sportback tương đồng với model Q3 ra mắt hồi đầu năm. Xe có hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động, camera quan sát 360, hỗ trợ đổ đèo, cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo giới hạn tốc độ, phanh tay điện tử…

Với chi phí khoảng 2 tỷ đồng người dùng Việt hiện có các lựa chọn như Mercedes-Benz GLC (từ 1,749 tỷ đồng), Volvo XC40 (1,75 tỷ đồng), BMW X1 (1,859 tỷ đồng) hay Audi Q3 (từ 1,95 tỷ đồng). Một mẫu SUV cao cấp khác ở cùng tầm tiền với Audi Q3 Sportback vừa được ra mắt gần đây là Mercedes-Benz GLB (1,999 tỷ đồng) có cấu hình 5+2

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *