Phí cách ly 14 ngày tại Việt Nam: 22,5 – 88 triệu đồng, có thể ở khách sạn 5 sao?

Theo chỉ đạo mới nhất của Thủ tướng Chính phủ, Việt Nam sẽ tổ chức cách ly có thu phí với người nhập cảnh từ ngày 1-9. Quá trình thực hiện ra sao?

Chiều 31-8, đề cập đến chỉ đạo mới của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức cách ly có thu phí với người nhập cảnh, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Hà Nội, phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý yêu cầu các đơn vị phải xây dựng phương án cách ly rất cụ thể, rõ trách nhiệm từng khâu. Sau khi xây dựng xong phương án cách ly, rõ trách nhiệm từng đơn vị, phải trình UBND TP xem xét, chỉ đạo.

Nhân viên khử khuẩn khu vực để đồ ăn cho người cách ly sau khi dùng xong tại một Resort ở Cần Giờ trong đợt dịch vào 03-2020 – Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công dân

Dự và phát biểu tại cuộc họp, ông Đào Đức Toàn, phó bí thư Thành ủy Hà Nội, nhấn mạnh trong thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng về cách ly có thu phí với người nhập cảnh, cần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công dân và người nước ngoài vào Việt Nam. Trong thực hiện, ông Toàn yêu cầu thực hiện nghiêm về quy định cách ly, trong đó các đơn vị trong tổ chức thực hiện cách ly phải quản lý nghiêm với người phải cách ly.

“Đặc biệt, không vì mở rộng và thực hiện cách ly có thu phí mà xem nhẹ công tác quản lý cách ly” – ông Toàn nói.

Theo thông báo ngày 31-8, hiện có trên 1.100 người đang cách ly tập trung tại bệnh viện, hơn 16.000 người cách ly tập trung tại cơ sở khác. Nếu tính cả mùa dịch, số người cách ly tập trung lên tới hàng trăm ngàn người.

Tự nguyện, có thể cách ly ở khách sạn 5 sao

Sáu ngày nữa con trai chị T.T.H., là một sinh viên 20 tuổi đang du học ở Úc, sẽ về Việt Nam theo chuyến bay mà nhà trường thuê nguyên chuyến cho sinh viên Việt Nam về nước. Chị H. cho biết để chuẩn bị cho con trai, chị đã tìm hiểu rất kỹ, được biết khi con chị về nước, chính sách cách ly sẽ thay đổi theo hướng thu phí với những người nhập cảnh. Con chị và hơn 200 sinh viên đi cùng chuyến bay sẽ được cách ly tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, với chi phí trên 84,7 triệu đồng.

Theo biểu phí công bố trên website của Đại sứ quán Việt Nam tại Úc, phí cách ly cho sinh viên đi trên chuyến bay này (tại khách sạn 4 sao ở Hạ Long) dao động từ 22,5 – 87,7 triệu đồng cho 14 ngày cách ly. Trong đó, mức phí cao nhất dành cho loại phòng khách sạn cao cấp bao gồm cả phòng ngủ và phòng làm việc, các dịch vụ kèm theo là ba bữa ăn/ngày, chi phí vận chuyển, phí phục vụ, thuế, dịch vụ Internet, nước súc miệng, trà và cà phê miễn phí. Tức là khách cách ly mong muốn dịch vụ cao cấp mức như thế nào đều được phục vụ tận răng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *