Mẹ đẻ mất, vợ tôi nằng nặc đòi mang di ảnh mẹ về thờ vì nhà không có con trai, nhưng tôi không đồng ý

Nhà các bác có ai thờ bố mẹ vợ không? Vợ tôi cứ nằng nặc đòi rước di ảnh mẹ đẻ cô ấy về thờ. Tôi thấy chuyện này không hợp lý nên nhất định không cho phép cô ấy làm như vậy.

Chẳng là bố mẹ vợ tôi chỉ có con gái. 2 chị lớn của cô ấy đi làm ăn xa lấy chồng trong miền Nam hết. Bố vợ tôi mất cách đây vài năm. Còn mình mẹ vợ sống cách nhà tôi hơn chục cây nên hàng tuần vợ chồng tôi vẫn qua lại chăm nom cụ.

Đến cuối năm vừa rồi, mẹ vợ tôi mắc trọng bệnh. Vì nhà không có con trai nên mấy chị em gái phải thay nhau chăm sóc. Hai chị lớn ở xa chỉ về được mấy ngày lại đi, chủ yếu vợ tôi phải túc trực ngày đêm cạnh bà.

Được hơn năm thì bà mất. Chuyện ma chay của mẹ vợ tôi do 3 chị em chia nhau góp. Chuyện này là đương nhiên, tôi không có ý kiến gì. Nhưng được hết tuần đầu, vợ tôi cứ nằng nặc đòi đưa bát hương của mẹ về nhà tôi thờ. Điều này tôi thấy không thể được. Bởi nhà vợ chồng tôi đang ở là do bố mẹ tôi mua cho, tôi là con trưởng đang thờ tổ tiên bên nội, không thể đưa nhà ngoại về thờ.

Tôi giải thích cỡ nào vợ tôi cũng không chịu nghe, thậm chí cô ấy còn quay ngược lại trách tôi vô tâm ích kỷ, phân biệt nội ngoại. Vợ chồng lời qua tiếng lại nhiều, hôm qua vợ tôi còn khóc lóc gấp đồ về nhà mẹ cô ấy ở. Cô ấy tuyên bố, nếu tôi không cho cô ấy thờ mẹ đẻ ở nhà tôi thì cô ấy sẽ ở luôn bên đó. Vì cô ấy không thể để mẹ mình bên căn nhà cũ kia.

Thật sự tôi đến cạn lời với vợ. Chuyện cô ấy xót mẹ đẻ, muốn thờ phụng bà thì tôi hiểu. Nhưng mang bà về nhà tôi thờ thì lại là chuyện khác. Chuyện thờ tự trước nay không phải thích là cứ làm theo ý mình đúng không các bác. Còn tổ tiên nhà mình nữa chứ. Thật tình tôi chưa thấy ban thờ nhà nào lại thờ cả nội ngoại lẫn lộn như ý vợ tôi nói.

Quan trọng hơn, vợ tôi chỉ là út. Trên còn có 2 bà chị nữa. Việc thờ cúng mẹ, họ là chị phải có trách nhiệm trước. Đằng này tôi chẳng thấy họ ý kiến gì mà vợ tôi lại cứ sồn sồn lên đòi rước mẹ về thờ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *