Bác sĩ phụ sản bày cách khiến em bé tự chui ra trong 15 phút, mẹ không mệt và đau đớn – Thế này đẻ mấy đứa chẳng được

Đây là những mẹo nhỏ từ những người bác sĩ phụ sản giàu kinh nghiệm rất có ích khi sinh nở của các chị em.

Đau đẻ thực sự là một nỗi ám ảnh đối với bất kì bà mẹ nào , những ai sắp phải trải qua thời kì sinh nở thì hãy ăn những thực phẩm ở dưới đây để sinh đẻ và không gây đau đớn, con tự chui ra chỉ sau 15 phút nhé!

Ăn chè vừng (mè) đen vào tuần thứ 35 của thai kì

Mẹ bầu nên ăn mè đen vào những tuần cuối thai kỳ để giúp sinh con dễ dàng hơn.

Những mẹ bầu chuẩn bị “vỡ chum” nên ăn chè vừng đen nấu với bột sắn dây cùng một chút đường phèn. Bởi trong chè vừng đen có chứa vitamin E và protein, cho nên rất bổ cho máu, tiêu hóa tốt cũng như đẹp da và tóc. Khi bước sang tuần 35 của giai đoạn sắp sinh , mỗi tuần chỉ cần ăn 3 chén mè đen là đủ .

Ăn dứa khi bắt đầu bước vào tuần 39 của thai kỳ

Trong dứa có chứa hợp chất bromelain giúp cho tử cung mềm ra, đây chính là loại thần dược rất tự nhiên thúc đẩy quá trình chuyển dạ và làm giảm sự đau đớn cho bà mẹ sắp sinh. Chính vì vậy, các mẹ sắp sinh khi bắt đầu bước sang tuần thứ 39, được các bác sĩ khuyến khích và dùng các sản phẩm từ dứa như ăn trực tiếp, uống nước ép dứa…

Nhiều người nghĩ ăn dứa sẽ dễ gây sảy thai nhưng nếu ăn vào những tuần cuối thai kỳ sẽ giúp tử cung bà bầu co dãn dễ dàng hơn.

Lưu ý với phương pháp để đẻ không đau này:

Các mẹ chỉ nên ăn dứa khi đã được rửa và gọt sạch vỏ cũng như mắt dứa đồng thời ăn với liều lượng vừa đủ nhằm tránh bị ngộ độc, ảnh hưởng đến sức khỏe cho cả mẹ lẫn con. Lưu ý 3 tháng đầu của thai kì tuyệt đối không được ăn dứa bởi sẽ rất dễ khiến thai dễ bị sảy. Ngoài ra, mẹ bầu nào nếu mắc bệnh dạ dày cũng hạn chế ăn loại trái cây này.

Ăn rau lang vào 2 tuần cuối cùng của thai kì

Rau lang luộc được xem là “thần dược” giúp chị em vượt cạn thành công.

Vào những tuần cuối cùng trước khi “vỡ chum”, mẹ bầu nên ăn các món từ rau lang luộc, rau lang xào với tỏi…tử cung cũng sẽ mềm ra nhiều, từ đó sẽ giúp các mẹ vượt cạn một cách dễ dàng mà không hề gây đau đớn.

Ăn cà tím vào tuần cuối cùng của thai kì

Cà tím rất có lợi cho phụ nữ mang thai.

Tuần cuối của thai kì, bạn nên ăn những món đơn giản được chế biến từ cà tím kết hợp rau lang xen bữa để công cuộc sinh nở diễn ra dễ dàng hơn vì tử cung của mẹ co giãn rất tốt.

Uống nước tía tô khi bắt đầu chuyển dạ

Nước tía tô được nhiều người biết đến và áp dụng thành công bởi nó có tác dụng làm mềm tử cung, giúp tử cung mở nhanh hơn. Từ đó, các mẹ không bị mất nhiều sức và mệt mỏi khi phải sinh con. Cách này khác với các cách trên bởi chỉ áp dụng khi các mẹ có hiện tượng chuyển dạ.

Trước khi sắp chuyển dạ, uống một cốc tía tô để con sinh ra dễ dàng mà không hề gây đau đớn.

Cách nấu nước tía tô:

Trước hết, các mẹ rửa sạch lá tía tô, đun nước thật sôi rồi cho lá vào đun sôi tiếp trong vòng 5 phút. Lưu ý, chị em đun càng đặc càng tốt và đạt hiệu quả cao. Khi cơn chuyển dạ bắt đầu thì bắt đầu uống nó để lên bàn đẻ sinh con một cách dễ dàng hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *